Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 811

Bạn Có Đang Sống Một Đời Sống Hiệu Quả Không?

Tôi sẽ suy gẫm về các mạng lệnh của Chúa Và chú tâm vào đường lối Ngài. Tôi vui thích trong qui luật của Chúa Và sẽ không quên lời Ngài (Thi Thiên 119:15-16).

Chuyện kể rằng nhà doanh nhân vĩ đại Henry Ford đã có lần thuê một chuyên gia giỏi để đánh giá công ty của ông. Người này được đưa vào các cơ xưởng và văn phòng của ông để lượng giá mức độ hiệu quả của những công nhân. Sau một vài tuần, vị chuyên gia làm báo cáo của mình, trong đó đánh giá rất hài lòng ngoại trừ một điều.

"Đó là người đàn ông ở cuối sảnh đường," vị chuyên gia cho biết. "Mỗi lần tôi đi qua văn phòng ông, thấy ông ấy chỉ ngồi đó với đôi chân mình gác trên bàn làm việc. Ông ta đang lãng phí tiền của bạn! ", Ông Ford trả lời:" Người đàn ông đó đã từng có một ý tưởng nó tiết kiệm cho chúng tôi hàng triệu đô la. Vào lúc này, tôi tin rằng đôi chân của ông ta đã được đặt đúng chỗ mà chúng đang để vào. Ông ta được giữ lại! "

Trong thế giới ngày nay, xã hội chúng ta đo lường hiệu quả bằng sự hoàn thành công việc. Nếu bạn khiến tất cả các công việc có trong danh sách của mình được làm xong trong một ngày, thì đó là ngày có hiệu quả. Nhưng nếu bạn làm thiếu hơn danh sách công việc của mình, thì đó là ngày không hiệu quả. Ít ai lưu ý về những gì khác mà bạn thực hiện. Bạn được đo lường theo công việc của mình.

Là Cơ đốc nhân chúng ta muốn có những suy nghĩ tuyệt vời để trình bày Đấng Christ cho các kẻ hư mất, thì Thi Thiên 119: 15-16 – "suy gẫm về các mạng lệnh của Chúa, chú tâm vào đường lối Ngài" và "vui thích trong qui luật của Chúa; không quên lời Ngài", là lời khuyên vĩ đại.

Không có gì sai với các công việc, nhưng đừng để chúng điều khiển cuộc sống của bạn. Hãy dành thời gian hàng ngày suy gẫm về Đức Chúa Trời và lẽ thật của Ngài bởi vì đó là con đường để thực sự tìm kiếm sự khôn ngoan!

Mục-vụ Đời-sống Trưởng Lão (dch)