Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1

Hãy Nghĩ Đến Nhau

"Hãy lấy lòng yêu thương mềm mại mà yêu nhau như anh em; hãy lấy lẽ kính nhường nhau." - Rô-ma 12:10

Hôm nay, ngồi xem chương trình nấu ăn, Food Network, tôi chú ý tới một quảng cáo hay, hơi lạ mắt hơn mọi thường. Quảng cáo chiếu một gia đình hai vợ chồng có một đứa con trai, chồng là người Hoa Kỳ, còn vợ là người Trung Hoa. Đứa con trai khoảng chừng sáu tháng thật dễ thương, tròn u, và nhìn giống người Hoa hơn. Hai vợ chồng này kể về việc họ quay con heo cở 50 lbs và đãi cho gia đình, bạn bè, láng giềng cùng thưởng thức. Mọi người vừa ăn vừa khen ngon. Vì thế hai vợ chồng này dự định rằng họ có thể sẽ quay heo và làm tiệc như vầy mỗi năm để tiếp đãi gia đình và bạn bè. Họ nói rằng, "Chúng tôi muốn thực hiện việc này như là một thể lệ hằng năm vì đây là dịp cho gia đình và bạn bè cùng thông công với nhau."

Sau đó thì cái quảng cáo hiện lên câu, "Life is too short, stay passonate with friends and families", tạm dịch là "Cuộc đời thì quá ngắn, hãy giữ sự ham thích quan hệ với bạn bè và gia đình". Nói chung cái quảng cáo này khuyên người ta hãy tập nấu ăn ngon, nhưng họ thêm vào là, "đời có ý nghĩa hơn khi mình nấu ăn ngon cho gia đình và láng giềng với nhau."

Tuy là cái quảng cáo về nấu ăn, nhưng nó cũng nói được phần nào về sự tiếp đãi giữa người với người - giữa gia đình, bạn bè, và người thân. Chúng ta nhiều khi không để ý đến những người chung quanh, ngay cả chính người trong gia đình mình. Có thể, chúng ta không cần phải quay một con heo to để đãi họ, nhưng một lời ân cần thăm hỏi, một sự giúp đỡ đơn giản, một chén cơm, cái bánh… cũng đều đem đến sự thân mật hơn là sự quên lãng mối tương giao với họ!

Là những Cơ Đốc Nhân, chúng ta hãy cố gắng sống với sự chăm sóc lẫn nhau, quan tâm đến nhau, để cho mối liên hệ được thân mật hơn, để tình người càng lớn lên mỗi ngày, như một trong những điều răn mà Chúa Giê-xu đã dạy chúng ta, "Điều răn của ta đây nầy: Các ngươi hãy yêu nhau, cũng như ta đã yêu các ngươi" (Giăng 15:12). Khi tình yêu thương giữa chúng ta được bày tỏ, thì tình yêu Chúa đối với mọi người mới được bày tỏ càng nhiều hơn rộng hơn! Vì Lời Chúa Giê-xu nói trong Giăng 13:35, "Nếu các ngươi yêu nhau, thì ấy là tại điều đó mà thiên hạ sẽ nhận biết các ngươi là môn đồ ta." Cầu xin Chúa luôn nhắc nhở và thêm sức cho chúng ta làm trọn tình yêu thương trong mối quan hệ với mọi người! A-men!

Anh em một thể, phải thương nhau,

Mềm mại diệu dàng, chớ nói đau,

Đối xử hiền lành, như Cứu Chúa,

Yêu thương đến chết, đẹp làm sao!

Kính nhường đến độ, không ganh tị,

Chẳng nói sân-si, chẳng nói cao,

Nhưng phải nhân từ, và kính mến,

Yêu thương, nhường nhịn, sống cùng nhau!

Ngọc-Huỳnh-Bích