Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 816

Sức Mạnh Trong Con Số

Tôi tin Kinh Thánh dạy rằng khi chúng ta cùng nhau kết hợp thì sức tác động được nhân lên hơn quá sự cộng vào thuần túy của số người tham gia với nhau. Một cộng một thành nhiều hơn so với hai. Hãy để tôi cho bạn thấy những gì tôi muốn diễn đạt.

Sách Phục Truyền 32:30 nói rằng: Làm sao một người đuổi cả ngàn, Hai người rượt mười ngàn người trốn chạy, Nếu CHÚA là vầng đá không bán anh chị em, Không nạp anh chị em cho kẻ thù? Trong khi câu này chỉ dẫn sự bất tuân của dân Do Thái với Đức Chúa Trời và sự rút lui khỏi kẻ thù của họ liền theo sau, hãy nghĩ về những gì đã có thể hiện thực được khi dân của Thiên Chúa vâng lời Ngài! Kinh Thánh nói một người có thể xua đuổi một ngàn, nhưng hai người có thể khiến mười ngàn bay đi. Trong khi một người có thể ảnh hưởng đến một ngàn, hai người có thể tác động đến mười ngàn. Đó là một hiệu ứng nhân lên mười lần!

Sách Lê-vi 26:7-8, khi Chúa ban các lời hứa cho dân Ngài, nếu họ đi theo đường lối Ngài, phát biểu điều này, Các người sẽ đánh đuổi quân thù và chúng nó sẽ ngã dưới lưỡi gươm các ngươi. Năm người trong các ngươi sẽ đuổi một trăm, một trăm sẽ rượt đuổi mười ngàn, và quân thù sẽ bị gươm đánh ngã rạp trước mặt các ngươi. Hãy lưu ý, Thiên Chúa nói năm người sẽ xua đuổi một trăm, và một trăm người sẽ đuổi theo mười ngàn. Bằng cách tăng số lượng người 20 lần, hiệu quả của họ sẽ tăng lên 100 lần. Một lần nữa, đó là một hiệu ứng cấp nhân.

Bạn có thể nghe nói về những con ngựa Clydesdale, là những con ngựa thồ lớn mạnh có thể kéo được rất nhiều trọng lượng. Một con ngựa bởi chính nó có thể kéo được hai tấn, nhưng nếu bạn buộc ách hai con với nhau chúng có thể kéo nổi 23 tấn! Điều đó thật không thể tin được!

Và đó là cách để các công việc được thực hiện khi chúng ta hợp chung cầu nguyện với nhau. Khi chúng ta kết hợp sức lực của chúng ta trong lời cầu nguyện và tương thông với thiên đường, thì đó là những gì sẽ xảy ra. Có một hiệu ứng cấp nhân.

Janet Conley (dch)