Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 9

CỔ ĐỘNG VIÊN

Thế thì, vì chúng ta được nhiều người chứng kiến vây lấy như đám mây rất lớn, chúng ta cũng nên quăng hết gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương ta, lấy lòng nhịn nhục theo đòi cuộc chạy đua đã bày ra cho ta (Hê-bơ-rơ 12:1)

 

Một trong vài yếu tố quan trọng đem lại sự thành công cho vận động viên thể thao của bất cứ bộ môn nào là cổ động viên. Đôi khi lực lượng cổ động viên có thể làm lật ngược thế cờ. Trong nhiều trận thi đấu, lắm lúc cổ động viên của đội chủ nhà quay sang khích lệ đội bạn khi thấy đội mà mình ủng hộ chơi tệ quá và dù cho đội bạn yếu hơn lại chơi tận tình, điều đó đã khiến những người ủng hộ cho đội nhà quay sang ủng hộ đội khách.

Người Cơ-Đốc là vận động viên trên đường chạy tâm linh, theo xát bên mình là vô số cổ động viên "vây lấy như đám mây rất lớn". Vậy mà đôi khi tôi cảm thấy mình chạy trên đường đua lẻ loi một mình, trong chán chường, trong mỏi mệt, trong cô đơn, nhiều khi quên cả việc bên mình còn có sự hổ trợ trực tiếp của chính Chúa nữa.

Tôi đã quên đi những người thân yêu của gia đình, những người đã đi trước huấn luyện cho tôi nên một vận động viên của Chúa. Những người yêu kính đó đang chăm xem công sức đầu tư của họ có được tôi tận dụng không.

Tôi quên đi những anh em đã từng chung lưng làm việc trong những ngày tháng khó khăn để gây dựng nhau và gây dựng Hội Thánh. Bây giờ họ nhớ đến tôi, hi vọng và mong đợi nơi tôi những tin tức tốt lành, còn tôi nhớ đến họ như là một quá khứ lần lần mờ nhạt, sự khích lệ ngày xưa khi có nhau bây giờ càng ngày càng mỏng dần?

Tôi quên đi những người mà ngày nay Chúa đang giao cho tôi quản lý. Họ đang chăm chú nhìn tôi, họ chưa thể tự tin trên đường chạy còn quá nhiều xa lạ. Cho dù họ chưa thể cho tôi khích lệ cần thiết, nhưng đó lại là điều khiến tôi đáng lý ra nên cố gắng hơn trong vị trí của mình.

Tôi có nhiều cổ động viên, họ không phải là áp lực mà là niềm hảnh diện, là động cơ thúc đẩy, là sức mạnh cho tôi trong nhiệm vụ. Họ đang âm thầm cầu nguyện, họ đang hiện diện để tôi phục vụ, và họ là anh em nâng đỡ tôi để đạt đến mục tiêu ở phía trước.

Tôi không cô đơn, bên tôi có một lực lượng sẵn sàng cổ động cho tôi. Tôi có nhận thấy điều này không? Vì họ mà tôi phải chạy tốt, bởi cớ họ đã vì tôi mà "chứng kiến".