Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 732

Giá Trả Của Bản Thông Điệp

Tôi không hổ thẹn vì Tin Lành này về Chúa Cứu Thế (Rô-ma 1:16, NTL)

"Tôi không phô trương tôn giáo mình trên tay áo của tôi", người đàn ông nói. "Tôn giáo của tôi có tính chất cá nhân và riêng tư và tôi không muốn nói về nó."

Người đàn ông đã có phát biểu này là một Cơ đốc nhân tuyên xưng mà tôi đã đến thăm, mới ra khỏi khuôn viên của Đại học Harvard là nơi ông được mời làm diễn giả. Lời tuyên bố của ông làm tôi giật mình. Vì vậy, tôi hỏi: "Bạn là một Cơ-đốc nhân, phải không?" Ông nói: "Vâng, nhưng tôi không phải là một người theo tôn giáo cuồng tín." Buồn rầu bởi sự thuần lý của ông, tôi tiếp tục đâm ngang cách dịu dàng: "Đã có bao giờ xảy đến với bạn ý tưởng rằng Cứu Chúa Giê-su chịu tốn phí cả đời sống của Ngài để bạn có thể gọi cho mình một Cơ Đốc nhân không? Nó cũng mang giá đời sống của các môn đệ, và hàng triệu tín nhân Cơ đốc nữa xuyên qua nhiều thế kỷ đã chịu đau đớn hoặc bị chết như người tử đạo để có được thông điệp về tình yêu và sự tha thứ của Thiên Chúa cho bạn. Bây giờ bạn còn thực sự tin rằng đức tin trong Chúa Cứu Thế của mình có tính riêng tư cá nhân để bạn không nên nói về nó? "Nhanh như chớp mắt, ông trả lời với một vẻ hiền hòa mới, "Không, thưa ngài. Tôi đã sai lầm."

Nhiều người bị chế diễu khi đề cập đến tên của Chúa Giêsu và khi chia sẻ đức tin của họ. Nhưng nhiều người đã không bao giờ nghĩ về giá trả của những người khác xuyên qua nhiều thế kỷ để giữ được thông điệp của Thiên Chúa cho chúng ta. Chúng ta được rất nhiều đặc quyền và ơn phước để có phúc âm cách thật tự do và dễ dàng chia sẻ đến chúng ta, để có Kinh Thánh cũng như các sách Tin lành ở khắp mọi nơi, và có các đài phát thanh và đài truyền hình Cơ-đốc cùng các chương trình phát tin 24 giờ một ngày. Nhưng hàng triệu người đã phải hy sinh thật lớn lao để giúp cho điều này được xảy ra. Với sự giúp đỡ và quyền năng của Chúa Thánh Linh, chúng ta hãy dũng cảm để chia sẻ với những người khác về thông điệp của Đức Chúa Trời và Đấng Cứu Thế vĩ đại của chúng ta. Nó là một vấn đề của sự sống hay cái chết.

Cũng vậy, Chúa nói: "Ta nói cùng các ngươi, ai xưng nhận ta trước mặt người ta, thì Con người cũng sẽ xưng nhận họ trước mặt thiên sứ của Đức Chúa Trời. Nhưng ai chối từ ta trước mặt người ta sẽ bị chối từ trước mặt thiên sứ của Đức Chúa Trời. (Lu-ca 12:8-9, NIV).

Bill Bright (dch)