Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 857

Mức Độ Kiên Trì Đích Thực

Khi ngày Đa-vít qua đời đến gần, Đa-vít phó dặn Sa-lô-môn, con trai của mình rằng: "Cha sắp đi vào con đường mọi người trên đất phải đi qua. Vậy con hãy mạnh mẽ, hãy chứng tỏ con là một bậc trượng phu, và hãy để ý kỹ những gì CHÚA là Đức Chúa Trời của con đòi hỏi nơi con. Con hãy đi trong đường lối Ngài, vâng giữ những mạng lịnh, điều răn, luật pháp và quy tắc của Ngài như đã chép trong kinh luật Môi-se, để con được thịnh vượng trong mọi việc con làm và nơi nào con đi đến, hầu cho Chúa sẽ giữ lời hứa của Ngài đã hứa với cha rằng: "Nếu hậu tự của ngươi biết cẩn trọng sống trước mặt Ta; nếu chúng hết lòng và hết tâm hồn mà bước đi cách trung thành trước mặt Ta, thì ngươi sẽ không lo có một người kế vị ngồi trên ngôi của Y-sơ-ra-ên. - I Các Vua 2:1-4." Năm 1991 James Patterson và Peter Kim phát hành quyển ‘Ngày Nước Mỹ Nói Sự Thật’, một nghiên cứu dựa trên cuộc thăm dò ý kiến rộng rãi với sự đảm bảo cho danh tính của người tham dự. Và sự thật đã gây sốc: Chỉ có 13% người Mỹ xem tất cả Mười Điều Răn như sự ràng buộc và phù hợp; 91% nói dối thường xuyên -cả trong công việc và trong gia đình; hầu hết các công nhân Mỹ thừa nhận trốn việc để giải khuây trung bình bảy giờ mỗi tuần; và một nửa lực lượng lao động của chúng ta thừa nhận rằng họ thường xuyên gọi điện thoại cáo bệnh khi mà họ vẫn hoàn toàn khỏe. Bây giờ, một lời cảnh báo ở đây. Đôi khi thật dễ dàng để các Cơ Đốc nhân cảm thấy một chút tự mãn nhìn xuống mũi đạo đức của mình và thở dài trong giọng người Pha-ri-si, "Tôi là một tín hữu Cơ-đốc. Tôi sẽ không bao giờ làm điều đó." Đừng quá vội, bạn của tôi. Bạn không muốn nghe điều này, nhưng không có gì nhiều khác biệt giữa "chúng ta" và "họ" đâu.

Hai tác giả khác, đều là người Cơ-đốc, đã lấy mẫu riêng mình về dân chúng và đã xây dựng một việc xấu hổ cho riêng họ dựa trên bằng chứng giấy tờ. Theo cuốn sách của họ, Giữ Đạo Đức Bạn Bén Cạnh, Doug Sherman và William Hendricks kết luận rằng "hành vi đạo đức chung của các Cơ-đốc hữu thay đổi chỉ một chút so với người không có đạo" (với một vài ngoại lệ lớn, tất nhiên). Các tín hữu, họ nói, gần như một cách giống với người không tin đạo khi làm những việc như khai man thuế thu nhập của họ, ăn cắp từ nơi làm việc, và tuân theo pháp luật một cách chọn lựa. Sự trụy lạc là sống động và mạnh mẽ giống như nhau đối với người ngoài đạo và tín hữu Cơ-đốc.

Bạn muốn một thách thức không? Hãy bắt đầu giữ mẫu mực về sự thật. . . trọn sự thật và không gì ngoài sự thật, vậy xin Đức Chúa Trời giúp bạn. Suy nghĩ tình thật. Thú nhận điều thật. Đối diện sự thật. Yêu thích điều thật. Theo đuổi lẽ thật. Bước đi cùng sự thật. Nói sự thật. À, về điều chót này! Đó là một chỗ tốt để bắt đầu. Từ ngày này về sau, cố tình, có ý thức, và tận tâm nói lên sự thật. Hãy bắt đầu thực hành mức độ kiên trì đích thực.

By Charles R. Swindoll (dch)