Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 759

Hội Thánh Thu Hút Thân Hữu

Nhiều năm trước, Dean Kelly công bố một cuộc nghiên cứu cho thấy rằng các Hội Thánh tăng trưởng vì họ giữ gìn giáo lý; họ biết điều họ tin và không hề xấu hổ vì nó. Tôi tin rằng Kelly chỉ đúng phân nửa. Có rất nhiều Hội Thánh tin Kinh Thánh đang chết dần chết mòn. Các Hội Thánh đang tăng trưởng là những Hội Thánh giữ vững niềm tin đồng thời yêu thương những người ở ngoài. Win Arn đã thực hiện một cuộc nghiên cứu toàn diện xác nhận sự thật này : Những Hội Thánh vĩ đại đều được xây dựng trên tình yêu thương – yêu Chúa, yêu nhau, và yêu những người chưa tin Chúa. Chúng tôi yêu thương những người hư mất. Trong cuộc nghiên cứu những người không đi nhà thờ mà tôi thực hiện trước khi tới Saddleback, lời than phiền phổ biến hàng thứ hai là "Các thành viên trong Hội Thánh không thân thiện với những người khách. Chúng tôi thấy mình không thích hợp." Trước khi mục sư lên giảng, các vị khách đã quyết định họ sẽ quay trở lại hay không. Họ tự hỏi mình, "Tôi có được chào mừng ở đây hay không ?" Tại Hội Thánh Saddleback, chúng tôi nỗ lực hết mình để giải tỏa sự than phiền này. Chúng tôi đã thông qua một chiến lược tạo bầu không khí yêu thương và chấp nhận để những vị khách có thể cảm nhận được. Chúng tôi đánh giá sự hiệu quả của nó hằng tuần bằng cách hỏi những vị khách lần đầu tiên đến dự những ý kiến thẳng thắn, khách quan

Roger Ailes, cố vấn truyền thông của tổng thống Reagan và tổng thống Bush, tin rằng nhân tố tác động quan trọng nhất khi nói chuyện trước công chúng là "sự đáng yêu." Nếu mọi người thích bạn, họ sẽ lắng nghe. Nếu họ không thích bạn, họ sẽ bỏ ngoài tai hay coi rẻ sứ điệp của bạn. Làm thế nào để trở nên đáng yêu ? Rất đơn giản : Hãy yêu người. Khi người ta biết rằng bạn yêu thương họ, họ sẽ lắng nghe bạn.

Nhớ tên. Việc nhớ tên cho thấy rằng bạn lưu tâm tới đồng bào. Không có gì ngọt ngào đối với một người khách đến thăm lần thứ hai, hơn là được nghe bạn gọi bằng chính tên của họ. Vì tôi không có một trí nhớ đặc biệt tốt, tôi phải cố gắng rất nhiều để nhớ tên. Trong những năm đầu của Hội Thánh Saddleback, tôi lấy ảnh của nhiều người làm thẻ ghi chú để giúp tôi nhớ tên của họ. Tôi nhớ tên từng người trong Hội Thánh khi số dự nhóm gia tăng đến 3,000. Sau đó thì tôi hết nhớ nổi nữa ! Tôi yêu cầu các thành viên mới trong lớp thành viên nhắc tên của họ vào ba dịp khác nhau để tôi có thể nhớ. Khi bạn cố gắng ghi nhớ tên mọi người, bạn sẽ được lợi rất nhiều trong các mối quan hệ.

Đích thân chào hỏi mọi người trước và sau các giờ thờ phượng. Hãy trở nên dễ tiếp xúc. Đừng trốn đằng sau việc nghiên cứu của bạn. Trong ba năm đầu của Hội Thánh Saddleback, chúng tôi nhóm lại trong một trường trung học có hàng rào xung quanh nên mọi người đều phải ra vào bằng một cổng. Mỗi tuần, đích thân tôi đứng đó chào hỏi mọi người đến nhóm với chúng tôi, Họ không thể đi ra mà không gặp tôi ! .Một trong những cách tốt nhất để làm sôi động một đám đông là gặp gỡ càng nhiều người càng tốt trước khi bạn nói chuyện với họ. Hãy đi vào giữa đám đông và nói chuyện với họ. Điều đó chứng tỏ rằng bạn chú ý tới mọi người. Nhiều mục sư thích tập trung các nhân sự hay những người lãnh đạo nồng cốt trong Hội Thánh của mình vào một phòng riêng để cầu nguyện trước giờ thờ phượng trong lúc mọi người đang đi vào. Tôi tin rằng bạn phải cầu nguyện cho buổi thờ phượng vào một thì giờ khác. Đừng bỏ lỡ một cơ hội nào để ở với dân chúng. Tôi có một đội cầu nguyện luôn cầu nguyện cho tôi suốt mỗi bốn chương trình thờ phượng của chúng tôi, và tôi cũng dành thêm thời gian để cầu nguyện cho các chương trình thờ phượng hằng tuần. Các nhân sự của chúng tôi cũng cầu nguyện với nhau. Nhưng chúng tôi không có những "Cuộc Họp Thánh" trước các buổi thờ phượng. Mỗi tuần chúng tôi chỉ có một lần để gặp gỡ nhiều người trong đám đông của mình, nên khi họ đến, tôi muốn mỗi nhân sự và mỗi lãnh đạo nòng cốt của chúng tôi ra chào đón dân chúng.

Hãy chạm đến dân sự. Hãy nghiên cứu chức vụ của Chúa Giê-xu và bạn sẽ thấy tác dụng đầy quyền năng của việc dành cho dân sự một cái nhìn, một lời nói, và chạm vào người họ. Tại Hội Thánh Saddleback, chúng tôi tin vào một chức vụ "đụng chạm." Chúng tôi hay ôm nhau. bắt tay và vỗ vai nhau. Thế giới của chúng ta đầy những người cô đơn, đang đói khát một sự rờ chạm yêu thương. Nhiều người sống một mình đã nói với tôi rằng sự đụng chạm yêu thương duy nhất mà họ nhận được là tại Hội Thánh. Khi tôi ôm một ai đó trong buổi sáng Chúa Nhật, tôi thường tự hỏi cái ôm đó sẽ ở trong lòng người ấy bao lâu. Gần đây tôi có nhận được một ghi chú này trên tấm card đăng ký : "Mục sư Rick, tôi không thể tả xiết cảm nhận của mình khi ông choàng tay ôm tôi một cách rất tự nhiên. Tôi cảm thấy như thể Chúa Giê-xu đang ôm tôi với sự dịu dàng và chan chứa tình thương. Bây giờ tôi biết rằng mình sẽ vượt qua thời điểm đáng sợ này, và tôi biết Ngài đã đem ông đến để giúp đỡ tôi. Thật là tuyệt vời khi tôi nhìn thấy sự quan tâm và tình yêu thương trong Hội Thánh này. Xin cám ơn ông. "Tôi không hề nghĩ gì khi tôi ôm người phụ nữ này, bà sẽ phải phẫu thuật ung thư vú vào ngày hôm sau. Cũng trong tuần đó, tôi nhận được một ghi chú khác, "Tôi đã cầu xin Đức Chúa Trời cho tôi một dấu hiệu tích cực rằng Ngài ở với tôi. Trước buổi thờ phượng, mục sư Glen, người tôi chưa từng gặp bao giờ, đã bước đến chỗ tôi ngồi, ông không nói lời nào, chỉ đặt bàn tay ông lên vai tôi thôi. Bây giờ tôi biết rằng Đức Chúa Trời không hề quên tôi." Vợ của người đàn ông này đã bỏ anh ngay trong tuần lễ đó. Bạn sẽ không bao giờ biết được một lời nói dịu dàng, một sự rờ chạm quan tâm sẽ tạo nên cả một khác biệt lớn cho người khác như thế nào. Đằng sau mỗi nụ cười là một niềm đau kín giấu mà chỉ cần một sự thể hiện tình yêu thương đơn giản thôi cũng có thể chữa lành. Hãy dùng phong cách ấm áp, thân mật khi viết thư cho những người khách. Tôi không hề ký "Tiến sĩ Warren" hay thậm chí "Mục sư Warren", tôi chỉ ký "Rick". Tôi muốn các vị khách cảm thấy rằng họ có thể trò chuyện với tôi bằng tên riêng.

Chấp nhận chứ không phải chấp thuận. Để yêu thương những người chưa tin Chúa một cách vô điều kiện, dân sự phải hiểu sự khác biệt giữa chấp nhận và chấp thuận. Là các Cơ-đốc nhân, chúng ta được kêu gọi để chấp nhận và yêu thương những người chưa tin Chúa mà không chấp thuận những lối sống tội lỗi của họ. Chúa Giê-xu đã làm như vậy khi Ngài thể hiện sự chấp nhận và yêu thương đối với người đàn bà Sa-ma-ri bên giếng nước mà không hề chấp thuận lối sống phóng túng của bà. Ngài cũng đã ngồi ăn với Xa-chê mà không chấp thuận sự giả dối của ông. Và Ngài công khai bảo vệ chân giá trị của người đàn bà phạm tội tà dâm mà không hề xem nhẹ tội lỗi của bà.

Bất kỳ người câu cá nào cũng biết rằng có đôi lúc để kéo cá lên, đặc biệt là một con cá khỏe, bạn phải thả lỏng dây một chút. Nếu bạn cứ kéo căng dây, con cá có thể giãy, làm đứt dây của bạn, thậm chí gãy cả cần câu. Bạn phải làm việc với con cá, phải để cho nó bơi theo đường của nó một lúc. Đối với việc chinh phục tội nhân cũng vậy : Đôi lúc bạn phải thả lỏng những người chưa tin Chúa một ít để kéo họ trở về. Đừng dập vào đầu họ mọi điều sai trái họ đã làm. Nhiều tội lỗi của họ sẽ được giải quyết khi họ đến với Đấng Christ. Chúng ta không thể mong đợi những người chưa tin Chúa hành động như các tín nhân cho tới khi nào họ tin Chúa. Sách Rô-ma dạy rằng những người chưa tin Chúa không thể hành động như các tín nhân được vì họ không có quyền năng Thánh Linh trong lòng họ. Những đám đông mà Chúa Giê-xu đã thu hút là hỗn hợp của những người tin Chúa và chưa tin Chúa. Một số trong số họ là những người rất tận tâm theo Chúa, một số khác chỉ là những người tìm kiếm chân thành, và một số khác là những người hoài nghi giả dối. Điều này chẳng phiền hà gì Chúa Giê-xu cả. Ngài yêu thương hết thảy.

Rick Warren