Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 853

Bạn Có Thể Ngủ Khi Gió Thổi Không?

Đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi việc hãy cầu nguyện, nài xin và cảm tạ mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời, vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ bảo vệ tấm lòng và tâm trí anh chị em trong Chúa Cứu Thế Giê-su - Phi-líp 4:6-7.

Trong thời gian một cơn giông bão mới xảy ra, câu chuyện sau đây được thấy lưu hành trên mạng điện tử: Một nông dân ở tại bờ biển Đại Tây Dương liên tục đăng quảng cáo thuê người tiếp tay. Hầu hết mọi người đều miễn cưỡng làm việc tại các nông trại dọc theo bờ biển Đại Tây Dương vì những cơn bão lốc khủng khiếp đã tàn phá đến các tòa nhà và vườn trồng cây. Một ứng viên cho công việc là một người đàn ông thấp bé, mảnh mai, khoảng trên tuổi trung niên. "Ông có là người làm nông trại giỏi không?" Người nông dân hỏi. "Vâng, tôi có thể ngủ khi gió thổi", người đàn ông nhỏ con trả lời. Mặc dù bối rối bởi câu trả lời này, người nông dân, đang tuyệt vọng để được giúp đỡ, thuê ông ta. Người đàn ông nhỏ bé làm việc tốt và luôn bận rộn từ sáng đến tối. Người nông dân cảm thấy hài lòng với việc làm của người này.

Rồi một đêm gió hú lên ầm ầm từ phía ngoài khơi. Nhảy ra khỏi giường, người nông dân nắm lấy một chiếc đèn bão và chạy vội đến chỗ ngủ của người làm thuê. Ông lắc mạnh người đàn ông nhỏ con và hét lên, "Đứng dậy! Một cơn bão đang đến kìa! Hãy cột mọi thứ lại trước khi chúng bay đi! "Người đàn ông nhỏ cuộn mình trên giường và nói kiên quyết," Không cần đâu, thưa Ngài. Tôi đã nói với ngài rồi, tôi có thể ngủ khi gió thổi mà." Bực mình vì lời đáp, người nông dân đã toan đuổi việc người làm thuê ngay tại chỗ. Nhưng ông vội vã đi ra ngoài để chuẩn bị cho cơn bão. Trước sự ngạc nhiên của mình, ông đã phát hiện ra rằng tất cả các đống cỏ khô được phủ bạt. Các con bò ở trong chuồng, lũ gà đã trong chuồng, và các cửa đều được gài chặt. Các cửa kính được đảm bảo chặt chẽ. Mọi thứ đã được ràng xuống chắc chắn. Không có gì có thể bay đi được. Rồi người nông dân hiểu ra những gì người làm thuê có ý nói, do đó, ông quay trở lại giường của mình để cũng ngủ yên trong khi gió thổi.

Khi bạn đã chuẩn bị một cách đầy đủ về tâm linh, tâm trí, và thực hành, bạn không còn gì phải sợ. Bạn có thể ngủ được khi gió thổi qua cuộc sống của mình không? Người làm thuê trong câu chuyện có thể ngủ được, vì ông đã chuẩn bị an toàn cho trang trại chống lại cơn bão. Chúng ta đảm bảo cho chính mình chống lại những cơn bão của đời sống bằng cách dầm mình với Lời của Đức Chúa Trời, vâng theo nó và sau đó đặt niềm tin và lòng giao thác của chúng ta vào sự thiện lành của Thiên Chúa. Chúng ta không cần phải hiểu, chúng ta chỉ cần nắm lấy tay Ngài để có được bình an giữa những cơn bão của chúng ta.

Mục sư Paul Estabrooks (dch)