Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 818

Sức Mạnh Bùng Nổ Của Lễ Ngũ Tuần?

Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về Ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất (Công vụ 1:8).

Khi ông Alfred Nobel khám phá ra một chất phát nổ mạnh hơn bất cứ thứ gì trên thế giới đã được biết đến vào thời điểm đó, ông hỏi một người bạn và cũng là học giả Hy Lạp giúp cho một từ ngữ để truyền đạt ý nghĩa của sức mạnh bùng nổ. Chữ trong tiếng Hy Lạp là dunamis, và ông Nobel đã đặt tên phát minh của mình là "thuốc nổ".

Dunamis là cùng một từ ngữ mà Chúa Giê-su đã dùng khi Ngài nói với các môn đồ, "Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất" (Công vụ 1:8). Nói cách khác, "Các con sẽ nhận được thuốc nổ, là năng lực bùng nổ khi Chúa Thánh Linh đã giáng trên các con."

Hãy suy nghĩ về năng lực này đã biến đổi các tín hữu ở thế kỷ thứ nhất như thế nào. Trước dịp lễ Ngũ Tuần, Si-môn Phi-e-rơ không thể đứng vững nổi cho đức tin mình khi bị các người lạ hỏi ông có phải là người theo Chúa Giê-su không. Nhưng sau khi quyền năng của Chúa Thánh Linh đã đổ ra vào ngày Lễ Ngũ Tuần, Phi-e-rơ đứng dậy và mạnh dạn rao giảng phúc âm, kết quả là 3.000 người được cứu. Sau khi Sau-lơ của xứ Tạc-sơ đã trở thành một tín hữu trên đường đến Đa-mách, Đức Chúa Trời đã dẫn dắt Ananias đến và cầu nguyện cho ông. Sau đó ông được đổ đầy Đức Thánh Linh, và từ lúc đó trở đi, ông bước ra và rao giảng Đấng Christ trong các nhà hội.

Quyền năng này là để cho một mục đích. Nó không phải là năng lực để trở nên điên loạn hoặc sức mạnh để làm những điều quái dị. Nó là sức mạnh để làm một chứng nhân. . . sức mạnh để có can đảm để nói với ai đó về Chúa Giê-su Christ. . . sức mạnh để nói với mọi người về những gì Chúa Giê-su đã làm cho bạn.

Mục sư Greg Laurie (dch)