Trở Về Nhà Cha

Trang ChủHy VọngGiúp Đỡ Đời SốngChuyện Đời SốngPhúc ÂmChia Sẻ

[ Chinese | English | Vietnamese ]

Mãi đến lúc cô chìm dưới những làn sóng không lời động viên, đầy thất bại và thất vọng, cô mới có thể định được tâm trí của mình cho đúng hướng. Rita thấy chính mình chết trong nơi cô đơn. Nhưng cuối cùng Rita được cứu bởi Người Cha đã cho cô cả cuộc đời của Người.

Rita là một sinh viên năm thứ tư trường cao đẳng Cơ Đốc. Cô thường được xem là một trong những học sinh giỏi nhất ở trường. Kết qủa là, Rita trở nên kiêu hãnh chính mình. Dần dần, cô bắt đầu quên lãng những lời dạy của Cha mình. Tồi tệ hơn, cô đã không chú ý đến tất cả việc đọc Kinh Thánh và cầu nguyện chiều Chúa Nhật.

Vào những ngày đen tối, Rita tự nhắc lại tính bướng bỉnh của mình với những yếu đuối, những lỗi lầm, và sự không biết của cô. Trong những giây phút không mong đợi, Rita đối diện với cuộc chiến tranh tâm linh. Và ý nghĩ thất bại đã khiến Rita trở nên mù mịt và khốn khổ trong cuộc sống hướng bản ngã của mình. Trong chốc lát, cô thấy lòng mình trở nên lạnh cứng với Cha mình.

Vào một đêm mùa xuân, bởi một giấc mơ kỳ lạ, Rita thức tỉnh. Thực tế là điều này, "Chỉ có tình yêu thương của Thượng Đế mới có thể làm ấm áp tấm lòng lạnh lẽo của con và đốt cháy nó với niềm vui trong Thượng Đế và trong sự phụng sự Ngài và vâng lời Ngài". Rita tỉnh dậy, một mình tiến thẳng về phía trước và khát khao mình được tha thứ nhiều làm sao.

Và rồi tia sáng hy vọng chợt đến Rita điều mà khiến cô thật sư nín thở. Rita hướng lòng mình về thập tự giá nơi đây Chúa Giê Xu, Con Trai Độc Sanh của Thượng Đế đã chết vì tội lỗi của cô. Cô cảm thấy linh hồn bé nhỏ của mình lần đầu tiên đi vào con đường của Thượng Đế đầy tình thương được thỏa nguyện. Tiếng kêu khóc sâu lắng trong lòng cô hướng về Thượng Đế, Cha của cô là Đấng luôn yêu thương cô và tha thứ cho cô. Cuối cùng Rita rất hạnh phúc vì cô bắt đầu đi với Cha mình, khiêm nhu dựa trên cánh tay đời đời của Ngài.

Dần dần, Rita nhận ra rằng ắt hẳn Cha đang dạy dỗ mình. Chính Ngài ban cho Rita lòng khát khao mới bước trên con đường đúng được Thần Linh tạo nên. Rita khao khát tỏ rõ con người thật của mình vào lễ phục sinh của Chúa Giê Xu. Cô dâng lòng mình cho Ngài. Thật vậy, Rita đang trở về nhà Cha với niềm hy vọng trong Chúa Giê Xu.

Các bạn thân mến! Có giây phút nào bạn bước trên con đường hướng bản ngã của bạn không? Có bao giờ lòng bạn bị chùng xuống trong hổ thẹn và nước mắt không? Hãy chổi dậy với bài ca Phục Sinh mới đang réo rắt trong lòng bạn và sự sống phục sinh của Chúa Giê Xu sẽ chiếu sáng con đường của cuộc đời bạn. Nếu bạn muốn biết thêm về Chúa Giê Xu, xin hãy bấm vào đây.

Lê Ái Huệ - Mùa Phục Sinh 2002


Copyright ©2000-2002 Hope Way. All rights reserved.