Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1

THÁNH KINH VÀ... TÔI

Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình (II Tim. 3:16)

 

Không biết nói có quá lời không, nhưng hầu như mọi người theo Chúa để được hưởng lợi. Dĩ nhiên với những điều Chúa ban cho về ơn cứu rỗi (một điều vô giá nhưng mơ hồ và trừu tượng, không thể thấy, rờ hay ngắm nghía gì được cho rõ ràng), thì hưởng lợi không có gì để phê phán. Tuy nhiên, là con người mà, lợi thấy được vẫn cứ ám ảnh và ngự trị trong tâm trí và thúc đẩy mình tìm kiếm cả đời. Và thế là, dần dần với nhu cầu vật chất hằng ngày, mình cứ tìm kiếm Lời Hứa, viện dẫn Lời Hứa, dùng Lời Hứa để kêu xin, hành động và khoe khoang.

Tôi đọc biết bao nhiêu lần câu Kinh Thánh này, vẫn thành tâm kính cẩn với Thánh Kinh, vẫn biết Thánh Kinh có ích như vậy đó. Nhưng, hãy chú ý nhìn lại xem. Thánh Kinh đã nói như vầy: “ … có ích cho SỰ DẠY DỖ, BẺ TRÁCH, SỬA TRỊ, DẠY NGƯỜI TRONG SỰ CÔNG BÌNH”. Tôi ơi! Đã thấy rõ chưa? Không phải nhẹ nhàng, không phải khuyên lơn, năn nỉ, hay khuyến dụ … mà là kỷ luật, một kỷ luật nghiêm khắc để uốn nắn một con người.

Tôi thích để tâm trí mình lò dò tìm kiếm những con đường đầy hoa thơm cỏ lạ, những suối róc rách ru hồn vào mộng tưởng, những khoảng trời bình an đượm sửa và mật … từ Thánh Kinh. Tôi cũng như nhiều anh em khác, không muốn mở Lời Chúa ra để chỉ thấy ở đó toàn là nói đến tội lỗi, cái sai quấy của chính mình. Tôi không thích đọc Thánh Kinh như soi mặt mình trong gương và thấy nó lem luốc quá, tồi tệ quá, hung ác quá … Tôi biết mình không tốt nhưng vẫn không muốn Thánh Kinh nặng tay đối với tôi chút nào. Nhưng ...

Thánh Kinh vẫn là Thánh Kinh. Thánh Kinh không chìu chuộng tôi, Thánh Kinh muốn tôi trở nên một người xứng đáng, xứng đáng với ơn cứu rỗi vô giá đã được cho không. Thánh Kinh không ràng buộc tôi, nhưng chính tôi phải tình nguyện bước vào trường cải tạo này.

Bao lần tôi sợ và không muốn mở Thánh Kinh ra? Bao lần tôi đọc Thánh Kinh mà cứ dối mình là Thánh Kinh đang nói một người nào khác? Mong rằng từ nay tôi sẽ không còn như vậy nữa.

Người “dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị …” tôi là Chúa, Chúa Thánh Khiết cũng là Chúa Tình Yêu. Người là Cha nghiêm khắc nhưng cũng là Cha nhân từ, luôn muốn tôi tốt lành để chính tôi được hưởng hạnh phúc thật.