Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 65

Ý MUỐN CỦA CHÚA

Hãy vui mừng mãi mãi, cầu nguyện không thôi, phàm làm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa; vì ý muốn của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ đối với anh em là như vậy. (ITês. 5:16-18)

 

Tôi có cảm biết ý muốn tốt lành của Chúa đối với tôi?

Hãy nhìn kìa! Chúa muốn đời sống tôi có được ba điều này:

1.     Hãy vui mừng mãi mãi. Đó là phước, đó là ơn. Đâu cần giải thích dông dài, một đời sống lúc nào cũng vui mừng thì phước biết là bao. Cuộc sống này buồn nhiều hơn vui, ngày vui của mình đếm được bao nhiêu đâu. Ngày nào cũng phải chật vật, lo toan, giải quyết vấn đề lớn nhỏ, ước tính cho tương lai gần rồi tương lai xa; cố gắng, cố gắng rôi thấy như mòn mỏi, buồn chán, thất vọng. Có mấy ai được vui vẻ luôn luôn. Nhưng điều đó là ý muốn Chúa đối với tôi, có nghĩa là không phải tự tôi cố tạo ra, nhưng trong Chúa chắc chắn cuộc sống của tôi sẽ là vui mừng, vui mừng mãi mãi. Ơn từ Chúa Thánh Linh đó (Galati 5:22).

2.     Cầu nguyện không thôi. Chà! Điều này mới nghe có vẻ như không mấy hợp lý. Bỏ hết thì giờ hay phần lớn thì giờ để cầu nguyện? Đúng là một điều không tưởng, tôi đâu có đi tu theo một dòng kín, cũng lắm khi không giữ đúng thời biểu để nói chuyện với Chúa nữa kia. Tôi phải hiểu ý muốn này của Chúa ra làm sao? Đây có phải chăng là một sự tương giao mật thiết, một liên lạc không đứt đoạn, tôi luôn online với Chúa, để giữa Chúa và tôi không còn là một khoảng cách xa lắc, nhưng lúc nào tôi cũng được ở gần Chúa, để mọi việc sẽ được chính Chúa hổ trợ cho tôi tức thì (Giacơ 4:8). Ôi! Lại là một phán quyết có lợi cho tôi quá chừng chừng, sao tôi lại không nắm chặt lấy?

3.     Phàm việc gì cũng tạ ơn Chúa. Điều này thì tôi biết rồi. Tôi không bao giờ mang ảo tưởng “đẻ bọc điều” trong Chúa. Cuộc đời tôi có lúc thăng, có lúc trầm; có khi vui thỏa, cũng có khi ngã lòng; có thành công, cũng nhiều lần thất bại … nhưng trong mọi hoàn cảnh, tôi nên hiểu đó là ý muốn tốt lành của Chúa, để lúc nào tôi cũng sẵn sàng và vui vẻ dâng lên Chúa những lời cảm tạ, vì mọi sự xãy ra trong cuộc sống của tôi đều nằm trong kế hoạch của Chúa nhằm mang lại lợi ích cho riêng tôi (Rôma 8:28.)

 

Có thể coi như đây là một lời chúc, nhưng nếu như một lời chúc bình thường thì chỉ mang tính cách ước lệ, hi vọng; còn ba điều này rất thực tế và chắc chắn mang lại hiệu quả vô cùng tốt đẹp, vì đó là ý muốn của Chúa để tôi được hạnh phúc. Ý muốn của Chúa không bao giờ thay đổi, có giá trị vượt cả thời gian lẫn không gian; còn tôi, tôi có sống hạnh phúc được như vậy không?