Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 4

Một Tấm Lòng




"Hãy giữ mình trong sự yêu mến Đức Chúa Trời, và trông đợi sự thương xót của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta cho được sự sống đời đời." - Giu-đe 1:21

Sáng hôm qua, trong giờ học Trường Chúa Nhật, có một bạn thanh niên chia sẻ về đời sống cá nhân của em. Em nói rằng, "Có một thời gian, em đặt ra lịch đọc Kinh Thánh mỗi ngày cho chính em. Mỗi ngày ba lần, sáng trưa tối, nhưng làm chỉ được vài tuần thì em không còn đọc Kinh Thánh đều đặn nữa... vì cuộc sống bận rộn, nhiều việc dồn dập, rồi em dần quên lãng việc đọc Kinh Thánh mỗi ngày!" Thấy hoàn cảnh của em cũng giống như tôi ngày xưa, nên tôi đã khích lệ cho em vài lời khuyên rằng: đừng nãn lòng, nhưng cầu nguyện xin sức Chúa thêm cho mình, giúp mình vượt qua những khó khăn cuộc sống, giúp mình có lòng khao khát Lời Ngài, muốn đọc và suy gẫm Kinh Thánh thường xuyên, thì Chúa sẽ giúp mình làm thành! Mỗi ngày nên đọc một hay vài câu Kinh Thánh, sau đó thấy có thể tiếp tục thì đọc một đoạn Kinh Thánh, rồi sau đó cứ dần dần tăng lên. Nhất là cầu xin Chúa thêm sức mỗi ngày!

Vài năm trước đây, tôi đã bắt đầu cầu nguyện xin Chúa cho tôi có lòng yêu thích Lời Ngài và xin Ngài ban cho tôi sự khôn ngoan để hiểu, nhớ, và làm theo Lời Ngài dạy! Thật như vậy, Chúa đã ở trong tôi và ban cho tôi những điều đó! Tôi nhận biết rằng: Chúa chỉ muốn tấm lòng thật sự yêu mến, kính sợ Ngài! Khi chúng ta thấy rằng mình yếu đuối, nhưng lòng chúng ta thật sự muốn tìm kiếm Ngài, thì chúng ta nên cầu xin Đức Thánh Linh thêm sức và dẫn dắt chúng ta cùng đi với Ngài. Chắc chắn điều này làm đẹp lòng Chúa và Ngài sẽ ban cho chúng ta sức mới của Ngài, để chúng ta được đổi mới tâm linh và sống gần Chúa hơn! Một tấm lòng khao khát Lời Chúa sẽ luôn được Chúa làm thành ước nguyện và ban cho sự vui thỏa trong Nước Trời! Vua Đa-vít đã nói trong Thi-thiên 37:4 rằng, "Cũng hãy khoái lạc nơi Đức Giê-hô-va, Thì Ngài sẽ ban cho ngươi điều lòng mình ao ước." Cầu xin Đức Thánh Linh luôn thêm sức cho chúng ta cùng đồng hành với Chúa qua việc đọc và suy gẫm Kinh Thánh mỗi ngày! A-men!

Hết lòng tìm kiếm mặt Ngài,
Đấng yêu ta nhất, tháng ngày dõi trông,
Chúa luôn biết rõ mỗi lòng,
Sẽ làm thỏa nguyện ước mong cho người!
Hãy mau kiếm Chúa bạn ơi,
Tìm về Đấng Sống, Ngôi Lời toàn năng,
Duy Ngài hằng hữu, ở gần,
Ủi an, chỉ dẫn, ban ân phước đầy!
Giữ mình từng mỗi phút giây,
Đọc Lời Hằng Sống, tháng ngày gẫm suy,
Vững tin Chúa – Đấng toàn tri,
Thánh Linh soi sáng đường đi mọi bề!
Thiên Đàng vinh hiển ta về,
Không còn buồn thảm, ê-chề, than van,
Chỉ còn vui thỏa, bình an,
Tấm lòng kính Chúa được ban ơn nhiều!
Phước cho kẻ mãi tin yêu,
Dấn thân, hầu việc sớm chiều theo Cha,
Tin Lành, Ân Điển truyền ra,
Chúa vui ban thưởng bao la diệu kỳ!

Ngọc-Huỳnh-Bích