Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 755

Làm Sao Giữ Vững Trên Lối Đi Để Sống Giống Đấng Cơ-đốc

Vậy, anh chị em hãy chuẩn bị tâm trí, bình tĩnh, đặt sự hy vọng hoàn toàn vào ân sủng sẽ được ban cho anh chị em trong ngày Chúa Cứu Thế Giê-xu hiện ra. Như con cái hay vâng lời, đừng làm theo những đam mê xấu xa lúc trước, khi anh chị em còn sống trong dốt nát. Nhưng như Đấng kêu gọi anh chị em là thánh, anh chị em phải nên thánh trong cuộc sống mình. Vì Thánh Kinh chép rằng: "Các ngươi phải thánh, vì Ta là thánh." (I Phi-e-rơ 1:13-16)

Có câu chuyện kể về một thủy thủ trẻ tuổi thời hàng trăm năm trước đây, anh đã được trao trách nhiệm của một con tàu lúc ban đêm trong khi vị thuyền trưởng ngủ. Đây là lần đầu tiên anh có trọn quyền điều hành con tàu, và chỉ thị duy nhất anh đã nhận là căng buồm chạy theo phương bắc, hướng về phía sao Bắc Đẩu. "Được rồi, thưa thuyền trưởng," thủy thủ trẻ nói. "Vậy tôi có nên chỉ đến đánh thức thuyền trưởng khi chúng tôi căng buồm chạy vượt quá ngôi sao đó không?" Thuyền trưởng nhìn anh và nói: "Con trai ơi, chúng ta sẽ không bao giờ căng buồm chạy quá được sao Bắc Đẩu. Nó sẽ luôn luôn là nguồn hướng dẫn của chúng ta về hướng bắc thật sự. Nó không bao giờ thay đổi!" . Cũng tương tự như thế, các điều luật và đường lối của Thiên Chúa là hướng bắc đích thật cho chúng ta. Chúng là sự hướng dẫn của chúng ta trong đời sống khi chúng ta theo đuổi nếp sống thánh khiết. Và trong khi chúng ta sẽ không bao giờ vượt quá các đường lối và luật lệ đó, chúng ta có thể nhìn vào chúng để biết hướng đi và điều này sẽ dẫn chúng ta vào trong con đường của đời sống tin kính.

Không bao giờ quên hướng bắc thật của bạn ... đó là đức tính của chính Đấng Cơ-đốc. Theo đuổi đời sống tin kính bằng cách đi theo sao Bắc Đẩu của bạn: Đó là Lời và Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Bao lâu bạn vẫn tiến tới theo đúng hướng, bạn có thể chắc chắn rằng mình sẽ còn ở trên lối đi hướng đến đời sống giống với Đấng Cơ-đốc! Hãy giữ vững trên lối đi để sống một đời sống giống như Chúa Giê-su bằng cách giữ sự chú tâm của bạn vào đức tính thánh khiết của Thiên Chúa.

Tiến sĩ Jack Graham (dch)