Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 841

Làm Sao Để Bạn có thể Nồng Nhiệt Chào Đón Người Ngoại Vào Trong Hội Thánh

Hãy giữ mãi tình thương huynh đệ. Đừng quên tiếp đãi khách lạ, nhờ đó có người đã tiếp đãi thiên sứ mà không biết. - Hê-bơ-rơ 13:1-2

Gần đây tôi đã nói chuyện với một ông là người đang tìm kiếm nhà thờ để tham dự. Ông kể cho tôi về một nhà thờ ông đã đến thăm và nói, "Ông biết đấy, khi bước vào nhà thờ đó lần đầu tiên, tôi chẳng biết một người nào cả. Và tất cả mọi người đã túm tụm với nhau như bạn bè, vui hưởng sự tương giao với nhau, điều đó thật tuyệt vời. Nhưng không một ai chào đón tôi vào."

Rất thông thường, tôi thấy người ta trong thân thể của Đấng Christ trở nên quá chú trọng một cách nội bộ mà quên đi còn những người ở phía ngoài các bức tường đang cần biết Chúa Giê-su là Đấng Cứu Thế. Họ sao nhãng chào đón những người khác vào cộng đồng đức tin bởi vì họ đã quá gắn bó với nhóm người của nhà thờ mình.

Nhưng tôi không thể không tự hỏi là điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta bước ra khỏi những bè nhóm, hướng sự chú trọng của mình ra bên ngoài thường xuyên hơn, và nới rộng một chào đón nồng nhiệt đến những người chưa hề là một phần của Hội-thánh địa phương của các tín hữu. Tôi tin chắc rằng nếu điều đó xảy ra, nhiều người sẽ đáp ứng lại lời rao truyền của chúng ta và các Hội-thánh chúng ta sẽ phát triển hơn bao giờ hết!

Như khi chúng ta sẵn sàng để ăn mừng Lễ Tạ Ơn, đừng bao giờ quên xác nhận các phước lành mà Đức Chúa Trời đã ban cho mình và tìm mọi cách để chia sẻ chúng với những người khác. Khi Đức Chúa Trời đem các người ngoại đến cánh cửa của mình, hãy chào đón họ với vòng tay rộng mở. Chuyển sự chú tâm của bạn đến người ngoài và hãy để cho tình yêu của Thiên Chúa được thể hiện xuyên qua bạn đến một thế giới đang chăm chú nhìn!

Hãy tập trung tình yêu Cơ đốc của mình ra bên ngoài, không chỉ hướng trong nội bộ, và chào đón với vòng tay rộng mở những người ngoại vào trong thân thể của Đấng Christ.

Tiến sĩ Jack Graham (dch)