Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 854

Tại Sao Ma Quỷ Ghét Cay Ghét Đắng Đức Tin

Không gì đe dọa ma quỷ hơn sự dạy dỗ về đức tin. Ma quỷ sợ đức tin và chống lại đức tin với tất cả những gì nó có. Nó biết rằng vào ngày mà tín đồ thực sự tin, đức tin sẽ kết liễu ảnh hưởng của ma quỷ trong đời sống của tín đồ. Lời của Đức Chúa Trời là vũ khí mạnh mẽ và hiệu quả để chống lại ma quỷ, nhưng không có đức tin thì Lời sẽ không có quyền năng. Hê-bơ-rơ 11:6 nói với chúng ta lý do tại sao : Không có đức tin thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài. Ma quỷ biết rằng nếu không bước đi trong đức tin thì chúng ta không thể làm đẹp lòng Đức Chúa Trời – và đó chính là điều mà ma quỷ theo đuổi. Nó thích tạo ra một đám đông những Cơ đốc nhân không làm đẹp lòng Đức Chúa Trời. Nhờ đó nó có thể cản trở công việc của Đức Chúa Trời và sau đó kết tội Ngài, bằng cách chỉ ra những Cơ đốc nhân vô tín và sự không nhất quán của họ.

Đức tin là sự ban cho của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta (Rô-ma 12:3). Mỗi tín đồ đã nhận một lượng đức tin riêng, mặc dù không phải mọi tín đồ đều sử dụng đức tin của mình. Một vài người không bước đi trong đức tin. Trong nhiều Cơ đốc nhân đức tin đang nằm ngủ và không hoạt động, và sự sợ hãi thống trị thay cho vị trí của đức tin. Trong những người khác, tâm trí đã chiếm quyền của đức tin và khi ấy trí thức trong đầu – là cái thấy được, nghe được, cảm được, được biết và kinh nghiệm - sẽ quyết định hành động, chứ không phải là những lời hứa của Đức Chúa Trời trong Lời Ngài.

Đức tin khiến ma quỷ bỏ chạy. IPhi-e-rơ 5:8,9 nói với chúng ta rằng ma quỷ, như sư tử rống, nó rình mò chung quanh anh em, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được. Chúng ta được ra lệnh đứng vững trong đức tin mà chống cự nó. Gia-cơ 4:7 bổ sung rằng khi chúng ta chống lại ma quỷ thì nó sẽ lìa xa chúng ta. Chúng ta có thể chống lại nó theo Lời Đức Chúa Trời và nó phải chạy xa. Bạn có thể đuổi ma quỷ ra khỏi đời sống và những hoàn cảnh của mình, khỏi nhóm tế bào, hay hội thánh, nơi làm việc hoặc trong gia đình của bạn. Bằng cách nào? Bằng cách chống cự lại ma quỷ và đứng vững trong đức tin. Chìa khóa để loại bỏ ma quỷ là đức tin. Trong thế gian chúng ta bị tấn công và chịu hoạn nạn. Ma quỷ không thích bạn đi vào "lãnh thổ" của nó và chiếu sáng như ánh sáng từ trời, quảng cáo một vương quốc tốt hơn vương quốc của nó. Nó sẽ bắn phá bạn. Nhưng Ê-phê-sô 6:16 nói rằng nếu bạn mang thuẫn đức tin thì bạn sẽ có thể dập tắt những tên lửa của kẻ ác. Đức tin của bạn là chiếc thuẫn, sẽ dập tắt và đẩy lùi mọi sự tấn công chống lại bạn. Đức tin không ngăn ngừa những sự tấn công xuất hiện, thậm chí khi bạn có thể sử dụng đức tin để trói buộc sự chống nghịch và công bố sự chiến thắng trước khi những mũi tên đạt tới đích của chúng. Đức tin trước hết cung cấp cho bạn quyền năng bạn cần để chiến thắng khi sự tấn công dữ dội xảy đến. Khi ấy Sa-tan sẽ ngay lập tức tấn công đức tin của bạn, là cái khiến bạn chiến thắng và vượt qua những tên lửa của nó. Nó vô cùng bực bội khi bạn chiến thắng – và đức tin của bạn là chìa khóa dẫn đến sự chiến thắng ấy.

Hãy để Lời Chúa gia tăng đức tin cho bạn. Đức Chúa Trời muốn những công việc của Chúa Giê-su được nhìn thấy trên đất này để bày tỏ quyền năng vĩ đại của Ngài, là quyền năng phá hủy sự chết thuộc linh, xiềng xích, nghèo khó và cô đơn của con người. Tin Lành là quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin. Chúa Giê-su nói trong Giăng 14:12-13 rằng bất kỳ ai có đức tin Ngài sẽ làm những gì Ngài đã làm. Ngày nay, Ngài muốn công việc của Ngài được thực hiện trên đất này qua thân thể của Ngài là Hội Thánh. Tuy nhiên, nếu chúng ta không tin điều Chúa Giê-su nói thì quyền năng của Đức Chúa Trời được truyền qua sự tái sinh, sự chữa lành và tự do cho loài người, sẽ không được lan truyền khắp thế gian. Tất nhiên, đó chính là điều ma quỷ muốn, và nó làm những điều tồi tệ nhất để chặn đứng ống dẫn quyền năng của Đức Chúa Trời đến với con người. Ma quỷ đã gieo những sự lừa dối của nó trong Hội Thánh và đã đánh cắp những vũ khí của Hội. Ma quỷ đã tước đoạt thẩm quyền, sự khôn ngoan siêu nhiên và quyền năng của Hội Thánh, và nó đã cố gắng làm Hội Thánh trở nên bất lực, tè nhạt và mất "mặn" trong thế gian.

Bạn có thể tự hỏi bằng cách nào Sa-tan đã đạt được điều đó. Nó đã làm điều đó qua việc khiến các thánh đồ nghi ngờ vào những lời hứa của Đức Chúa Trời và những mạng lệnh của Chúa Giê-su, và qua việc làm Hội Thánh vướng vào những vấn đề giáo lý và cho phép mình thất bại trước sự sợ hãi loài người.

Nhưng Chúa Giê-su đang thay đổi mọi điều đó ! Đức Thánh Linh đang mang tới sự bày tỏ Kinh Thánh và mắt của lòng các tín đồ đang được soi sáng. Chúng ta đang nhìn thấy sự giàu có của cơ nghiệp vinh hiển Ngài trong các thánh đồ, và quyền vô hạn của Ngài đối với chúng ta là những kẻ tin (Ê-phê-sô 1:18-19). Khi hiểu được điều đó, chúng ta bắt đầu vâng theo những mạng lệnh của Chúa Giê-su. Các thánh đồ sẽ bắt đầu đuổi quỷ, nói tiếng mới và đặt tay trên kẻ đau. Phúc Âm trọn vẹn đang được rao giảng và Đức Chúa Trời ấn chứng Lời Ngài với những dấu kỳ và phép lạ cặp theo. (Mác 16:15-20).

Chẳng có gì lạ là kẻ thù căm ghét đức tin. Đức tin đuổi ma quỷ đi, bẻ gãy ảnh hưởng của nó trên con người và thay sự ảnh hưởng ấy bằng nước Đức Chúa Trời và sự vinh hiển của Ngài. Chúa Giê-su đã nói trong Giăng 11:40 "Ta há chẳng từng nói với ngươi rằng nếu ngươi tin thì sẽ thấy sự vinh hiển của Đức Chúa Trời sao ?"

Qua đức tin chúng ta sẽ nhìn thấy sự vinh hiển của Đức Chúa Trời thể hiện giữa chúng ta. Hãy chuẩn bị chính mình cho điều đó ngay ngày hôm nay. Hãy dành thời gian nghiên cứu Lời Đức Chúa Trời để đức tin của bạn được tăng trưởng và lớn lên. Hãy sử dụng từng phút có thể có để tìm kiếm Ngài. Hãy trò chuyện với Ngài. Hãy sử dụng mọi sự dạy dỗ Kinh Thánh trong tầm với của bạn để bạn có thể trở thành một môn đồ có khả năng truyền đạt quyền năng của Đức Chúa Trời cho người khác. Ma quỷ không thích điều ấy nhưng Đức Chúa Trời sẽ mừng rỡ, và người khác sẽ được tự do !

ULF EKMAN