Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 52

Bối Rối Và Sợ Hãi?

Khi tờ báo Vòng Nguyện Cầu số 69 nầy chuẩn bị đem in, thì cuộc tấn công bằng phi cơ của Hoa kỳ và Anh Quốc tại A-phú-hãn trả đủa về việc khủng bố đã bắt đầu 3 ngày.. Nhiều tin tức thế giới và quốc nội làm nhiều người lo âu:

- Hoa kỳ tiếp tục tấn công các mục tiêu ở A-phú-hãn Bộ trưởng quốc phòng Mỹ cho biết chiến dịch chống khủng bố không chỉ là hành động ngắn hạn về quân sự, mà có thể kéo dài 5 hay 6 năm ..Hoa kỳ đã chính thức thông báo cho Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc rằng cuộc tấn công chống khủng bố có thể vượt ra ngoài biên giới của A-phú-hãn. (AP)

- Bộ lao động Hoa kỳ tuyên bố rằng trong tuần lễ lao động kết thúc ngày 29-9-2001, đơn xin trợ cấp thất nghiệp lên đến 528,000 người. Đây là con số thất nghiệp cao nhất trong 9 năm qua. Theo tờ USA Today cho biết : "khủng bố đã làm cho giới đi làm lo sợ cho sự bền vững về công việc của họ, cũng như sự an toàn của họ tại sở làm. Hơn 100,000 công việc bị cắt giảm trong tuần trước và theo vài kinh tế gia, tiên đoán thì có thể lên đến 1,500,000 công việc sẽ bị cắt giảm vào mùa thu hoặc mùa hè năm tới, do sự đảo lộn của nền kinh tế, hậu quả từ vụ khủng bớ ngày 11 tháng 9 năm 2001

- Bộ trưởng tư pháp Hoa kỳ vừa tuyên bố rằng bọn khủng bố là một thứ hiển nhiên và nguy hiểm cho người Mỹ hiện nay. Cảnh sát liên bang đã tập hợp các nguồn tin cho thấy mối nguy cơ của quân khủng bố có thể dùng máy bay nông nghiệp để tấn công bằng vũ khí hóa học..

Ngoài những tin tức về khủng bố, chiến tranh, thất nghiệp, chúng ta còn đối điện với bệnh hoạn, thiên tai, động đất và tai nạn có thể đến bất cứ lúc nào.

Chúng ta đang ở trong thời kỳ rốt đời với nhiều bất an và lo sợ. Chúa Cứu Thế Giê-xu đã biết trước điều nầy và Ngài khuyên chúng ta là những kẻ thuộc về Ngài: "Ta để sự bình an ta cho các con, Ta cho các con sự bình an chẳng phải như thế gian cho, lòng các con chớ bối rối và đừng sợ hãi".

Không sợ hãi, không phải vì chúng ta có vũ khí tốt hơn, không phải vì chúng ta có thuốc trừ độc, trừ vi trùng hiệu quả, không phải vì chúng ta quá giàu có dư thừa tiền bạc đến nỗi những suy giảm kinh tế, thất nghiệp không ảnh hưỏng đến mình. Mà chúng ta không sợ vì chúng ta biết Chúa đang nắm tương lại của con dân Ngài. (Gia cơ 4:15), Ngài biết tư tưởng hành động, lời nói của con dân Ngài. Ngài biết mỗi bước đi của họ dù di chuyển dưới đất hay bay trên trời: "Chuá Hằng Hữu, Ngài đã dò xét tôi và biết tôi. Chúa biết khi tôi ngồi, lúc tôi đứng dậy; từ xa Chúa hiểu biết ý tưởng tôi ..Vì lời chưa ở trên lưỡi tôi, kià, Chúa hằng hữu Ngài biết trọn cả rồi. Chúa bao phủ tôi phía sau và phía trước, đặt tay Chúa trên mình tôi.. Tôi sẽ đi đâu xa thần Chúa? Nếu tôi lên trời, Chúa ở tại đó, nếu tôi nằm dưới âm phủ kìa Chúa cũng có tại đó. Nhược bằng tôi lấy cánh hừng đông bay qua ở cuối cùng biển. Tại đó Chúa cũng sẽ dẫn dắt tôi." (Thi thiên 139:1,4)

Con dân Chúa có sự bình an vì họ có hy vọng. Trong khi bao người trên trần thế nầy đặt hy vọng nơi tài sản, tiền bạc, của cải, danh vọng, quyền thế.. Khi có biến cố xảy ra, làm cho những điều nầy mất mát hay tiêu hũy, họ không còn nơi nào bám víu vào, tất cả hy vọng tan biến và thành người khốn khổ vô vọng.

Là người Việt Nam, chúng ta đã chứng kiến chiến tranh, khủng bố, tù đày, thiên tai, khốn khó và bệnh tật. Chúng ta đã nhiều lần cố gắng xây đắp tài sản, công danh, sự nghiệp.. để rồi những biến chuyển thời cuộc đã làm đổ vỡ tan tành. Chúng ta đã chứng kiến nhiều người năm 1975, sau khi mất hết của cải vật chất, đã thành nguời tuyệt vọng, buồn rầu, điên loạn và tự sát. Họ tuyệt vọng vì cứu cánh của cuộc đời là vật chất và khi vật chất không còn nữa thì họ không còn lý tưởng để sống.

Trái lại, Cơ-đốc nhân ý thức cuộc đời nầy là tạm thời. Chỉ linh hồn và sự sống đời đời nơi thiên đàng Thượng đế dành cho những kẻ tin nhận con Ngài là Chúa Giê-xu Cơ đốc, mới có giá trị trường tồn bất diệt. Vì thế Cơ đốc nhân không mất hy vọng mặc dù có nhiều biến cố đưa đến làm mất hết của cải, tài sản, danh vọng và ngay cả mất cả cuộc đời mình. Oâng Gióp đã nói : Dẫu Chúa giết tôi, tôi vẫn tin cậy nơi Ngài" (Gióp 13:15)

Chúa Giê-xu phán "lòng các con chớ bối rối và đừng sợ hãi. Hãy tin Đức Chúa Trời và hãy tin Ta."

Tin Đức Chúa Trời có quyền trên toàn vũ trụ, Ngài có quyền thay đổi, biến cải hay tiêu trừ mọi đế quốc, mọi thế lựïc, mọi quân chủ theo ý muốn tốt lành của Ngài. Ngài có quyền trên vũ trụ, trên thiên nhiên, trên thế giới vật chất thần linh và muôn sự đựợc sáng tạo và bảo tồn bởi Ngài. (Cho hay muôn sự tại Trời_ kiều). Ngài là căn nguyên và cuối cùng, là Đấng khởi đầu thế giới nầy và có quyền kết thúc nó. Ngài là đấng yêu thương bạn và tôi. Đã sai con Ngài là Chúa Giê-xu đến với thế giới chúng ta, chiụ án phạt thế cho chúng ta trên thập tự giá, và ban cho kẻ tin Ngài món quà quí giá là thiên đàng vinh hiển. Trong tình yêu đó Chúa kêu gọi bạn và tôi: "Hỡi những kẻ mệt mỏi và nặng gánh sầu tư hãy đến cùng ta, Ta cho các con đuợc yên nghỉ".

Trong sự yên nghỉ đo, bạn sẽ nhận được sự bình an và hy vọng. Bình an vượt trên những lo âu và sợ hãi bởi thời cuộc, bởi kinh tế, bởi thiên tai, hoạn nạn. Bạn hy vọng có cuộc đời sung mãn trong đời nầy và thiên đàng phước hạnh đời sau. Chúa Giê-xu phán : "Ta đã thắng thế-gian rồi."

Mời bạn đến với Ngài.

Nguyễn Hữu Trang (VÒNG NGUYỆN CẦU, THÁNG 10-2001, SỐ 69)