Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 731

Vào Đúng Kỳ Hạn

Chớ để bị lừa dối; Đức Chúa Trời không chịu khinh dể đâu; vì ai gieo giống chi, lại gặt giống ấy. Kẻ gieo cho xác thịt, sẽ bởi xác thịt mà gặt sự hư nát; song kẻ gieo cho Thánh Linh, sẽ bởi Thánh Linh mà gặt sự sống đời đời. (Ga-la-ti 6: 7-8)

Khi chúng ta nghe lời nói "Bạn sẽ gặt những gì bạn gieo", việc này thường đem lại điều gì gây sợ sệt nơi tâm trí. Lời đó thường được trích dẫn theo kiểu mạnh mẽ như thể muốn nói, "Bạn tốt hơn hãy ngưng làm điều đó bởi vì Kinh Thánh nói rằng bạn sẽ gặt lấy những gì bạn gieo." Và đó là sự thật.

Nhưng chúng ta hãy hiểu nó trong bối cảnh của lời Ga-la-ti 6:7-8 ở bên trên. Có, nếu bạn theo xác thịt mà gieo, nếu bạn không vâng lời Chúa, thì sau này bạn sẽ gặt lãnh những hậu quả. Nhưng nếu bạn theo Thánh Linh mà gieo, bạn sẽ gặt hái được sự sống đời đời. Những quyết định chúng ta thực hiện trên trái đất đều được ràng buộc vào cõi đời đời. Chính tại đây mà chúng ta quyết định nơi đâu mình sẽ sống đời đời trọn vẹn.

Khải Huyền 22: 11 nói cho chúng ta, "Kẻ bất chính cứ để nó bất chính, ai ô uế cứ để nó ô uế, còn người công chính cứ để họ làm điều công chính và người thánh khiết cứ để họ sống thánh khiết!" Rõ ràng là Thiên Chúa không khuyến khích những kẻ ác cứ làm các việc xấu xa. Câu Kinh-thánh này thật hơn cả một lời cảnh cáo. Tôi thích cách mục-sư Charles Swindoll diễn giải lại lời kinh-thánh đó trong phần bình luận có tựa đề là ‘Nội-Tâm Trong Khải Thị: "Hỡi người là kẻ sai phạm, cứ tiến tới và tiếp tục làm sai. Để rồi sẽ thấy những gì xảy đến... Còn với các thánh nhân công chính và thánh khiết, hãy tiếp thực hành sự công chính, hãy tiếp tục giữ thánh khiết, và bạn sẽ nhận được phần thưởng mình theo đúng hạn kỳ."

Những gì bạn đang làm hôm nay sẽ xác định những gì bạn sẽ có vào ngày mai và cho mãi mãi. Vì vậy, nếu bạn là một người tin kính, hãy tiếp tục thực hiện những gì bạn đang làm. Nó sẽ trở thành đẹp đẽ cho bạn vào lúc cuối cùng.

Greg Laurie (dch)