Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 828

Sách Vở Cho Những Ai Cần

Tôi chia sẻ câu chuyện trên với bạn để xóa đi quan niệm rằng Chúa chỉ đáp lời những lời cầu xin "hết sức thiêng liêng." Ngài thật sự quan tâm từng chi tiết trong cuộc đời chúng ta. Ngài là Cha chúng ta ! Nhưng bây giờ để làm chứng về sự đáp lời của Ngài cho lời cầu xin quan trọng hơn : cầu nguyện để chúc phước cho những ai có nhu cầu :

Vợ tôi và tôi tin rằng sách vở của chúng tôi là sứ điệp của Chúa dành cho hội thánh toàn cầu. Khi nói về sách vở, tôi thường nói lý do duy nhất tên tôi được ghi trên sách là vì tôi là người đầu tiên đọc nó. Theo ánh sáng này, chúng tôi được giao cho trách nhiệm quản lý nghiêm túc. Vợ tôi và tôi chịu trách nhiệm cầu nguyện để có cách nào mang sứ điệp này đến với hội thánh khắp thế giới.

Lúc viết sách này, các sách vở của tôi đã được dịch trên sáu mươi thứ tiếng. Lời cầu nguyện tha thiết, nhiều năm của chúng tôi là dâng các sách này như món quà cho các mục sư và lãnh đạo ở các nước nghèo. Thật ra, chúng tôi muốn cho nhiều hơn là bán.

Mười năm qua chúng tôi đã phân phối trên 250.000 cuốn sách cho các mục sư tại Trung Hoa, Pakistan, India, Fiji, Tanzania, Rwanda, Unganda và nhiều nước khác. Chúng tôi vẫn chưa đạt mục tiêu cho nhiều hơn bán, vì có tới hàng triệu bản được bán ra.

Vào đầu năm 2011, khi nhóm lãnh đạo chúng tôi lên chiến lược cho tương lai, tôi phát hiện ra rằng chúng tôi chỉ dâng 33.000 cuốn sách trong năm 2010. Sau nhiều giờ bàn thảo tôi thông báo, "Năm nay, mục tiêu của chúng ta sẽ dâng 250.000 cuốn sách cho các mục sư ở các nước."

Căn phòng bổng im lặng. Một thành viên trong nhóm phát biểu, "Tôi nghĩ mục tiêu này hơi cao. Năm qua số sách cho đã tăng thêm đáng kể. Chúng ta cần giới thiệu khải tượng này cho các nhà tài trợ tài chánh. Chúng ta cần thời gian. Chúng ta có thể lên kế hoạch cho 100.000 và tăng lên trong các năm sau được không ?".

Tôi nói, "Không được, chúng ta cần tin cậy Chúa và bước ra giúp các mục sư và hội thánh có nhu cầu khắp thế giới. Bắt đầu dâng hai trăm năm chục ngàn cuốn sách không quá nhiều ." Tôi cương quyết hơn, "Thưa các anh, không có chức vụ nào có các sách này; Chúa đã giao nó cho chúng ta. Chúng ta là những người duy nhất dâng hiến cuốn The Bait of Satan, Under Cover, Lioness Arising, Driven by Eternity, Extraodinary và các tựa sách khác. Chúng ta chịu trách nhiệm tin cậy Chúa về công việc này. Chúng ta phải lên mục tiêu cao." Bầu không khí thêm nóng lên, và buổi họp của chúng tôi kết thúc trong sự tranh cãi. Tôi xin lỗi vì đã nói lớn tiếng và cứng rắn. Người lãnh đạo của chúng tôi là người tin kính, thành thật, cố gắng mang lại ích lợi cho chức vụ. Nhưng sâu xa trong lòng tôi biết tôi không thể nhượng bộ. Thật quan trọng phải đứng bênh vực cho các mục sư và hội thánh thiếu thốn ở các nước nghèo trên thế giới.

Vài ngày sau người lãnh đạo của chúng tôi đến gặp tôi, "Anh John à, chúng tôi sẽ làm những gì mà lòng anh muốn. Chúng tôi ở đây là để phục vụ khải tượng của anh và vợ anh. Xin cho tôi biết nếu anh vẫn tin là chúng ta sẽ dâng 250.000 cuốn sách. Nếu anh cầu nguyện và tin điều này, chúng tôi sẽ ủng hộ anh 100 phần trăm trong nỗ lực này. Chúng tôi sẽ cầu nguyện và làm việc sát cánh với công việc này." Tôi tìm kiếm Chúa lần nữa, và tôi vẫn tin lên mục tiêu sẽ cho 250.000 cuốn sách. Chúa đã mở cửa cho chúng tôi cho sách cho các mục sư tại Việt Nam, Liberia, Trung Quốc, Iran, Thổ nhĩ kỳ, Ghana, Tajiistan, Lebanon, Miến Điện và các nước khác. Chúng tôi cũng biết nhiều nhu cầu sẽ đến nữa. Để in và phân phối số lượng sách này khắp thế giới sẽ tốn chi phí lên tới 600.000 đến 700.000 đô la (Mỹ). Đây là số tiền lớn đối với chúng tôi, nhưng không phải lớn đối với Chúa.

Hai tuần sau các thành viên nhóm chúng tôi gọi tôi tại khách sạn ở Florida. Họ báo cáo với giọng rất phấn khởi, "John à, chúng ta vừa mới nhận một tấm ngân phiếu 300.000 đô la để in sách cho mục sư các nước." Tôi hét lên vui mừng ngay tại hành lang của khách sạn. Hóa ra là một nhân viên của chúng tôi chia sẻ khải tượng này với một thương gia người Texas. Ông viết một tấm ngân phiếu. Số tiền do một người dâng mà chức vụ chúng tôi đã nhận được hai mươi năm trước đây là 50.000 đô la. Nhưng lần này quả là một phép lạ. Số tiền này sẽ in được gần 150.000 cuốn sách. Sự thật ngạc nhiên là bây giờ chúng tôi đã đạt hơn một nửa mục tiêu cho năm 2011 - mới chỉ là tháng Hai thôi ! Cuộc gọi biến thành niềm hân hoan - hết thảy chúng tôi đều phấn chấn và tràn đầy niềm vui. Trước khi gác máy tôi hỏi, "Này mấy anh, anh có hiểu tại sao tôi nói mạnh và cứng rắn trong buổi họp hai tuần trước đây không ?"

Người lãnh đạo của chúng tôi, là người thách thức tôi nhất trong buổi họp, cười và nói, "Tôi nghĩ anh sẽ nói, ‘Hỡi satan, hãy lui ra khỏi Ta.’" Hết thảy chúng tôi đều cười.

Hôm đó vợ tôi có ý kiến, "Chúa không muốn chúng ta tin Ngài về những việc khả năng; Ngài muốn chúng ta tin về những việc bất năng. Nếu chúng ta không bám lấy mục tiêu, tôi tin tấm ngân phiếu 300.000 đô la sẽ không đến tay chúng ta." Tôi phải đồng ý với vợ tôi. Vợ tôi nói rất khôn ngoan.

Lúc gần cuối năm, trên 250.000 cuốn sách đã được phân phối đến tay các mục sư ở bốn mươi mốt nước. Việc này sẽ không xảy ra nếu không có sự hỗ trợ và cầu nguyện của các nhà tài trợ chức vụ cùng nỗ lực siêng năng của những người tham gia. Lời chứng về việc dâng sách này cần nhiều sách vở để ghi lại.

Đây là biến cố gây dựng đức tin lớn cho cả nhóm chúng tôi. Nó cần sự cầu xin, tìm kiếm vả gõ cửa kiên trì để nhìn thấy cánh cửa mở để ảnh hưởng vô số người. Chúng ta phải luôn nhớ rằng Đức Chúa Trời "Đấng dùng quyền năng tác động trong chúng ta, có thể thực hiện muôn phần hơn mọi điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng" (Êphê 3:20). Chúng ta không cho phép lý trí hữu hạn của con người giới hạn Ngài trong suy nghĩ và đức tin của chúng ta. Nếu chúng ta thật sự tin, chúng ta sẽ cầu xin kiên trì và cứ gõ cho đến khi chúng ta thấy vinh quang Ngài hiển lộ.

JOHN BEVERE (Theo Không Nao Sờn)