Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 19

NGƯỜI THẦY TẬN TỤY

Ta sẽ dạy dỗ ngươi, chỉ cho ngươi con đường phải đi; Mắt ta sẽ chăm chú ngươi mà khuyên dạy ngươi. (Thi-Thiên 32:8)

 

Có người thầy nào tận tâm đến như thế này không? Có thể có, nhưng sẽ không ai đi theo và dạy tôi trọn cả cuộc đời tôi.

Chúa đã làm và Ngài đang làm điều đó cho tôi. Tình thương đó có làm tôi bị khó chịu vì mất tự do? Sự quan tâm đó cướp mất của tôi quyền tự quyết định cuộc sống của mình? Tôi luôn bị theo dõi, và chắc rằng tôi sẽ luôn bị điều chỉnh vì tôi đâu có bao giờ hoàn hảo?

Tôi đang hiểu sai về tình yêu của Chúa dành cho tôi. Không có một chữ nào trong lời hứa này ràng buộc tôi trừ một chữ "PHẢI" của "con đường phải đi". Chúa có ép buộc gì tôi đâu, Chúa muốn rằng Ngài « sẽ » và Ngài chỉ « chỉ cho » tôi con đường tốt nhất, còn quyết định bước theo hay không là do tôi mà.

Sao tôi lại từ chối lòng tốt của Chúa nhỉ? Chúa sẵn sàng dạy dỗ tôi, sãn sàng chỉ dẫn, và sẵn sàng quan phòng tôi để khuyên dạy trên suốt đoạn đường tôi đi trong cõi đời này. Chúa muốn làm Thầy, làm Hướng Dẫn Viên, làm Bảo Mẫu, làm Bạn và làm Người Bảo Vệ cho tôi không một phút giây rời mắt. Tôi không đồng ý sao?

Từ ngàn xưa Chúa vẫn cho Adam quyền tự quyết định số phận của mình, tự do trong cõi chết hay chấp nhận ở dưới quyền điều hành của Chúa sự sống. Tôi cũng vậy, tôi có toàn quyền quyết định cuộc đời tôi, tôi tự quyết định mọi sự hay tôi chấp nhận nghe theo Chúa. Tiếc thay, Adam ngày trước đã chọn sai, còn tôi bây giờ cũng luôn hướng về những cái sai lầm chết chóc.

Cám ơn Thiên Chúa! Tôi đã, đang và vẫn còn để Chúa xen vào mọi sự riêng tư của tôi. Tôi chỉ e rằng, trong một giây phút yếu lòng nào đó, cám dỗ mà lúc nào cũng rình rập quanh tôi, bằng một khe hở bất cẩn của tâm trí tôi, sẽ xâm nhập để làm tôi có một thoáng không nghe được tiếng khuyên lơn-dạy bảo-nhắc nhở của Chúa Yêu Thương.

Tôi ơi! Đừng lơ là với Lời Chúa nhé!