Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 799

Phúc Âm Trong Một Từ Đơn Độc?

Khi Đức Chúa Giê-su chịu lấy giấm ấy rồi, bèn phán "Xong rồi", đoạn Ngài gục đầu mà trút linh hồn. (Giăng 19:30)

"Xong rồi." Người Hy Lạp thời cổ tự hào về khả năng nói đến nhiều trong ít lời - câu nói "đưa ra một biển vấn đề trong một giọt của ngôn ngữ" được coi là sự hoàn hảo của việc diễn thuyết. Những gì họ tìm kiếm đã được thấy ở đây. "Xong rồi" chỉ có một từ trong nguyên bản, tuy thế trong chữ đó đã được gói trọn phúc âm của Đức Chúa Trời; trong từ đó có chứa đựng nền tảng về sự đảm bảo của các tín hữu; trong chữ đó được khám phá thấy tổng số của tất cả nỗi vui mừng, và đầy rẫy tâm linh của mọi điều an ủi thần thánh.

"Xong rồi." Đây không phải là tiếng kêu tuyệt vọng của một vị tử đạo bất lực; nó không phải là một biểu hiện của việc hài lòng rằng nỗi đau khổ của Ngài giờ đây đã đạt sự kết thúc; nó không phải là hơi thở dốc cuối cùng của một sự sống kiệt quệ. Không, khác hơn nó là lời tuyên bố thuộc phần của Đấng Cứu Chuộc thánh rằng vì tất cả mọi sự mà Ngài đã từ trời xuống thế gian để làm, bây giờ đã được làm xong; rằng tất cả những gì cần thiết để bộc lộ đặc tính trọn vẹn của Đức Chúa Trời, giờ đây đã được hoàn thành; rằng tất cả những gì bị đòi hỏi bởi pháp luật trước các kẻ tội lỗi để có thể được cứu, tại giờ này đã được thực hiện; rằng trọn giá cho sự cứu chuộc của chúng ta, bây giờ đã được trả hết.

"Xong rồi." Mục đích lớn lao của Đức Chúa Trời trong lịch sử của loài người giờ đây đã được hoàn thành. Ngay từ đầu, mục đích của Thiên Chúa luôn luôn là một và bất khả phân. Nó đã được tuyên bố cho loài người trong nhiều cách khác nhau: trong biểu tượng và thể loại, bởi những sự gợi ý bí ẩn và bằng các mối thân tình đơn thuần, qua dự báo thuộc về đấng Mêsi và thông qua lời loan báo giảng dạy. Mục đích của Thiên Chúa có thể được tóm tắt như sau: bày tỏ ân sủng của Ngài và làm vĩ đại hơn Con Ngài trong việc tạo dựng các con cái theo hình ảnh và vinh quang của Ngài. Và tại thập tự giá phần nền móng đã được thiết lập để điều này trở thành có thể và thật sự.

Nhà truyền giáo A.W. Pink (dch)