Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 11

Củ Nhân Sâm




"Sự kính sợ Đức Giê-hô-va vốn một nguồn sự sống, Đặng khiến người ta tránh khỏi bẫy sự chết." - Châm-ngôn 14:27

Tôi vẫn thường nghe người ta nói rằng trong thế gian có củ nhân sâm mà ăn uống nó vào có thể làm tăng cường sức lực, chữa lành bá bịnh ngay cả bịnh nan y mà bác sỹ đã bó tay, sống trường thọ, và cứu người chết sống lại. Khoa học thì cho biết rằng nhân sâm làm gia tăng sự hồi phục các chức năng của cơ thể, được xem là loại thuốc bổ toàn diện. Nó có tác dụng chống lão hóa tế bào, thúc đẩy quá trình sinh tổng hợp protein của tế bào mới. Do đó người xưa cho rằng sâm là vị thuốc "cải tử hoàn sinh". Tôi thật sự chưa thấy được của nhân sâm đó bao giờ. Nếu có, chắn nó được bán với giá rất đắc, và chắc hàng triệu người muốn mua nó về! Cách đây khoảng 8 tháng, ba tôi bịnh rất nặng (bị gẩy xương sống và chảy máu bao tử), tưởng rằng không qua khỏi, lúc đó chị dâu tôi muốn mua một loại thuốc bắc ở Ca-li bán, cũng tương tự như củ nhân sâm kia, vì nghe người ta nói rằng họ mua về uống thì chữa lành bịnh mà bác sỹ bó tay rồi, và còn được khoẻ mạnh hơn xưa! Chị nói mua cũng mắc lắm, cở mấy ngày Mỹ kim một chai. Trong lúc, ba tôi nằm bịnh viện, gia đình tôi có nhờ những tín hữu ở các hội thánh cầu nguyện cho sự chữa lành của Chúa. Cuối cùng sau năm ngày nằm trong bịnh viện điều trị, thuốc "tiên" cũng chưa mua được, nhưng ba tôi đã được hồi phục qua sự chữa lành kỳ diệu của Đức Chúa Trời! Cảm tạ ơn chữa lành của Ngài!

Tôi nghĩ cho dù thật sự có củ nhân sâm này đi nữa, thì có bao nhiêu mới đủ cho mọi người trên thế gian này dùng, và nó cũng không thể làm cho con người sống trường thọ, không bao giờ chết! Dù sớm dù muộn, thì ai cũng phải trải qua sự chết cuối đời của họ! Sức con người có hạn, cho dù có ăn uống tẩm bổ đến đâu đi nữa, sức khỏe luôn hao mòn theo tuổi tác! Không biết có người cao niên nào ở tuổi 100 mà sức khỏe như một trai trẻ 20 không? Tôi chưa nghe thấy qua. Nếu biết rằng chúng ta sẽ trở về với cát bụi như lúc ban đầu Chúa đã dựng nên chúng ta, thì chắc chúng ta phải nghĩ đến đời sống tâm linh của mình nhiều hơn, phải không? Phần xác sẽ tiêu tàn, nhưng phần hồn sẽ về đâu? Chúa Giê-xu khi còn trên thế gian đã dạy các môn đồ Ngài làm sao để được sự sống đời đời về sau, Chúa nói, "Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống" (Giăng 5:24). Chúa nói chúng ta chỉ cần tin Ngài, kính sợ Ngài, sống theo Lời Ngài, thì sau khi thân xác chúng ta đã chết, linh hồn chúng ta sẽ được sống đời đời trên Thiên Đàng với Ngài! Đây là một món quà vô giá mà Chúa ban cho những tín nhân! Kinh nghiệm sống của vì vua khôn ngoan nhất trong lịch sử Do Thái, vua Sô-lô-môn khẳng định rằng, "Sự kính sợ Đức Giê-hô-va vốn một nguồn sự sống, Đặng khiến người ta tránh khỏi bẫy sự chết" (Châm-ngôn 14:27). Thật vậy, sức khỏe thể xác của chúng ta sẽ dần phai tàn, nhưng tâm linh của chúng ta sẽ ngày lớn mạnh và được sống vĩnh hằng khi chúng ta trọn vẹn trông cậy vào quyền năng của Chúa, vào Lời của Ngài! Như vậy, củ nhân sâm "cải tử hoàn sinh" của chúng ta chính là Đức Chúa Trời Toàn Năng! Chúng ta phải kính mến Ngài vì đó là nguồn sự sống đời đời của chúng ta! Cầu xin Chúa cho chúng ta luôn biết rằng chính Chúa mới có thể ban cho chúng ta sự sống đời đời, cho chúng ta luôn để tâm suy gẫm Lời Ngài - đó chính là nguồn sức sống cho chúng ta! A-men!

Sự sống tâm linh trên Thiên Đàng mới là quý hơn hết, phải luôn giữ lấy và chăm sóc nó!
Ngọc-Huỳnh-Bích

Ghi chú:
Châm-ngôn 4:23,"Khá cẩn thận giữ tấm lòng của con hơn hết, Vì các nguồn sự sống do nơi nó mà ra."
Giăng 3:15, "hầu cho hễ ai tin đến Ngài đều được sự sống đời đời."
Giăng 6:40, "Đây là ý muốn của Cha ta, phàm ai nhìn Con và tin Con, thì được sự sống đời đời; còn ta, ta sẽ làm cho kẻ ấy sống lại nơi ngày sau rốt."
Giăng 6:47, "Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ ai tin thì được sự sống đời đời."
Giăng 17:3, "Vả, sự sống đời đời là nhìn biết Cha, tức là Đức Chúa Trời có một và thật, cùng Jêsus Christ, là Đấng Cha đã sai đến."