Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 762

Người Ông Hung Ác

Ta cũng bảo các con: "Hãy xin sẽ được, hãy tìm sẽ gặp, hãy gõ, cửa sẽ mở ra cho các con. (Lu-ca 11:9)

Câu chuyện kể về một người ông 82 tuổi là một người hung ác suốt cả đời mình. Người vợ thánh thiện cầu nguyện cho ông ta hàng nhiều năm, dường như không có hy vọng bao giờ ông sẽ đến với Chúa Giê-su Christ. Tuy nhiên vì những lời cầu nguyện trung thành của bà, và vì bà đã tin cậy lời hứa của Thiên Chúa và tin rằng Ngài sẽ làm những điều không có thể mà chồng bà, đã nhận Đấng Christ trong lúc hấp hối của đời mình và qua đời với tên của Chúa Giê-su trên môi.

Bạn có biết ai đó cần Chúa Giê-su, nhưng giống như người đàn ông 82 tuổi này, người đó dường như thuộc vào trường hợp bất khả thi không? Bạn có cảm thấy bị quá tải với gánh nặng đang mang cho người thân yêu của mình không? Có phải điều đó thể hiện với bạn như là không chút hy vọng? Vâng, tôi có thể nói với bạn: Đừng bỏ cuộc.

Tôi biết qua kinh nghiệm. Trong cuốn sách Làm Chứng Không Sợ Hãi, tôi kể lại câu chuyện như thế nào tôi đã cầu nguyện nhiều năm cho vị hôn thê của mình để tiếp nhận Đấng Christ. Khi tôi cầu hôn và chúng tôi đã đính ứơc, tôi chỉ biết cô ấy là người phụ nữ của Đức Chúa Trời dành cho tôi. Cô đã rất tích cực trong nhà thờ ngay từ tuổi thiếu niên của mình, và tôi cho rằng cô là một Cơ-đốc nhân. Tuy nhiên với thời gian trôi qua, tôi nhận ra rằng cô vẫn chưa trao đời sống mình cho Chúa. Vì vậy, tôi đã cầu nguyện, và cầu nguyện càng nhiều hơn. Sự nghi ngờ đã tăng lên và tôi bắt đầu tự hỏi, có thật Thiên Chúa đã thực sự muốn tôi kết hôn với người phụ nữ trẻ hấp dẫn này, là người từ chối chấp nhận Chúa Giê-su Christ làm Đấng Cứu Thế và Chúa của mình. Rồi vào một ngày thu tại một trại dưỡng linh của Cơ-đốc giáo, cô đã dâng cuộc sống của mình cho Chúa Giê-su. Lời cầu nguyện của tôi đã được trả lời, và kể từ đó, chúng tôi trải qua hơn 54 năm sống bên nhau một cách tuyệt vời, với Đấng Christ ở trung tâm của cuộc hôn nhân. Vì vậy, tôi có thể xác định với bạn rằng nếu bạn đã cầu nguyện cho con trai, con gái, vợ, chồng, hoặc bạn bè và chưa nhìn thấy kết quả. Thì tôi đây xin nói với bạn: Đừng bị nản chí!

Hãy tin vào thời điểm của Thiên Chúa. Mặc dù tôi muốn vợ tôi tiếp nhận Đấng Christ ngay lập tức, Đức Chúa Trời chọn để đợi ba năm, là một thời biểu khác - nhưng nó mang lại vinh quang lớn hơn cho chính Ngài. Ngài là Đấng tể trị, và sẽ đáp trả lời cầu nguyện của bạn theo cách đặc biệt của Ngài, trong thời điểm đặc biệt của Ngài.

Bill Bright (dch)