Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 778

Ảnh Hưởng Của Cơ Đốc Nhân

Những sử gia của Hội Thánh trên thế giới cho rằng có hai ảnh hưởng tích cực của Hội Thánh Hàn Quốc trên Cơ Đốc giáo thế giới, quý vị có biết hai điều đó là gì không ?

Thứ nhất là sự cầu nguyện vào buối sáng. Hiếm nơi nào trên thế giới có thể tìm thấy hình ảnh tín đồ dậy từ lúc bình minh để cầu nguyện. Nhưng tại Hàn Quốc thì nơi nơi đều có chương trình cầu nguyện buổi sáng. Hội Thánh Hàn Quốc ảnh hưởng tích cực trên Hội Thánh thế giới bằng đời sống cầu nguyện buổi Sáng.

Trên khắp thế giới, khó có thể tìm thấy những tín đồ dậy sớm cầu nguyện. Nhưng tại Hàn Quốc, cầu nguyện buổi sáng là một làn sóng đang dậy lên khắp nơi. Thông qua thì giờ cầu nguyện buổi sáng này, những lời cầu nguyện nài xin lên Đức Chúa Trời hằng sống sẽ dẫn đến sự chúc phước lạ lùng. Lòng sốt sắng cầu nguyện thông qua thì giờ cầu nguyện buổi sáng đang đóng vai trò xức dầu cho ngọn lửa cầu nguyện của Hội Thánh thế giới.

Thứ hai là KOSTA. Các nhà truyền giáo học của thế giới cho rằng không một nước nào trên thế giới mà lòng sốt sắng rao truyền Phúc âm ở cả trong nước và vươn tới du học sinh như Hàn Quốc. Khắp mọi nơi trên thế giới, khi hàng ngàn hàng vạn du học sinh bắt đầu nhóm lại, không chỉ du học sinh Hàn mà cả những người Hàn thế hệ 2 cũng bắt đầu nhóm lại. Họ nhóm lại cầu nguyện với ước mong Đức Chúa Trời sẽ hành động tại những khu vực họ sinh sống.

Năm 1986, 100 năm sau khi vị giáo sĩ đầu tiên mang Phúc âm đến mảnh đất này, vào một buổi sáng sớm Phục sinh năm 1885, tại Nhà dưỡng linh gần một cái hồ ở ngoại ô Washington, 250 sinh viên trẻ đã nhóm lại để chào đón sự ra đời của KOSTA.

Trong vòng 100 năm qua, Đức Chúa Trời đã ban cho hội thánh Hàn Quốc phước hạnh vô ngần thông qua chương trình cầu nguyện buổi sáng. Chúa đã cho HT Hàn quốc nếm trải những ân phúc lạ lùng mà các Hội Thánh khác trên thế giới không kinh nghiệm được. Trong ơn Chúa, HT Hàn quốc đã tổ chức được các trại bồi linh dành cho du học sinh - điều mà không một nước nào trên thế giới này có thể tưởng tượng được.

KOSTA được thành lập vào thời kỳ cực kỳ ảm đạm. Người ta tưởng rằng chỉ cần đánh đổ nhà độc tài duy tân, tức tổng thống Park Jung Hee, chỉ cần một nhà độc tài chết thì đất nước sẽ được dân chủ hóa ngay nhưng thực tế thì không phải như vậy. Bởi vì ngay sau khi Tổng thống Park Jung Hee bị ám sát, chính quyền của Chun Do Hwan - một kẻ tàn bạo hơn – lên nắm quyền. Thế hệ sinh viên vô cùng tuyệt vọng. Đó là thời kỳ mà vô số thanh niên tự thiêu. Chúng ta có thể lấy ngôn từ nào để diễn tả hết nỗi tuyệt vọng lúc bấy giờ ? Cứ như vậy, những người trẻ đã dần dần đánh mất niềm hy vọng. Đúng lúc ấy, Đức Chúa Trời đã dấy lên những đầy tớ của Ngài tại một buổi nhóm nhỏ tại ngoại ô Washington. Lúc ấy, chúng ta chưa hiểu hết ý nghĩa của buổi nhóm đó. Lúc ấy, chúng ta đã bắt đầu với một tấm lòng đơn sơ như vậy.

Thứ nhất, khải tượng của KOSTA, ấy là làm bùng lên lòng nhiệt thành ấy để cứu rỗi vô số những linh hồn hư mất, những linh hồn bị ruồng bỏ, những linh hồn cô độc, những linh hồn tự sát, những linh hồn sống không có Đức Chúa Trời, không có Chúa Giê-xu Christ. Đây chính là thập tự giá. Qua thập tự giá, chúng ta được cứu rỗi linh hồn và tội nhân được trở nên con cái Đức Chúa Trời.

Thứ hai, khải tượng thứ hai là phục vụ. "Bởi Con Người đã đến tìm và cứu kẻ bị mất" (Lu-ca 19:10).

Vậy vai trò của KOSTA là gì ? vai trò của KOSTA là làm tròn đạo lý đức tin. Dù trong giới chính trị hay kinh tế hay văn hóa hay làm việc bất cứ việc gì, thành viên của KOSTA phải làm tròn nguyên tắc về niềm tin nơi Chúa Giê-xu, không phải vật lộn để rồi chỉ một mình ăn sung mặc sướng nhưng phải tin Chúa với mong ước "Bởi con, xin Chúa hãy chúc phước cho đất nước này ! Xin Chúa hãy chúc phước cho dân tộc này !"

Vai trò của Cơ Đốc nhân trong thời đại này là làm tròn đạo đức của một Cơ Đốc nhân. Làm tròn đạo đức của một người tin Chúa Giê-xu trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa...v.v. là rất quan trọng. Tức là, đạo lý đúng đắn của một Cơ Đốc nhân ấy là sống với tấm lòng khao khát vì mình mà cả dân tộc thay vì chỉ bản thân mình đều được phước.

Tiến xa hơn một bước, tại hội nghị của KOSTA tổ chức tại Nhật Bản năm nay, có tới 2000 du học sinh Hàn Quốc và 500 sinh viên Nhật Bản. Trong lịch sử Nhật bản, chưa bao giờ có hơn 300 du học sinh nhóm lại trong danh Chúa Giê-xu. Vậy mà khi mời, 500 sinh viên của Nhật đã nhóm riêng và khóc lóc cầu nguyện với Chúa "Nhật Bản cũng cần được Phúc âm. Nhật Bản cũng cần được Chúa Giê-xu làm chủ". Nhưng KOSTA sẽ không dừng lại ở đó. Tôi cũng biết một tin vui là năm tới, sau khi KOSTA tại Mỹ kết thúc, du học sinh tại Trung Quốc cũng sẽ tổ chức chính thức một đại hội của riêng du học sinh tại Trung Quốc. Năm 1992 là năm đầu tiên tôi tham dự chương trình KOSTA. Tôi tin rằng cuộc gặp gỡ với KOSTA là ơn phước mà Đức Chúa Trời ban cho cuộc đời tôi. Nhưng tôi cũng nhận ra rằng ơn phước ấy không phải là một sự ngẫu nhiên nhưng là sự đáp lời cầu nguyện. Những Mục sư thành lập KOSTA 18 năm trước đã thực sự gieo giống trong nước mắt. Họ không biết hạt giống ấy có lớn lên, có bị gió thổi bay đi hay không nhưng Chúa đã giúp họ trở về với những bó lúa trĩu nặng. Chưa hết, tôi tin rằng thông qua KOSTA, Chúa còn giúp họ gặt hái nhiều niềm vui hơn nữa.

LEE DONG WON (Theo Sự Thành Công Của Người Sống Ngay Thật)