Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 753

Ngài Đã Đứng Trong Chỗ Của Tôi

Là một sinh viên trường Thần-học, tôi làm việc tại một nhà thờ ở Winston-Salem, thuộc tiểu bang North Carolina. Chính tại đây tôi đã có đặc quyền của "cuộc trao đổi ngắn" với bà Jane McCray, một nhà truyền giáo đến từ Dải Gaza (xứ Palestine). Tôi không nhớ nhiều về cuộc phỏng vấn, ngoại trừ câu chuyện bà nói khi tôi hỏi bà mô tả vị trí khó khăn nhất mà bà gặp trong suốt thời gian của mình ở Gaza.

"Một nhà thờ bên quê nhà gửi cho chúng tôi một số quần áo trẻ em," bà nói," và khi tôi mở gói quần áo, tôi thấy họ đã đặt một sách Tân Ước trong túi của tất cả các bộ quần áo." Bởi vì là bất hợp pháp để phân phối Kinh Thánh ở xứ này, bà đã buộc phải lục hết tất cả những món đồ và lấy đi các quyển Kinh-thánh. "Có hàng trăm quyển", bà nói, "và tôi chất chúng trong một cái túi sách, suy nghĩ để che giấu chúng ở đâu cho an toàn. Nhưng khi tôi đang đi bộ qua thị trấn, một lũ trẻ trai nhìn thấy cái túi và hẳn đã nghĩ là có thức ăn trong đó. Chúng chộp lấy nó và chạy mất. "

Khi bọn trẻ đến được khúc quanh ở góc đường và mở túi ra, chúng không tìm thấy gì ngoài những quyển sách, và rất tức giận. Vì vậy, lũ trẻ kéo tọac các sách, xé nát các trang. "Sau đó," bà nói, "các trang của Tân Ước bắt đầu bay khắp làng. Đầy rẫy khắp mọi nơi." Chẳng lâu lắm để các cuốn sách được truy nguồn ra từ bà McCray, và bà bị buộc tội phân phát ấn phẩm bất hợp pháp. Bà đã được hướng dẫn để trình diện trước một quan chức chính phủ vào ngày hôm sau. Nhưng tối hôm đó, bà đã có vài khách thăm bất ngờ. "Một cô bé gõ cửa nhà tôi," bà nói với tôi, "và cùng với cô ấy là một sĩ quan quân đội. Ông ta nói với tôi là con gái của ông có nghe về hoàn cảnh tôi và đã xin ông hãy nghe câu chuyện từ phia tôi. Khi tôi nói với ông, ông bước rảo trên sàn nhà. Khi tôi đã dứt lời, ông nói thế này: "Thưa bà McCray, việc này rất nghiêm trọng. Nhưng bà không thể ra tòa được, tôi sẽ đi và đứng vào chỗ của bà..." Và vị sĩ quan quân đội này đã làm điều đó, từ bỏ tên của mình, sự nghiệp của mình, tất cả mọi thứ ông có để bảo vệ cho bà. Sau đó, bà ấy nhìn tôi với lệ đầy trong đôi mắt và nói, "Eddie à, ông ta đã đứng thay chỗ cho tôi."

Và khi bà nói đến đó, tôi biết đây là những gì Chúa Giê-su Christ đã làm cho tôi: Ngài đã đứng vào chỗ của tôi. Thật vậy, khi chúng ta bất lực thì Chúa Cứu Thế theo đúng kỳ hạn đã chết cho kẻ vô đạo. (Rô-ma 5:6)

Tiến sĩ Ed Young (dch)