Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 829

Ba Bằng Chứng Rằng Chúa Giê-su Thực Sự Hiện Hữu

Chúa Giê-su đi trên mặt đất này. Ngài được sinh ra và đã chết. Làm thế nào để chúng ta biết điều này? Chúng ta biết điều đó vì ba lý do.

Lời chứng cá nhân của Các Thánh Đồ:

Công Vụ 10:39-41 nói, "Chúng tôi là nhân chứng đã thấy tận mắt tất cả những việc Ngài làm trong đất nước người Do Thái và tại Giê-ru-sa-lem. Họ đã giết Ngài bằng cách treo Ngài trên cây gỗ. Nhưng ba ngày sau, Đức Chúa Trời đã làm cho Ngài sống lại và cho người ta thấy Ngài. Không phải cho toàn thể dân chúng, nhưng chỉ những nhân chứng mà Đức Chúa Trời đã lựa chọn tức chúng tôi là những người đã từng ăn uống với Chúa sau khi Ngài chết rồi sống lại." Hơn 500 người đã nhìn thấy Chúa Giê-su sau cái chết của Ngài và hầu hết trong số này đã chết vì niềm tin của họ. Hãy để tôi nói, một người có thể sống cho sự lừa dối, nhưng người đó có thể chịu chết cho một ai không?

Các Lời chứng tiên tri của Kinh Thánh: Công Vụ 10:43 nói, "Hết thảy các đấng tiên tri đều làm chứng nầy về Ngài rằng hễ ai tin Ngài thì được sự tha tội nhờ danh Ngài." Khi người viết nói "tất cả các tiên tri," người ấy nói về các tiên tri từ Sáng Thế Ký đến Ma-la-Chi (hãy nhớ, Tân Ước khi đó chưa được viết). Trong Sáng thế ký 3, chúng ta đọc về Đấng sẽ đạp giập đầu của con rắn. Trong Sáng thế ký 12, Ngài sẽ đến từ dòng giống của Abraham. Trong Sáng thế ký 22, chúng ta đọc về sự hy sinh của Y-Sác trên núi rất trùng với nơi Chúa Giê-su chịu đóng đinh sau này! Toàn bộ cuốn sách của Lê-vi được làm đầy với hình ảnh huyết chuộc tội của các sinh tế. Bạn sẽ đọc lời tiên tri về sự đóng đinh của Chúa Giê-su trong Thi Thiên 22. Mi-chê 5: 2 nói rõ ràng rằng Chúa Giê-su sẽ được sinh ra ở Bết-lê-hem. Tôi có thể tiếp tục dẫn ra nhiều nữa, nhưng mấu chốt là: có một chương trình cứu rỗi trong tất cả Kinh Thánh và đó là thông qua sự đổ huyết chuộc tội của Đấng Thiên-nhân là Chúa Giê-su Christ.

Lời chứng mạnh mẽ của Đức Thánh Linh: Đức Thánh Linh có Lời Thiên Chúa và nói: "A-men. Điều đó được viết ra. Đó là sự thật." Tôi tạ ơn Chúa vì tôi không phải cố gắng để nói đưa bạn vào trong sự tin Chúa Giê-su. Nếu có bất cứ điều gì tôi có thể nói cho bạn đi vào niềm tin thì sẽ có ngay một ai đó có thể nói cho bạn ra khỏi việc ấy! Hãy nghe 1 Giăng 5: 9-11: "Nếu chúng ta chấp nhận lời chứng của người, thì lời chứng của Đức Chúa Trời còn quan trọng hơn; vì đây là lời chứng của Đức Chúa Trời về Con Ngài. Ai tin Con Đức Chúa Trời thì có lời chứng này trong lòng. Ai không tin Đức Chúa Trời thì khiến Ngài thành kẻ nói dối, vì không tin lời chứng Ngài phát biểu về Con Ngài. Và đây là lời chứng đó: Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta sự sống vĩnh phúc và sự sống này ở trong Con Ngài."

Mục sư Adrian Rogers (dch)