Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 768

Khi Nào Chúa Giê-su Sẽ Trở Lại?

Trong một cuộc phỏng vấn của đài phát thanh vào hai ngày sau khi một trận động đất và sóng thần tác hại ra rất nhiều đổ nát, người hướng dẫn chương trình hỏi nếu như điều này có thể là một dấu hiệu về sự đến lần thứ hai của Đấng Christ hay không. Đó là một câu hỏi phù hợp trong ánh sáng của những gì Chúa Giê-su đã nói trong sách Ma-thi-ơ đoạn 24. Khi các môn đồ hỏi: "Điều gì sẽ là dấu hiệu về sự trở lại của Chúa và sự kết thúc của thời đại?" (câu 24:3), Chúa Giê-su đã đưa ra sáu ‘dấu hiệu’ của sự tái lâm (câu 24:5-7,9,11,14). Chúng ta có thể gọi các thiên tai là dấu thứ ba (câu 24:7-8): "có đói kém, động đất tại nhiều nơi. Tất cả những điều này chỉ là khởi đầu cơn đau của sự sinh nở."

Khi một người phụ nữ đang mang thai, bà ấy biết thời gian tổng quát theo lịch khi nào em bé tới ngày sinh. Cơ thể bà bắt đầu gửi ra những dấu hiệu cụ thể khi ngày đó đến gần. Những dấu hiệu được gọi là những cơn đau chuyển bụng. Chúng bắt đầu với cường độ thấp và nhịp độ nhẹ. Nhưng sau cùng, những cơn đau dục sinh bắt đầu một cách thành khẩn. Theo thời gian, những cơn đau quặn đến thường xuyên hơn và với cường độ mạnh mẽ hơn. Vào lúc cuối, những cơn quặn thắt đến nhanh chóng và cuối cùng trong một cơn dục thắt mãnh liệt mà em bé được sinh ra. Điều giống như thế sẽ xảy ra ở phần cuối của thời đại này. Việc đến của Vương quốc đấng Christ sẽ được dẫn trước bởi một thời kỳ chưa từng có của bảy năm của đau khổ và khó khăn trên toàn thế giới. Hình ảnh rõ ràng của thời kỳ bảy năm này được tìm thấy trong sách Khải-huyền đoạn 6.

Các ‘dấu hiệu’ thấy ở xung quanh nhắc nhở chúng ta rằng có nhiều sự ác trong thế giới. Và hình ảnh của "cơn quặn thắt sinh nở" dạy chúng ta rằng có một dòng chảy hoặc nhịp điệu cho các biến chuyển của thế giới được kiểm soát bởi Cha Thiên Thượng. Đơn giản là chúng ta không thể chắc chắn về như thế nào bi kịch hiện tại sẽ phù hợp vào một hình ảnh tiên tri lớn hơn. Chúng ta không nên ảo tưởng là biết được điều mà chỉ một mình Thiên Chúa biết nhưng để nhận thức rằng sự tái lâm của Chúa chúng ta đang cận kề, "Cũng vậy, khi thấy tất cả những điều ấy, các con biết rằng Con Người đang ở gần ngay trước cửa... , Vậy hãy tỉnh thức, vì các con không biết ngày nào Chúa mình sẽ đến" (Ma-thi-ơ 24:33,42 ESV).

Mục-sư Ray Pritchard (dch)