Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 18

Danh Nữ Truyền Giáo Georgia Barnette





Cô Georgia được sinh ra tại quận Roanoke, tiểu bang Virginia vào ngày 1 tháng 11, năm 1861. Cô là người con thứ nhì trong một gia đình Cơ Đốc có 10 người con. Cha cô theo giáo phái Methodist và mẹ cô theo Báp-tít. Cô thường đi học Trường Chúa Nhật cùng với gia đình cô tại một hội thánh Báp-tít gần trang trại Barnette.

Mặc dù cô đã có liên hệ chặt chẽ với hội thánh vào thời thanh thiếu niên của mình và đã chịu ảnh hưởng bởi sự quan tâm đặc biệt của mẹ cô trong những mục vụ, cô Georgia vẫn chưa công khai tuyên nhận đức tin của mình trong Đấng Christ cho đến khi vào tuổi hai mươi của cô. Từ đó trở đi, người phụ nữ trẻ này đã lớn lên trong tâm linh, và được thể hiện qua mọi hoạt động do tình yêu sâu sắc của cô dành cho Chúa Giê-xu.

Sau những năm hầu việc Chúa tại tiểu bang Virginia và Atlanta, Chúa đã đưa cô đến tiểu bang Louisiana. Sau này cô viết rằng: "Tôi cảm thấy đó là sự lãnh đạo của Chúa, vào ngày 16 tháng 10 năm 1901, với những lời chia tay và nước mắt rơi xuống, tôi đã đi đến hầu việc Hội Thánh Báp-tít Đầu Tiên (First Baptist Church) tại New Orleans."

Năm 1903, cô Georgia được bầu vào ủy ban điều hành lãnh đạo của Hội WMU (Women’s Missionary Union). Sau đó, đến năm 1904, có một chức vụ trọn thời gian với WMU tại Louisiana cho "việc tổ chức các hội đoàn phụ nữ và kích thích công việc phụ nữ trên toàn tiểu bang." Cô Georgia Barnette là người được đưa vào chức vụ này trong chương trình của Chúa!

Cô Georgia được Chúa ban cho một sức khỏe đầy khí lực. Với dáng người thon, xinh xắn, đôi mắt nâu sáng, và mái tóc nâu lượn sóng, cô xuất hiện không mệt mỏi giữa những lịch trình bận rộn và những nhiệm vụ nặng nề. Mặc dù gặp những khổ cực, cô đã du hành trên 180 ngàn dặm trong sự nghiệp hầu việc Chúa của cô - bằng xe lửa, xe ngựa hai chỗ ngồi, xe độc mã, xe bò, cưỡi ngựa, thuyền hai buồm và đi bộ. Cô từng nói, "Tôi đã đi du hành ở khắp mọi nơi trong tiểu bang Louisiana và bằng mọi cách chỉ trừ ra cách cưỡi trên lưng lạc đà." Năng lượng vô biên cô có được là do sức khỏe tuyệt vời của cô – đó cũng là một đặc ân đến từ Chúa.

Cô Georgia Barnette được Chúa ban cách đặc biệt về đặc ân yêu thương. Cô yêu thương thế giới. Cô yêu thích những mục vụ tại Louisiana. Cô thương người. Cô có một niềm đam mê muốn giúp những linh hồn hư mất. Sự tận tâm của cô đối với Chúa là một gương tốt. Điều đầu tiên cô Georgia muốn những phụ nữ mến yêu cô là bằng cách biểu lộ sự quan tâm cá nhân của mình đối với từng người, và qua tình yêu này cô đã tìm cách khơi dậy sự quan tâm đến điều mà cô muốn thể hiện. Một người bạn của cô đã nói: "Cô ấy biến chính mình thành một người trong chúng tôi." Thật là một đặc ân tình yêu!

Cô Georgia đã được biết đến bởi tấm lòng dũng cảm, sự thông minh, lòng rộng lượng, sự khích lệ, và tình yêu của cô. Nhà lãnh đạo vị tha này đã về hưu sau khi 29 năm "hầu việc trong tình yêu" với Hội WMU tại Louisiana.

Vào năm 1936, tên của cô Georgia Barnette đã được đặt cho chương trình dâng hiến mục vụ tiểu bang để vinh danh cô vì cô là một gương sáng trong sự dâng hiến. "Chắc chắn Đức Chúa Trời yêu thương Louisiana..." Và chính cô Georgia Barnette cũng yêu thương Louisiana. Cô Georgia là một trong những người đã thực hiện một sự thay đổi vì Đấng Christ trong tiểu bang Louisiana.

Cùng một tâm tình với cô Georgia Barnette, chúng ta hãy có một tấm lòng sẵn sàng và một tinh thần ban cho. Hãy cùng tham gia với những Cơ Đốc Nhân trên toàn tiểu bang của chúng ta khi chúng ta bày tỏ tình yêu của chúng ta đối với Đấng Christ và tình yêu của chúng ta đối với tiểu bang của mình bằng cách đáp lại Lời Gọi Từ Vương Quốc Chúa: "Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp tem cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế" (Ma-thi-ơ 8:19-20).


Ngọc-Huỳnh-Bích

Tài liệu tham khảo:
http://www.lbc.org/