Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 744

Chúa Viết Một Cuốn Sách Về Bạn

Bạn có nhận biết rằng bạn là ai và Chúa cần bạn để hoàn tất định mệnh mở mang chính nghĩa của Ngài trên đất này biết chừng nào không ?

Chúa đặc biệt thiết kế một khóa học trọn đời cho bạn! Cả đời bạn đều được phác thảo trước khi bạn ra đời. Tác giả Thi Thiên công bố : "Mắt Chúa thấy thể chất vô hình của tôi; tất cả các ngày định cho tôi đã được ghi vào sổ của Chúa trước khi chưa có một ngày nào trong số các ngày ấy." (Thi 139:16).

Chúa viết một cuốn sách về bạn trước khi cha mẹ bạn nghĩ về việc có bạn - trước khi có một ngày nào trên đất.

Các nhân vật nổi tiếng và các bậc vua chúa không phải là những người duy nhất được sách vở viết về câu chuyện đời họ. Không hẳn thế, câu chuyện đời bạn cũng được ghi lại, nhưng một thực tế kinh ngạc là thế này : câu chuyện của bạn đã được chính Chúa phác họa và viết ra trước khi bạn sinh ra.

Bạn có thể phản đối, "Mục sư John ơi, ông không biết điều ông đang nói ! Cuộc đời tôi gặp đủ thứ "bầm dập" do tôi đã chọn lựa sai lầm. Có phải Chúa là tác giả của những điều đó không ?

Không, hàng ngàn lần không ! Chúa đã phác thảo cuộc đời chúng ta, và phần chúng ta là phải có những chọn lựa đúng để bước đi trong con đường phước hạnh mà Ngài vạch sẵn cho chúng ta. Sự chọn lựa sai lầm có thể khiến chúng ta đi lòng vòng, nhưng sự ăn năn thật giúp chúng ta đi đúng đường.

Bạn có thể thắc mắc nữa, "Nhưng tôi đã kinh nghiệm nhiều điều khủng khiếp xảy ra mà không phải do tôi chọn sai lầm. Đời đã bạc đãi tôi nhiều quá. Có phải Chúa là tác giả của những thất vọng và hoạn nạn này không ?

Một lần nữa, câu trả lời là không ! Chúng ta sống trong một thế giới sa ngã. Hậu quả là Chúa Giê-su phán chúng ta sẽ gặp hoạn nạn và nghịch cảnh. Tin mừng là vì Chúa biết tai họa nào sẽ ập đến bạn trước khi bạn sinh ra, bởi khôn ngoan của Ngài, Ngài đã tạo ra những lối thoát để chúng ta thoát ra khỏi cách đắc thắng. Đó là lý do trong Kinh Thánh Ngài gọi những tín đồ không nao sờn là những "người chiến thắng".

Hêbơrơ 12:1 khích lệ mỗi chúng ta, "Nào ta hãy kiên nhẫn chạy cuộc đua đã vạch sẵn cho chúng ta." Chúa đã vạch sẵn cuộc đua cho bạn, cho tôi và cho mỗi con cái Ngài. Để bạn chạy xong cuộc đua cách xuất sắc, bạn phải lấy lòng kiên nhẫn hay tinh thần không nao sờn mà chạy. Không thể chạy bằng cách nào khác. Điều lý thú cần để ý rằng đây là mỹ đức được nhấn mạnh trong đoạn Kinh Thánh này. Tác giả không nói, "Nào ta hãy vui vẻ mà chạy" hay "Nào ta hãy nhắm mục đích mà chạy" hay "Nào ta hãy chạy cách nghiêm túc." Đừng hiểu lầm tôi – vui vẻ, nhắm mục đích và nghiêm túc cũng như các mỹ đức khác đều quan trọng cho đời sống cơ đốc nhân. Nhưng mỹ đức quan trọng nhất là không nao sờn. Cần tinh thần không nao sờn để kết thúc tốt đẹp. Kết thúc tốt đẹp đòi hỏi sự bền bỉ và chịu đựng. Tôi thích bản dịch Kinh Thánh The Message của Hêbơrơ 12:1: "Hãy giũ bỏ, bắt đầu chạy – không bao giờ bỏ cuộc !" Chạy xong cuộc đua là điều tối quan trọng không chỉ cho chúng ta mà còn cho những người mà chúng ta ảnh hưởng đến. Nên điều quan trọng là không quay lưng hay trệt hướng khỏi con đường Chúa đã vạch cho chúng ta. Nếu bạn là con cái Chúa, bạn có những thứ cần thiết để hoàn tất ! Chúa đã đặt quyền năng nâng đỡ của Ngài, tức Thánh Linh ở trong bạn. Nếu bạn cứ bền đỗ, bạn sẽ công bố cùng với sứ đồ Phaolô, "Tôi đã chạy xong cuộc đua, tôi đã giữ được đức tin" (2Ti 4:7).

Bạn có thể đang đối diện với nghịch cảnh trong hôn nhân, gia đình, công việc, kinh doanh làm ăn, tài chánh, sức khỏe hay điều gì khác. Tình cảnh của bạn có lẽ hoàn toàn vô vọng và không có lối thoát - những áp lực gây kinh sợ, mệt mỏi tìm cách xui khiến bạn bỏ cuộc và trôi theo dòng đời. Tin mừng là "Với con người thì bất năng, nhưng với Chúa thì không phải vậy; vì mọi sự đều khả năng với Chúa." (Mác 10:27). Dù hoàn cảnh của bạn khó khăn thế nào, nó vẫn không bất năng đối với Chúa. Nhưng Chúa Giê-su đặt sự nhấn mạnh trong lời hứa này, "Nếu ngươi tin." Ngài phán, "Mọi sự đều có thể cho người nào tin" (Mác 9:23). Cần một tín hữu không nao sờn mới nhìn thấy điều bất năng thành khả năng. Đó là ý nghĩa của sứ điệp này : đối diện với những gì vượt quá khả năng của bạn và bởi sức mạnh cùng ân điển của Chúa, hãy nhìn thấy điều bất năng thành khả năng.

Xin hãy nghe tôi ! Chúa muốn gọi bạn là "lớn trước mặt Ngài" (Lu 1:15). Ngài ở về phía bạn, và không ai muốn bạn thành công trong đời hơn chính Đức Chúa Trời. Ngài chuẩn bị cho bạn một đời sống huy hoàng và nhìn thấy trước rằng khi kết thúc vẻ vang bạn sẽ để lại một di sản đức tin có ý nghĩa và lớn lao nhằm ích lợi cho người khác. Nhưng tất cả đều tùy thuộc vào bạn có là một tín hữu không nao sờn hay không. Không ai muốn bạn thành công trong đời hơn chính Đức Chúa Trời.

Có lẽ bạn suy nghĩ, Nhưng Mục sư John à, tôi không phải là hạng người có quyết tâm cao.Tôi không có cái quá khứ vững tin trong những lúc khó khăn.

Nếu điều đó mô tả đúng con người bạn, vẫn có tin mừng cho bạn. Tiểu sử của bạn không quan trọng. Nhờ ân điển của Chúa Giê-su, bạn không cần phải lặp lại quá khứ. Bạn có thể trở thành một tín hữu không nao sờn và kết thúc thành công. Bạn là ứng cử viên để hưởng được niềm vui bất tận khi nhìn thấy mục tiêu đạt được. Dù đó là một giai đoạn ngắn trong cuộc đời bạn hay là cả một quãng đời của bạn. bạn được định trở nên vĩ đại trước mặt Chúa. Đây là lời hứa của Ngài !

Không thể nào tránh né những thử thách đang chờ chúng ta nếu chúng ta bước theo con đường của Chúa. Phần thưởng tạm thời thì rất nhiều và phần thưởng đời đời thì vô giá. Bạn có một kẻ thù hiểm độc là kẻ muốn tiêu diệt ảnh hưởng của bạn và phá hỏng sứ mạng Chúa giao cho bạn. Xét về nỗi lo của Satan, bạn là mối đe dọa và cần phải chấm dứt - thật ra nó rất vui khi bạn "chết." Nhưng nhờ những gì xảy ra tại thập tự giá, satan là kẻ thù đã bị đánh bại ! Mỗi cuộc chiến mà chúng ta đối diện đã được chiến thắng rồi ! Nhưng chúng ta vẫn phải chống lại nó, bè lũ của nó cùng ảnh hưởng của nó cách không nao núng. Chúng ta sẽ cùng nhau học cách nào để chống trả.

Bạn được tạo dựng để tạo ra sự khác biệt trong thế giới này. bạn là con cái của Vua, được định để cai trị thay thế Ngài. Chìa khóa của nước Chúa nằm trong "túi" của bạn ! Khi bạn bước đi gần gũi với Chúa và cam kết có đức tin không nao sờn, Ngài sẽ ban cho bạn sức mạnh và sự dẫn dắt cần thiết để chiến thắng những dòng chảy xiết đang chống lại bạn.

JOHN BEVERE (Theo Không Nao Sờn, Ngô Minh Hoà, Anh Rê dịch)