Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 772

Làm Sao Thiên Chúa Có Thể Biến Sai Phạm của Bạn Thành Một Kiệt Tác

Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi; và hiện nay, tôi sống trong thân xác tức là sống trong đức tin nơi Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi và hiến chính mình Ngài vì tôi. (Ga-la-ti 2:20)

Vài năm trước đây, một nghệ sĩ vĩ cầm danh tiếng đã chơi cho một buổi hòa nhạc trước một đám đông người lịch lãm. Ông bước ra sân khấu và trình ra cho các thính giả cây đàn vĩ cầm của mình. Ông nói với họ, "Đây là chiếc vĩ cầm Stradivarius, một trong những cây đàn quý hiếm và có giá trị nhất trên thế giới."

Người nghệ sĩ sau đó tiếp tục trình tấu một trong những gìai điệu âm thanh tuyệt mĩ nhất mà thinh giả chưa từng được nghe từ chiếc vĩ cầm của ông. Nhưng sau khi ông đờn xong bản nhạc và đám đông đã vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt, ông cầm lấy đàn vĩ cầm đó và phá vỡ nó thành hàng ngàn mảnh.

Một tập thể hơi thở dốc có thể nghe thấy được khắp thính phòng. Vì vậy, sau một vài phút im lặng, người nghệ sĩ vĩ cầm này nói, "Thật ra đây không phải là một đàn vĩ cầm Stradivarius. Tôi mua nó ngày hôm nay tại một cửa hàng cầm đồ với 40 đô la. Nhưng tôi đã làm điều này để nêu ra một điểm: người kéo vĩ cầm là quan trọng hơn chiếc đàn" Cùng lúc đó, ông đem ra cây Stradivarius thật và trình tấu cho đến kết thúc buổi hòa nhạc của mình.

Những gì là đúng trong âm nhạc cũng đúng với con người. Không phải do tài năng hoặc uy tín của người ta, nhưng chính người tấu nên âm nhạc mới là vấn đề. Đã từ lâu tôi nhận biết rằng mình chỉ như một đàn vĩ cầm cũ ... hoàn toàn thiếu khả năng nơi cá nhân. Nhưng trong tay của Đấng Chủ-tể, Ngài có thể làm thành âm nhạc tuyệt vời trong cả cuộc sống của bạn cũng như của tôi!

Hãy đặt cuộc đời bạn trong tay của vị Chủ-tể là Đấng có thể biến đổi người bình thường thành một kiệt tác phi thường!

Mục sư Jack Graham (dch)