Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 787

Tin Chúa Thật Và Tin Chúa Giả

Lấy kinh nghiệm để chứng minh cho một cái gì đó nhiều lúc vô cùng nguy hiểm. Vì kinh nghiệm mang tính chủ quan rất khác nhau đối với từng người. Vì vậy, chỉ dựa vào kinh nghiệm để chứng minh tính tin cậy của Kinh Thánh và sự chân thực của Cơ Đốc giáo nhiều lúc rất nguy hiểm. Thế nhưng, trong cùng một điều kiện giống nhau, tất cả mọi người đều có kinh nghiệm giống nhau, thì kinh nghiệm ấy không thể loại trừ vì cùng một lý do chủ quan. Kinh nghiệm như vậy đã trở thành kinh nghiệm có đầy đủ tính khách quan.

Hiểu đúng đắn nội dung của Kinh Thánh thì sẽ hiểu và tin Chúa Giê-xu mà Kinh Thánh đã dạy, và nếu là người đã tin thì sẽ được thay đổi. Quá khứ đã thế và bây giờ cũng thế. Trong 2.000 năm qua, số người như vậy đã lên tới hàng trăm triệu người nên không thể kể hết ở đây.

Trong số độc giả chắc sẽ có người nói: "Số người tin Chúa Giê-xu không nhiều bằng người không tin Chúa", "Khối người đã nhiệt tình tin Cơ Đốc giáo nhưng rồi họ lại cải sang đạo khác": "Trước đây tôi cũng đi nhà thờ nhưng bây giờ đã thôi rồi." Đúng. Những trường hợp như vậy cũng có nhiều. Một lúc nào đó, cũng có người ngại ngùng khi mình là Cơ Đốc nhân. Nhưng ở đây, có một điều phải xác định cho rõ ràng: Thực tế, có người đến nhà thờ nhưng không phải vì thế họ đã có một tín ngưỡng rõ ràng, có thể nói không phải ai đi nhà thờ cũng đều là người tin Chúa thật. Rất nhiều người đi lễ với cái vỏ bên ngoài. Nếu dùng thuật ngữ của Kinh Thánh để thể hiện, thì họ là những người chưa được cứu rỗi. Dẫu sao cũng không thể biết hết những người giả mạo như vậy có nhiều hơn những người thật sự có niềm tin hay không. Rất nhiều người đi lễ ở nhà thờ mà họ cũng chẳng biến đổi một tí gì. Những người này có thể bị lên báo chí vì một tội lỗi hay một việc xấu xa nào đó. Trong số các Mục sư, Chấp sự, Linh mục cũng có một số người như thế. Những người tin Chúa thật sự gần như không bao giờ làm những việc như vậy. Tất nhiên, không phải là có tín ngưỡng đúng đắn là đã trở thành con cái của Đức Chúa Trời, nên không thể loại trừ hoàn toàn khả năng lúc nào đó họ có sai lầm. Những người đi nhà thờ, tin một thứ tôn giáo như Cơ Đốc giáo mà không có niềm tin thật sự nơi Chúa Giê-xu, khi có cơ hội nào đó họ sẽ chuyển ngay sang một tôn giáo khác. Trên thực tế những người như vậy nhiều lắm. Song nếu đã có một niềm tin thật sự nơi Chúa Giê-xu, được cứu rỗi rồi thì tuyệt nhiên không bao giờ có việc như vậy.

Niềm tin thật sự là gì? Điều đó không chỉ có nghĩa là cứ nhiệt tình đi nhà thờ, gánh vác một chức phận nào đó ở giáo hội là xong. Nó cũng không phải là nhiệt tâm cứu giúp và phụng sự. Chỉ những người thực lòng tin Chúa Giê-xu, nhận sự cứu rỗi thì sẽ thay đổi. Gái làm tiền sẽ thay đổi thành thục nữ thanh lịch; kẻ cướp sẽ thay đổi thành công dân gương mẫu... Người có những ngày đau khổ vì tội lỗi, khi được cứu rỗi sẽ cảm thấy được giải phóng thực sự; cuộc sống không có ý nghĩa sẽ đổi thành cuộc sống có ý nghĩa. Người muốn chết trở thành người muốn sống. Họ sẽ được hưởng niềm vui và sự bình an đến ngạc nhiên mà không có gì trên thế giới có thể đánh đổi được. Họ sẵn sàng tha thứ cho cả người mà họ căm ghét từ đáy lòng đến mức nếu bắn chết được thì cũng bắn. Người lo lắng, khổ tâm, bất an, phải đi bệnh viện, nếu được cứu rỗi sẽ trở lại bình thường. Người đang run lên cầm cập trước cái chết, nếu được cứu rỗi sẽ dũng cảm thay đổi trong phút chốc sẵn sàng đón nhận cái chết.

Xin giới thiệu một cảnh xưng tội do Trưởng lão Park Hoo Jin, trước đây là giám ngục ở trại giam Chyongsong, bây giờ đang làm việc tại nhà tù Seoul, thuật lại. Trong tập Người Xưng Tội "Không Có Ai Mà Đức Chúa Trời Không Chữa Được" do ông viết. Trưởng lão Park Hoo Jin đã miêu tả rất rõ ràng sự khác nhau của thái độ cực đoan đón nhận cái chết của những tử tù ở giây phút cuối cùng của người có đạo và người không có đạo. Trong số những tử tù mà Trưởng lão Park Hoo Jin truyền đạo có một người tên là Yong Phil. Bị cảm phục bởi nhiệt tâm của Trưởng lão Park Joo Jin, tuy nói là tin Chúa Giê-xu nhưng thực ra anh ta không phải là người tin Chúa. Trong lúc đó tin thi hành lệnh xử bắn bổng ập đến. Hình dáng của Yong Phil đi ra pháp trường do quản tù đắt đi trông thật thảm hại. Đôi chân rã rời lẫy bẫy như chân con rối hoàn toàn không điều khiển nổi, khuôn mặt méo mó tê dại do quá sợ hãi và những dòng nước dãi sùi ra từ chiếc miệng méo xệch của anh ta. Dù đã thẩm vấn lần cuối cùng nhưng Yong phil vẫn không trả lời ngay được nên thủ tục xử bắn vẫn chưa hoàn tất. Nhìn dáng dấp thảm hại ấy, Trưởng lão Park Hoo Jin và các cộng sự liền vây quanh lấy Yong Phil và ra sức cầu nguyện nhằm cứu vớt linh hồn cho anh ấy. Khoảng hơn 10 phút trôi qua như thế. Đúng lúc đó anh ta rùng mình và một tiếng kêu : "Chúa ơi!" bật ra từ miệng anh ta. Sau đó anh ta nói thành lời: "Chúa ơi! Cám ơn Ngài vì đã đón nhận lấy kẻ có tội này." Rồi đôi dòng nước mắt chảy ra từ cặp mắt của anh ta. Chỉ một phút trước thôi Yong Phil đang run rẫy, thì nay đã thay đổi trong khoảnh khắc. Chỉ một phút trước thôi Yong Phil trong bộ dạng không ra con người vì nỗi sợ hãi, thì nay đã hoàn toàn biến thành người khác. Sau khi lau nước mắt, Yong Phil quay lại cám ơn Trưởng lão Park Hoo Jin, vị chỉ huy và những cộng sự viên đã hết lòng cầu nguyện để cứu rỗi cho mình rồi bổng dưng anh cất lên bài Thánh ca :

"Lạy Chúa Cứu Thế nhân từ ! Xin lắng nghe lời con

Nếu đã đến lúc bảo kẻ có tội này đến thì hãy gọi tên con

Chúa ơi ! Chúa ơi ! Xin lắng nghe lời con

Nếu đã đến lúc bảo kẻ có tội này đến thì hãy gọi tên con."

Vừa lúc anh ta còn vừa múa rất say sưa và cuộc hành hình đã kết thúc. Đó không phải là thôi miên, không phải là hiện tượng tâm lý và càng không phải là sự lừa dối. Nhân tính con người được gặp Chúa Giê-xu, được cứu rỗi thì có thể thay đổi tất cả.

Những cảnh xưng tội được thay đổi sau khi cá nhân đã gặp Chúa Giê-xu nhiều không kể xiết. Đối với những người đã tin Chúa Giê-xu không phân biệt sự khác nhau về chủng tộc, thời đại, học vấn, nhân thân đều có sự thay đổi. Chính vì vậy Kinh Thánh là chân lý, và Cơ Đốc giáo dựa vào Kinh Thánh ấy cũng được khẳng định là chân lý.

CHANG DOO MAN

(Nguyễn Sĩ Phú dịch, theo Trước Khi Bạn Nói Không Có Đức Chúa Trời)