Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 822

Làm Thế Nào Để Bạn Có Thể Được Giải Thoát Khỏi Tội Lỗi

Chúng ta biết điều này: Con người cũ của chúng ta đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Ngài để con người tội lỗi bị diệt đi, chúng ta không còn nô lệ cho tội lỗi nữa. Vì ai chết rồi thì được thoát khỏi tội lỗi -Rô-ma 6:6-7.

Nhà báo người Gia-Nã-Đại là Thomas Costain đã mô tả cuộc sống của Raynald III, một công tước ở thế kỷ mười bốn tại vùng nay là nước Bỉ. Hết sức nặng cân, Raynald thường được gọi bằng biệt danh theo tiếng La-tinh Crassus, có nghĩa là "mập".

Sau một cuộc tranh cãi dữ dội, người em trai của Raynald là Edward lãnh đạo một cuộc nổi dậy thành công chống lại ông. Edward bắt Raynald, nhưng quyết định không giết ông. Thay vào đó, Edward đã xây một căn phòng vây bọc Raynald bên trong tòa lâu đài Nieuwkerk và hứa với ông ta là có thể lấy lại được tước vị và tài sản của mình ngay sau khi ông đã có thể đi ra khỏi căn phòng đó.

Điều này có lẽ không mấy khó khăn cho hầu hết mọi người vì căn phòng có nhiều cửa sổ cùng một cửa ra vào theo kích thước gần như bình thường, và không chỗ nào bị khóa hoặc chận lại. Vấn đề là kích thước của Raynald. Để lấy lại sự tự do của mình, ông cần phải giảm cân. Nhưng Edward biết anh trai mình, và mỗi ngày ông đã gửi đến một loạt đủ loại các món ăn ngon. Thay vì ăn kiêng là con đường của ông để ra khỏi nhà tù, Raynald lại lớn béo phì hơn.

Raynald đã ở tại căn phòng đó trong mười năm và không được thả cho đến khi Edward bị chết nơi trận chiến. Đến lúc đó thì sức khỏe của ông đã quá tàn tạ và ông chết trong vòng một năm, làm tù nhân bởi sự thèm ăn của mình.

Điều gì về tội lỗi khiến nó dễ dàng lôi kéo chúng ta vào? Trong khi chúng ta đọc câu chuyện của Raynald và lắc đầu mình hoài nghi, chúng ta thật không khác gì khi chọn tội lỗi và sự phóng túng cao hơn đời sống phong phú của Đấng Christ ban cho. Vì vậy, thay vì tội lỗi, hãy chọn Chúa Cứu Thế là Đấng đã chết cho bạn để bạn có thể trải nghiệm sự tự do khỏi những xiềng xích của sự không vâng lời!

Mục Vụ Nếp Sống Trưởng Lão (dch)