Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 785

Sức Mạnh Của Sự Hiện Diện Của Bạn

Chúa Giê-su nói trong Ma-thi-ơ 5:16, "Hãy chiếu ánh sáng của các con trước mặt thiên hạ như thế, để họ thấy các công việc tốt đẹp của các con mà tôn vinh Cha các con ở trên trời."

Cách bạn để sự sáng của bạn chiếu ra là, chỉ cần bày tỏ chính mình với người xung quanh. Làm chứng xuyên qua đời sống của bạn ở mọi nơi bạn đi và dùng lời nói, nếu cần thiết.

Bạn có thể gieo các hạt giống chỉ bằng sự trình bày cho mọi người thấy con người thực của mình. Một số người gọi nó là truyền giáo bằng hữu: làm một người bạn đích thật, đụng chạm đến được, thực sự chăm sóc cho người ta, chỉ cần để cho sự sáng của bạn tỏa ra. Chúa Giê-su cũng nói rằng bạn là một thành phố thiết lập trên một ngọn đồi. Một thành phố dựng trên một ngọn đồi không thể bị che dấu. Không ai thắp đèn và đặt nó bên dưới một cái giỏ. Bạn và tôi đang sống một đời sống rực rỡ tỏa ra ánh sáng Tin Lành cho người chưa được giải cứu.

Nhiều năm trước đây, tôi có đọc một câu chuyện về một người đã có cái bấm chuông nhà mình nối liền với một cái chuông rung lớn ở căn phòng phía sau. Chiếc chuông thực sự rung lớn tiếng. Ông muốn thay đổi nó và đặt một bóng đèn thay vào đó, để nó sẽ chiếu sáng khi có ai nhấn chuông. Vì vậy, ông tháo cái chuông ra để làm điều đó. Vấn đề là bóng đèn chỉ có thể vừa đỏ lên thôi. Ông không thể tìm ra chỗ nào là sai, vì vậy mà ông gọi một người bạn là thợ điện. Người bạn của ông nhìn nó và nói với ông, "Ồ, anh không hiểu. Phải mất nhiều năng lực để tỏa sáng hơn là năng lực để tạo ra tiếng ồn."

Điều đó rất đúng. Chúa Giê-su nói: "Hãy để sự sáng của bạn chiếu ra." Không nhất thiết cần phải đối đầu với mọi người, họ sẽ nhận thấy điều gì đó khác biệt về bạn. Nếu bạn đang bước đi với Đức Chúa Trời, điều đó được phản ánh trong thái độ của bạn, đạo đức làm việc của bạn, và sắc mặt của bạn. Đó là một sự khác biệt xác đáng sẽ dẫn một số người hỏi về đức tin của bạn. Bạn sẽ có thể gieo những hạt giống chỉ cần với sự hiện diện của bạn.

Mục sư Bayless Conley (dch)