Niềm Hy Vọng Mới

Trang ChủHy VọngGiúp Đỡ Đời SốngChuyện Đời SốngPhúc ÂmChia Sẻ
[ English | Vietnamese ]

Đang đứng bên trong hành lang giữa đám bạn đang trò chuyện vui vẻ, Allyn H., người bạn cùng lớp vừa nhận được lá thư thật cảm động từ Harry H., người anh trai cả của cô. Và rồi Allyn nói với tôi rằng có đủ ánh sáng để khiến cô có thể đọc được từ – Hy Vọng.

Allyn nhớ rằng khi anh trai Harry của cô, một thanh niên, là một vận động viên dũng lực hồi còn ở trung học. Và anh thường được mọi người xem là nhà vô địch bơi lội Olympic có tiềm tàng lớn. Trong nhiều năm, anh Harry đoạt được giải bơi lội trong các cuộc thi đấu địa phương, vùng, và tiểu bang mà anh đã từng tham gia. Bỗng nhiên, anh rã rời và mọi niềm hy vọng giành huy chương Olympic tan biến. Khi nghiệm xét vấn đề, các bác sĩ đều kết luận rằng anh của Allyn mắc phải bệnh suyển liên quan đến các tế bào mô phổi.

Bệnh suyển là một trong những phiền toái luôn hoạt động mà qua đó nỗi buồn bên trong của một người được biểu lộ trong những trường hợp có khuynh hướng thiên về điều đó. Hoặc nó cũng xuất phát từ sự liên kết các mối căng thẳng với chứng dị ứng ngoài da. Mỗi người chịu đựng bệnh suyển chẳng bao lâu tìm thấy kinh nghiệm cay đắng gây nên những tấn công về cảm xúc hoặc làm cho cuộc tấn công suyển thêm mạnh. Hay nói khác đi, một lần tấn công của bệnh suyển có thể xuất phát từ những tình cảm bị chấn động, như là nỗi sợ hãi cái chết của người thân, và nỗi lo lắng qúa sức. Vì vậy, bệnh suyển liên quan đến điều kiện tâm lý và tinh thần của một người.

Khi Harry H. lên 10 tuổi, anh đã kinh qua nỗi mất mát đột nhiên và nghiêm trọng.Một ngày kia, ông nội của anh, là người rất đặc biệt đoiá với anh, trở nên yếu ớt và qua đời trong bệnh viện trong 2 tuần sau đó. Suốt một trong những lần nói chuyện với ông nội của anh tại giường bệnh trong bệnh viện, Harry đã giục ông nội cố bình phục. Tuy nhiên, ông nội của anh trả lời ông qúa mệt, và sẵn sàng về Thiên đàng. Harry thất vọng khi anh nhìn thấy cảnh ông nội của anh trong chiếc quan tài. Anh sợ rằng ông nỗi anh có thể khó thở. Cuối cùng, Harry chịu đựng đau buồn và rồi cố gánh lấy cuộc sống của mình.

Hậu qủa là, những hoàn cảnh kỳ lạ đánh gục anh vào cuộc sống yếu ớt và đau đớn thay vì sức khỏe và năng lực trước đây của mình. Harry không thể bơi. Anh không thể tìm thấy năng lượng hay lòng nhiệt tình làm bất cứ điều gì. Anh cảm thấy cái gì đó đang đe ønặng lên ngực anh. Anh phải chịu những cuộc tấn công đau yếu, choáng váng, và thỉnh thoảng ngất xiủ. Harry trải qua những ngày trong bệnh viện và cố chẩn đoán bệnh tình bí hiểm của mình và tìm thấy phương thuốc thích hợp để giảm đau. Nhưng mọi thứ đều không đến đâu. Sức khỏe của anh không tiến triển. Anh cảm thấy nản lòng. Suốt thời kỳ thất vọng, Harry tự chất vấn cách yếu ớt, "Mình sẽ trải qua những ngày còn lại đau yếu và phụ thuộc sao? "Thượng Đế muốn mình học điều gì từ bệnh liên tục này? Harry vẫn giữ những câu hỏi và cảm giác nghi ngờ và giận dữ Thượng Đế.

Mãi cho đến lúc Harry H. tra tìm đoạn Kinh Thánh mà anh tìm thấy sự an ủi thật cho anh, anh mới có thể hồi phục. Anh nhìn lướt câu chuyện về sự chữa lành của Chúa Giê Xu trên thân thể bị rét của con trai quan thị vệ. Quan thị vệ thất vọng, vì con trai của ông mắc bệnh gần chết, làm hành trình đường xa để cầu khẩn sự giúp đỡ của Người làm phép lạ nổi tiếng. Khi quan thị vệ nghe về Chúa Giê Xu, người Chữa Lành, niềm hy vọng tuôn tràn sự sống trong lòng ông. Mặc dù đường xa và sự vắng mặt của người chịu đựng, bởi Ý Muốn của Ngài, Chúa Giê Xu đa õchữa lành con trai ông bằng lời phán từ nơi miệng Ngài. Những thì giờ suy gẫm Kinh Thánh yên tịnh và tập trung vào qúa trình chữa lành của Chúa Giê Xu khiến cho Harry hồi phục ý muốn sống. Bây giờ, Harry H. lấy lại sức lực hoàn toàn. Anh bắt đầu sống với những cảm xúc tích cực – sáng kiến, hy vọng, đức tin, và yêu thương trong Chúa Giê Xu, Nguồn Chữa Lành duy nhất – Niềm Hy Vọng Mới cho Harry., H và cho nhưnõg người chịu đựng khác.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa Giê Xu, Nguồn Chữa Lành, xin vui lòng bấm vào đây.

Lê Aùi Huệ
07/22/01


Copyright ©2000-2002 Hope Way. All rights reserved.