Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 748

Phản Đối Do Cảm Xúc

Không ai có thể xưng Đức Giê-su là Chúa nếu không cảm Đức Thánh Linh (1 Cô-rinh-tô 14:3, NLT).

Một vài thời gian trước đây tôi được mời tham gia vào một hội thảo về trí tuệ nhân tạo tại Đại học Yale. Tôi là người Cơ Đốc duy nhất được biết trong chương trình. Số còn lại hoặc là các người đoạt giải Nobel vì thành tích của họ, hay là những ứng viên cho giải đó. Một số đã được nổi tiếng trong khoa học và các học viện trên thế giới. Đó là những nhân sự có học vấn rất cao của con người tụ tập tại trường đại học lịch sử này. Trong phản ứng đối với sự đóng góp tâm linh của tôi, trong đó tôi đã nói về Thiên Chúa là tác giả của vũ trụ và tất cả chúng ta là những sinh vật của Ngài, đã có tiếng vang chống đối rất lớn và sự phản kháng.

Về sau, khi tôi nói chuyện với người có uy tín nhất trong số họ, ông ta đã thể hiện sự tức giận về phía tôi. Ông thật tàn nhẫn, thẳng thừng, và bằm nát không tiếc lời, nói rằng, "Tôi ghét người Cơ đốc các ông. Các ông thiển cận và không biết gì", và cứ thế tiếp tục. Thoạt nhìn, người ta có thể nghĩ rằng ông đã có một vấn đề trí thức với đức tin của tôi, tuy nhiên, tôi cảm thấy mặt khác, như thông thường cho trường hợp này. Chúa đã ban cho tôi được ơn trong những dịp như vậy. Tôi trả lời ông: "Vào một thời gian nào đó trong cuộc sống, phải chăng ông đã bị tổn thương. Ông đã phải có một kinh nghiệm bất hạnh trong tuổi trẻ của minh khiến cho cảm thấy mạnh mẽ chống lại Cơ đốc nhân, là điều tôi thành thật xin lỗi." Tôi biết có một sự gì đó về cảm xúc đã gây ra phản ứng của ông. Khi tôi hỏi ông câu hỏi đó, nó giống như việc chích vào quả bóng căng của ông. Ông chỉ việc phát nổ. Ông nói: "Vợ tôi là một Cơ đốc nhân và chúng tôi chống chỏi nhau ở tất cả mọi lúc. Đó là lý do tôi rất khó chịu với các người Cơ Đốc." Vụ nổ này đã khẳng định với tôi rằng ông đã có một vấn đề về cảm xúc, chứ không là sự phản đối tri thức.

Như tôi đã làm việc với những người gọi là trí thức trong những năm qua, tôi đã hiểu rằng nhiều người trong số họ tự nhận là vô thần, vô tín, và những người nói không tin vào Thiên Chúa, Kinh Thánh hoặc Cơ-đốc giáo, thường là nạn nhân của một loại kinh nghiệm xúc cảm nào đó trong tuổi trẻ của họ. Tâm trí của họ bị bôi đen về những điều tâm linh, và niềm tự hào trí thức cùng sự áp lực từ nhóm đồng nghiệp thường là yếu tố góp phần. Họ không hiểu được tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa. Chỉ khi các cá nhân kinh nghiệm được một sự tái sinh trong Đấng Christ và trở thành một tạo vật mới thì Lời Đức Chúa Trời và đường lối của Ngài mới được hiểu và cảm kích.

Như tất cả chúng ta, họ cần sự mặc khải của Chúa Thánh Linh. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người trí thức trong xã hội. Họ có nhu cầu rất lớn và cũng có một ảnh hưởng rất lớn đến những người trẻ tuổi.

Bill Bright (dch)