Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 757

Muốn Hội Thánh Phát Triển, Hãy Cầu Nguyện Cho Mục Sư Của Mình

Chức vụ của Mục sư chỉ được thành công và quy vinh hiển cho Danh của Chúa khi các con dân Chúa ý thức được mối quan tâm cầu thay cho Mục sư của mình như sau :

1. Xin Chúa ban cho Mục Sư "mạnh mẽ trong Chúa và trong sức mạnh quyền năng của Ngài" (Êphêsô/Eph. 6:10).

2. Xin Chúa ban cho Mục Sư "sự khôn ngoan" và "kiến thức của người sẽ gia tăng" (Châm ngôn/Prov. 9:10,9).

3. Xin Chúa ban cho Mục Sư "có thể đứng vững chống cự lại các mưu kế của quỷ vương" (Êphêsô/Eph. 6:11).

4. Xin Chúa làm tươi mới Mục Sư mỗi ngày trong đời sống thánh khiết. Xin giữ gìn Mục Sư không mệt nhọc, và công sức phục vụ Chúa không vô ích (I-sa/Isa. 40:31; 1 Phê-rơ/1 Peter 1:16; 1 Côrinhtô/1 Cor. 15:58).

5. Xin Chúa sai thiên sứ coi sóc và bảo vệ Mục Sư và gia đình trong mọi đường lối (Thánh thi/Ps. 91:10,11).

6. Xin Chúa ban cho Mục Sư có những người đầy dẫy đức tin và có ơn khải đạo để hướng linh cho Mục Sư (1 Phê-rơ/1 Peter 5:5; Gia-cơ/James 5:16).

7. Xin Chúa ban cho Mục Sư thời gian nghiên cứu lời Ngài, mở mắt và tấm lòng đón nhận sự khôn ngoan và kiến thức nhằm giúp Mục Sư không thỏa hiệp với các tín lý sai lạc Thánh Kinh (Êphêsô/James 1:18).

8. Xin Chúa giữ gìn Mục Sư "vâng phục chân lý" hầu "yêu thương anh chị em một cách chân thật" (1 Phê-rơ/1 Peter 1:22).

9. Xin Chúa ban cho lời giảng dạy của Mục sư được xức dầu bởi quyền năng của Đức Thánh Linh, nhằm mang lại nhiều linh hồn nhận biết ơn cứu rỗi của Ngài (Giăng/John 15:16).

10. Xin Chúa ban cho Mục sư khải tượng can đảm để lãnh đạo bầy chiên chia xẻ Phúc Âm cho cộng đồng (I-sa/Isa. 40:11).

11. Xin Chúa ban cho Mục sư và Hội thánh luôn hi vọng giữa cơn thử thách và thế giới tội lỗi này hầu mang Ánh Sáng cho thế giới (Công vụ/Acts 13:47; Giăng/John 8:12).

12. Cảm ơn Chúa đã ban các ân tứ khôn ngoan và sự hiểu biết thuộc linh cho Hội thánh. Xin Chúa dấy lên một đội quân chiến sĩ cầu thay trong Hội thánh để nâng đỡ và cầu thay cho Mục sư (Gia-cơ/James 5:16b.

(Trích dịch từ emalliance.ca).

Mục sư Tiến sĩ Thom Rainer, nguyên là Giám Học cho Đại Chủng Viện Southern Baptist Theological Seminary và hiện là Giám Đốc cho LifeWay Christian Resources Cơ Quan Văn Phẩm của Giáo Hội Báp-tít Nam Phương tại Hoa Kỳ và Tác giả của 21 quyển sách, đã kinh nghiệm hầu việc Chúa qua bốn Hội thánh tại Indiana, Kentucky, Florida, và Alabama. Mục sư Thom Rainer nhìn nhận rằng thánh vụ chăn bầy là một sự kêu gọi đầy thách thức và khó khăn. Nếu Chúa kêu gọi ông bắt đầu lại chức vụ chăn bầy, ông sẽ thực hiện những điều sau đây :

* Tôi sẽ dành thêm thì giờ để cầu nguyện (I would spend more time in prayer).

* Tôi sẽ dành thêm thì giờ để nghiên cứu lời Chúa (I would spend more time in the World).

* Tôi sẽ dành thêm thì giờ để yêu thương các người chỉ trích hơn là lo lắng về các sự chỉ trích (I would spend more time loving my critics than worrying about their criticisms).

* Tôi sẽ dành thêm thì giờ với con dân Chúa trong Hội thánh (I would spend more time with the people of the church).

* Tôi sẽ dành thêm thì giờ với những thân hữu chưa tin Chúa (I would spend more time with the unchurch).

Một thách thức lớn cho người chăn bầy là phải chuẩn bị các món ăn thuộc linh tươi mới, ngon miệng, thơm tho, và thâm sâu nhằm có thể chạm vào những tấm lòng cần tan vỡ trước tiêu chuẩn Thánh Kinh, biến đổi những thói hư tật xấu thành những bông trái Thánh Linh ngọt ngào thu hút nhiều linh hồn về Nhà Cha yêu dấu, cũng như "đạt đến sự hợp nhất trong đức tin và trong sự hiểu biết Con của Đức Chúa Trời, đến mức trưởng thành, đến tầm thước vóc dáng đầy trọn của Chúa Cứu Thế" (Êphêsô 4:13). Amen ! Halêlugia !

Mục Sư Ngô Việt Tân

(Theo Bí Quyết Tăng Trưởng Hội Thánh)