Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 738

Sức Mạnh Về Lựa Chọn

Ngày nay hãy chọn ai mà các ngươi muốn phụng sự, hoặc các thần mà tổ tiên đã phụng sự ... , Nhưng ta và nhà ta sẽ phụng sự CHÚA. (Giô-suê 24:15)

Tội lỗi của A-đam và E-va cũng đã ảnh hưởng đến lĩnh vực ý muốn của họ. Bạn có nhận thấy rằng trong Vườn Eden họ chỉ có thể làm được một sự lựa chọn sai? Tất cả mọi thứ họ muốn làm đều được phép ngoại trừ việc ăn từ cây của sự nhận biết điều thiện điều ác (xem Sáng thế ký 2:16, 17). Họ đã có thể thực hiện vô số các lựa chọn tốt và chỉ có một sự lựa chọn xấu - chỉ có một thôi!

Tuy nhiên cuối cùng, họ đã thực hiện sự lựa chọn xấu đó. Kết quả là, bạn và tôi đang phải đối mặt hàng ngày với vô số các lựa chọn tốt và xấu. Bạn có thể chọn để cầu nguyện hay không cầu nguyện, đọc Kinh Thánh hoặc không đọc Kinh Thánh, đến nhà thờ hoặc không đi nhà thờ. Bạn có thể chọn để đi theo xác thịt hay theo Thánh Linh. Bạn và tôi phải đối mặt với vô vàn lựa chọn như thế mỗi ngày, và rốt cuộc chúng ta cũng làm một số chọn lựa xấu.

Bên ngoài việc Đức Thánh Linh ở trong đời sống bạn, sức mạnh lớn nhất bạn có là sức mạnh về lựa chọn. Có người đã nói rằng đạo Cơ đốc thuần túy nằm trong việc thực hành ý muốn. Thế giới động vật sinh hoạt theo bản năng tự nhiên. Nhưng chúng ta được tạo dựng theo hình ảnh của Đức Chúa Trời, có nghĩa là chúng ta có một ý chí độc lập, tự vận hành. Điều cốt lõi của sự cám dỗ là tạo sinh hoạt một cách độc lập với Thiên Chúa. Nền tảng cho sự cám dỗ là các nhu cầu chính đáng.

Hành vi tội lỗi thường là một nỗ lực sai trong việc đáp ứng những nhu cầu cơ bản của bạn. Vấn đề thực sự ở đây là bạn sẽ nhận nhu cầu của mình cung ứng bởi thế gian, xác thịt và ma quỷ, hay bạn sẽ để cho Đức Chúa Trời đáp ứng mọi nhu cầu cho bạn "theo sự giàu có vinh quang của Ngài trong Đức Chúa Giê-su Christ" (Phi-líp 4:19 ) Đây là vấn đề về xác định danh tính và sự trưởng thành của một Cơ-đốc nhân. Càng hiểu rõ danh tính của mình trong Đấng Christ, bạn sẽ càng lớn lên trong sự trưởng thành. Và càng trưởng thành, bạn sẽ càng thấy dễ dàng hơn để lựa chọn sống cuộc đời phụ thuộc vào Cha Thiên Thượng của bạn.

Mục-sư Neil Anderson (dch)