Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 801

Trang Bị Cho Chiến Trận

Hãy trang bị toàn bộ vũ khí của Đức Chúa Trời để anh chị em có thể đứng vững mà chống lại mưu kế của ma quỷ (Ê-phê-sô 6:11).

Trong Thế chiến II, khi nước Đức chuẩn bị xâm lược Ba Lan, thì dân Ba Lan đã sẵn chuẩn bị chính họ cho trận chiến. Họ là những chiến sĩ đầy kinh nghiệm với một lịch sử dài trong việc đẩy lùi các cuộc tấn công của quân thù từ các nước láng giềng man rợ.

Quân đội Ba Lan đã được nổi tiếng vì khả năng cưỡi ngựa tài giỏi –đội kỵ mã được huấn luyện rất thuần thục và ngựa của họ thuộc số các chiến mã tốt nhất của châu Âu. Khi nghe tin các lực lượng Đức đang tiến đến, mười hai lữ đoàn kỵ binh tinh nhuệ nhất của họ đã được chuẩn bị. Với những kiếm lấp loáng trong ánh sáng mặt trời, các sĩ quan hô vang lệnh tiến quân và ngựa của họ phóng về phía trước với tiếng vó khua mạnh mẽ. Trong cuốn tiểu sử về Winston Churchill, ông Manchester đã viết rằng đội kỵ binh phi nước đại xông vào các xe tăng Panzer kiểu mới của Đức đang tiến đến. Kết quả có thể đoán được là một sự huỷ diệt toàn bộ! Kỵ binh với gươm đấu với xe tăng bằng sắt. Tôi tin rằng những tín nhân chúng ta, thường mong sẽ chống cự các kẻ thù của linh hồn mình với những phương pháp giống như vậy: phi trên lưng ngựa hết tốc độ, hướng vào lối của một sư đoàn xe tăng đang tiến tới. Thậm chí tệ hơn, chúng ta đi vào sinh hoạt hàng ngày của mình mà không có chút gì về một ý tưởng rằng chúng ta có một kẻ thù đang làm nhiệm vụ truy lùng và hủy diệt. Satan tìm cách đánh lừa, phân tâm, và làm hỏng bất kỳ nỗ lực nào của Cơ đốc nhân là những người mong mỏi phát huy vương quốc sáng láng và vinh hiển của Hoàng tử nước Thiên Đàng. Phao-lô đã cảnh báo chúng ta rằng cuộc chiến sẽ khốc liệt. Nhưng trong Ê-phê-sô 6:11-13, ông nói với chúng ta trang bị như thế nào cho chiến tranh: 11Hãy mang lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời để anh chị em có thể đứng vững mà địch lại mưu kế của ma quỷ. 12Vì chúng ta chiến đấu, không phải chống cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian tăm tối này, cùng những thần linh gian ác trên các tầng trời. 13Vì thế, hãy nhận lấy toàn bộ vũ khí của Đức Chúa Trời để anh chị em có thể kháng cự nổi trong ngày gian khổ và khi thắng hơn mọi sự rồi, anh em được đứng vững vàng.

Vậy, bạn có chuẩn bị thích đáng cho chiến trận chưa? Bạn không thể đi ra trên lưng ngựa mà chống lại xe tăng! Trong cùng một cách, bạn không thể kháng cự kẻ thù của linh hồn mình với vũ trang một giờ nơi nhà thờ, một lời chúc phước trước khi ăn, và một lời cầu nguyện trước khi đi ngủ. Bạn phải mặc cho mình trong một áo giáp của chiến sĩ đã được thiết kế bởi Thiên Chúa cho sự nguy hiểm của hàng ngày, là loại tốt nhất để chiến đấu. Hãy trang bị cho chiến trận ngay ngày hôm nay!

Mục-sư Stephen Davey (dch)