Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 27

CỘNG ĐỒNG THÁNH

Đức Thánh Linh tỏ ra trong mỗi một người, cho ai nấy đều được sự ích chung. (I Cô-rinh-tô 12:7)

 

Tôi thích lắm nếu có được một khả năng như người khác. Tôi ưa lắm nếu mình có bản lảnh như người ta. Tôi mê lắm nếu mình cũng làm được điều mà người nào đó khó lòng thực hiện. Và, tôi không thể nào không ước mơ mình có một ơn ban đặc biệt, đặc biệt ... hơn anh em mình một chút.

Mọi sự đó phát xuất từ đâu? Có lẻ là từ lòng tự ái của tôi. Người ta có thì mình cũng phải có, không bằng người thì rõ ràng là thua thiệt quá đi. Nếu người ta làm được mà mình không thể, tôi thấy sao sao đó! Nhìn lại mình, chỉ nói đến điều mình có thể làm thôi thì còn kém xa quá nhiều người, nên làm sao mà không buồn, không tủi.

Trong cộng đồng Cơ Đốc, tôi không làm nên trò trống gì. Khả năng? Nếu có thì đó chỉ là một vài tiểu xảo. Chức vụ? Nhận chức vụ không khó, nhưng làm tròn nhiệm vụ ở một địa vị nào đó thì tôi ... không dám chắc. Có lẽ tôi không có ơn chăng?!?

Nhưng Đức Thánh Linh nào có hà tiện. Chúa muốn mọi con cái Chúa đều trưởng thành để giao công việc, mà đã giao công việc thì Chúa chắc chắn ban cho ơn để làm xong công việc đó.

Tại tôi thôi! Tôi ham ân tứ này nọ để tỏ ra mình được ơn, được phước. Tôi muốn thủ đắc một ơn ban của Thánh Linh để chỉ riêng mình có thể làm điều mà người khác phải thán phục. Tôi làm vì tôi, chứ đâu phải vì Chúa! Tôi đã không hiểu mục đích của Chúa trong vấn đề ân tứ.

Đức Thánh Linh phải được bày tỏ rạng ngời, đầy vinh hiển trong tôi. Không phải tôi nổi bật mà chính Chúa phải được tôn cao. Tôi chỉ là một đầy tớ được giao công việc, chính Chúa phải được người ta thấy, người ta biết qua tôi. Cũng chẳng phải Chúa chỉ dùng một mình tôi, tôi được Chúa đặt trong một cộng đồng, cộng đồng của những người khác nhau về mọi mặt; nhưng chung đức tin, chung một Chúa, chung một Thánh Linh cung ứng cho mỗi người một khả năng khác nhau, tùy sức, để lo công việc chung của nước Trời. Tôi làm việc để ích lợi cho anh em, không phải chỉ cho riêng tôi. Anh em làm việc không phải để tôi ca tụng anh em, nhưng chính tôi cũng được hưởng thành quả từ ân tứ mà anh em đã nhận, cũng như chính tôi có, từ Chúa Thánh Linh.

Tôi ở trong công đồng, tôi phải thuộc về cộng đồng, cá nhân tôi biến mất và tôi chính là công đồng. Những sự kết hợp của nhiều cá nhân mang trách nhiệm với Chúa sẽ làm nên sức mạnh chung, ích lợi chung; và mục tiêu chung chính là để Danh Chúa được vinh hiển.