Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 29

A-MỐT, NGƯƠI THẤY GÌ?

"A-mốt, ngươi thấy gì?" (A-mốt 7:8; 8:2)

 

A-mốt, ngươi thấy gì? Có một sự đồng công trong nhiệm vụ trọng đại mà Chúa muốn giao phó. Chính Chúa cùng làm việc hết sức thân thiện với A-mốt. Nếu tôi gần gủi Chúa, nếu tôi sẵn sàng làm đầy tớ cho Chúa, Chúa không chỉ ra lệnh mà Ngài sẽ cùng làm việc và chỉ bảo mọi việc cho tôi. Không thể sai sót trong sứ mệnh của Chúa. Tôi chỉ có thể hoàn thành nhiệm vụ dù lớn hay nhỏ theo ý Chúa khi tôi nghe thấy và biết rõ mọi điều Chúa chỉ cho tôi. Chúa cho phép một mức độ gần gủi để tôi ý thức rằng tôi đang làm việc cho Chúa và vì Danh Chúa.

A-mốt, ngươi thấy gì? Tôi học Lời Chúa, tôi phải nghe tiếng Chúa hỏi chính mình, và tôi phải thấy, thấy chính xác điều cần phải thấy theo như ý Chúa muốn bày tỏ cho riêng tôi. Tôi hành xử công việc trong nhà Chúa dù ở một vị trí lớn nhỏ nào, tôi lại càng cần nghe Chúa hỏi "ngươi thấy gì?". Tôi không hầu việc Chúa trong sự mù mờ, trong tình trạng hên xui may rủi, trong hoàn cảnh ra sao thì ra. Tôi phải thấy điều cần thiết để có thể thực hiện từng bước trong chương trình do chính Chúa hướng dẫn với lòng tin chắc, với quyết tâm vì biết rằng Chúa vẫn luôn ở bên cạnh để hổ trợ.

A-mốt, ngươi thấy gì? Đó là những điều Chúa muốn tôi thấy để giải thích cho trước nhất chính tôi về đường lối Chúa. Không phải là những thứ tôi tưởng tượng, vẻ vời ra hay đánh bóng lên theo dự tính hay suy nghĩ của mắt xác thịt; cũng không là cái cớ để tôi tự đưa mình lên, rằng mình đã được, rằng mình mới là người … Đó cũng là gánh tôi phải mang để tôi tận tụy làm tròn trách nhiệm mình trước mặt Chúa; là những thăng trầm của anh em mà tôi cần biết để cưu mang, để nặng lòng, để quan tâm hay để cảnh báo trong một giới hạn nào đó Chúa cho phép.

Và còn gì nữa!

Không cần đợi đến khi được kêu gọi làm công việc lớn như A-mốt, ngay bây giờ, tôi có chịu vâng phục để nghe tiếng Chúa hỏi rằng:"***, ngươi thấy gì?"? Phải, tôi phải trung tín lắng nghe tiếng của Chúa và tôi phải thấy, phải nhận ra điều Chúa muốn tôi hiểu rõ ràng để truyền đạt lại chính xác cho mọi người.

Đó là nhiệm vụ và đó cũng là ơn, ơn lớn lắm.