Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 26

Món Quà Từ Sự Lãng Quên




Thi-thiên 55:18, "Ngài đã chuộc linh hồn tôi khỏi cơn trận dàn nghịch cùng tôi, và ban bình an cho tôi, Vì những kẻ chiến đấu cùng tôi đông lắm."

Hôm nay, mở Facebook ra xem, tôi thấy có một người bạn chia sẻ một tấm hình có viết câu này, "Tha thứ cho người đã làm bạn tổn thương là món quà cho họ, lãng quên lỗi lầm của họ là một món quà cho chính mình" (FB). Tôi thấy có ý hay nói về sự tha thứ hoàn toàn cho người làm tổn thương mình. Thường thì con người nói tha thứ cho nhau nhưng lại cứ nhớ hoài lỗi lầm của người hại mình; lâu lâu đụng chuyện thì lại đem lỗi lầm đó bàn luận đúng sai, rồi có khi còn khơi dậy nổi giận hờn trở lại, làm mất đi sự bình an. Có nhiều khi, người làm hại chúng ta không biết lỗi của họ, có thể là chúng ta hiểu lầm họ hay là họ không nghĩ rằng họ phạm điều gì, cho nên tốt hơn thì chúng ta nên gặp người đó mà giải bày vấn đề càng nhanh càng tốt để tâm hồn chúng ta được vui vẻ và bình an!

Tôi thấy nếu mình quên được lỗi lầm của người hại mình, thì đó thật sự là món quà bình an phước hạnh cho chính mình! Nếu nhớ hoài điều xấu, thì điều xấu này sẽ ăn mòn dần dần sự bình an trong tâm linh chúng ta. Chúng ta rồi sẽ không thỏa lòng, không vui mừng, rồi không biết tạ ơn Chúa, có phải không? Sứ đồ Phao-lô khuyên chúng ta nên tha thứ cho nhau như Chúa đã tha thứ cho chúng ta, như trong Cô-lô-se 3:13, "nếu một người trong anh em có sự gì phàn nàn với kẻ khác thì hãy nhường nhịn nhau và tha thứ nhau: như Chúa đã tha thứ anh em thể nào, thì anh em cũng phải tha thứ thể ấy." Thật vậy, Chúa Giê-xu đã gánh lấy hết những tội lỗi của chúng trên thập tự giá, để chúng ta được sạch hết tội, và trở nên con cái của Ngài. Cho nên chúng ta cần phải tha thứ lẫn nhau, quên đi hết lỗi lầm của mọi người đã hại đến chúng ta, vì như vậy thì chúng ta mới có sự bình an thật. Bình an là trái thứ 3 trong 9 trái Thánh Linh (Ga-la-ti 5:22) mà chúng ta cần phải có trong bước đường theo Chúa. Không có bình an thì chúng ta khó mà vững bước đi với Chúa mỗi ngày. Không tha thứ hoàn toàn cho anh em mình là chúng ta đã phạm tội với Chúa rồi. Chúng ta hãy trao việc người khác làm hại mình cho Chúa xử, vì "Đức Chúa Trời ta đã phán: Những kẻ gian ác chẳng hưởng sự bình an" (Ê-sai 27:21); nhưng "Đức Giê-hô-va sẽ ban sức mạnh cho dân sự Ngài; Đức Giê-hô-va sẽ chúc phước bình an cho dân sự Ngài" (Thi-thiên 29:11). Vậy thì, chúng ta mau nhận lấy món quà từ sự lãng quên lỗi lầm của người hại mình, là món quà bình an cho tâm hồn mà Chúa sẽ làm trong lòng chúng ta khi chúng ta mời Ngài vào lòng. Nguyện xin quyền năng kỳ diệu của Đức Chúa Trời giúp chúng ta tha thứ hoàn toàn cho những ai làm hại đến chúng ta, xin Ngài giúp chúng ta quên hết mọi quá khứ đã làm tổn thương tâm linh chúng ta, nhưng luôn nhận biết chỉ có Ngài là quan trọng nhất, và xin sự bình an của Ngài đầy dẫy trong lòng chúng ta hầu chúng ta vững tin vào Ngài mỗi ngày! A-men!

Bạn ơi có muốn nhận vào,
Món quá quý giá đậm màu yêu thương?
Quên đi lầm lỗi vấn vương,
Từ người làm hại tổn thương cho mình,
Thì tâm linh sẽ an bình,
Thỏa vui trong Chúa Thánh Linh quan phòng!

Ngọc-Huỳnh-Bích

Ghi-chú:
Ga-la-ti 5:22, "Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ"
Ê-sai 32:17, "Công bình sẽ sanh ra bình an, trái của sự công bình sẽ là yên lặng và an ổn mãi mãi."