Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 842

Mắt Của Đức Chúa Trời

Vì vậy, từ nay chúng tôi không đánh giá một người nào theo quan điểm phàm tục nữa; dù trước kia chúng tôi đã đánh giá Chúa Cứu Thế theo quan điểm phàm tục nhưng nay chúng tôi không còn đánh giá như thế nữa. - II Cô-rinh-tô 5:16.

Rất dễ dàng để tìm thấy điều sai trái nào đó nơi người khác. Thông thường điều này dễ để mọi người xem nó như một ơn tứ thuộc linh. Thưa bạn, đây không phải là một trong những sự ban cho của Thánh Linh. Rốt lại, người ta đã tìm thấy những điều sai trật với Chúa Giê-su khi mà Ngài thật hoàn hảo. Các nhà lãnh đạo tôn giáo đã nhìn Ngài từ quan điểm riêng mình hơn là quan điểm của thiên thượng.

Việc thay đổi trong góc nhìn này tạo ra mọi sự khác biệt, đặc biệt là trong hội thánh. Thực tế là bất cứ khi nào con người ngồi cùng với nhau, họ sẽ có một số điều xung khắc, nhưng khi chúng ta nhìn nhau dưới ánh sáng của ân sủng cứu rỗi của Đức Chúa Trời, thì mọi sự thay đổi. Thay vì lên án anh em mình về tội lỗi của người ấy, tôi sẽ nhìn đến Chúa và thấy một con người được tha thứ của Thiên Chúa, là người anh em của mình trong Ðấng Christ. Khi một ai đó hành động cách sai trái đối với tôi, tôi có thể nhìn vào họ và thấy một tội nhân đã được cứu bởi ân sủng của Thiên Chúa và đến lượt tôi, bày tỏ ra cùng một ân sủng.

Điều này làm tôi nhớ đến một bài hát của nghệ sĩ Brandon Heath tên là "Cho Tôi Đôi Mắt Em". Dưới đây là một vài lời của bài hát, "Hãy cho tôi đôi mắt em chỉ một giây thôi. Hãy cho tôi đôi mắt em để tôi có thể nhìn thấy. Tôi đang tiếp tục mất mát mọi thứ. Hãy cho tôi tình yêu của em vì tình nhân thế."

Hãy bắt đầu ngày hôm nay bằng cách nhìn vào những người khác với đôi mắt của Đức Chúa Trời. Chúng ta nên tìm cách nhìn đến mọi người, đến những tài sản và các việc xảy ra trong một cách mới - trong cách mà Chúa nhìn thấy các sự đó.

Mục sư David McGee (dch)