Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 742

Những Gì Chúng Ta Tiếp Nhận

"Vậy, vì anh chị em đã tiếp nhận Chúa Giê-su Christ nên hãy bước đi trong Ngài," (Cô-lô-se 2:6).

Đời sống đức tin được trình bày như là sự tiếp nhận - một hành động ngụ ý rất đối lập với bất cứ điều gì giống như công trạng. Nó đơn giản chỉ là việc chấp nhận một món quà.

Như trái đất thấm ướt trong cơn mưa, như biển tiếp nhận các suối nước, như đêm nhận lấy ánh sáng từ các ngôi sao, chúng ta cũng vậy, không phải cho đi gì cả, dự phần cách miễn phí trong ân sủng của Thiên Chúa. Các tín hữu không phải là giếng hay suối nước bởi tự nhiên, họ chỉ là các bồn chứa trong đó tuôn chảy nước hằng sống, họ là những bình chứa trống rỗng mà Đức Chúa Trời đổ sự cứu rỗi của Ngài vào trong. Ý tưởng của sự tiếp nhận ám chỉ một ý thức của sự hiện thực, làm vấn đề thành một thực tại. Người ta không thể dễ dàng tiếp nhận được một cái bóng, chúng ta chỉ nhận được điều gì là thuộc về thể chất: Cũng như thế trong đời sống của đức tin Đấng Christ trở thành hiện thực cho chúng ta.

Cho tới khi nào chúng ta đến với đức tin, bằng không Chúa Giêsu đối với chúng ta chỉ là cái tên của một con người sống vào thời xa xưa trước đây, quá lâu trước đây để đời sống của Ngài chỉ là một chuyện lịch sử cho chúng ta ngày nay! Bởi một hành động của đức tin Chúa Giêsu trở thành một người thật trong sự nhận thức của tấm lòng chúng ta. Nhưng tiếp nhận cũng có nghĩa là nắm bắt hoặc tiếp thu làm của mình. Điều mà tôi nhận được trở thành của riêng tôi: đó là sự tôi chiếm lấy điều được ban cho vào bản thân mình. Khi tôi tiếp nhận Chúa Giêsu, Ngài trở thành Đấng Cứu Thế của tôi, quá nhiều đến nỗi dù sự sống hay sự chết cũng không thể cướp tôi ra khỏi Ngài.

Tất cả điều này là tiếp nhận Đấng Christ: nhận lấy Ngài như một quà tặng miễn phí của Thiên Chúa, nhận biết Ngài trong tấm lòng bạn, và chiếm lấy Ngài thành của riêng mình. Sự cứu rỗi có thể được mô tả giống như người mù nhận sự nhìn, kẻ điếc nhận sự nghe, người chết nhận sự sống, nhưng chúng ta đã không chỉ nhận được những phước lành đó - chúng ta đã nhận lãnh được chính Chúa Cứu-thế Giê-su. Đúng thực là Ngài đã cho chúng ta sự sống từ cõi chết

Ngái đã cho chúng ta sự tha thứ khỏi tội lỗi, Ngài đã cho chúng ta được phủ lên sự công chính và chúng ta đã nhận được chính Đấng Christ. Con của Ðức Chúa Trời đã được đổ vào trong chúng ta, chúng ta đã tiếp nhận Ngài và thích nghi với Ngài. Chúa Giê-su thật có một tấm lòng nhân từ biết bao!

Alistair Begg (dch)