Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 42

Vắng Cha Trong Ngày Lễ Cha Đầu Tiên

[ Chinese | English | Vietnamese ]

Trong lúc ngồi nghỉ trên băng ghế trong siêu thị, Sam quan sát những người đi qua lại, tán gẫu, và chọn lựa quà cho cha họ nhân dịp lễ. Một số người biết rõ họ muốn mua gì cho cha mình. Trẻ con thì bận rộn chọn quà cho chúng trong lúc mẹ chúng lo chọn quà cho cha chúng.

Sam đang hồi tưởng lại bao kỷ niệm mà anh đã có với cha mình. Sam nhớ lại cái ngày mà cha anh dạy anh đi xe đạp, chơi banh. Sam cũng nhớ lại những lúc cha anh thất vọng vì anh. Cha anh đã vui mừng và tự hào ra sao khi Sam được làm lễ báp-tem và tốt nghiệp trung học.

Mỗi năm, Sam tưởng nhớ và tôn vinh Cha vì đã nuôi nấng, bảo bọc và hướng dẫn anh từ lúc anh chào đời. Sam đã luôn tổ chức ăn mừng và dành những giây phút đặc biệt với cha mình trong những dịp lễ Cha. Nhưng mà năm nay, anh tôn vinh cha mình mà không có sự hiện diện của ông. Cha anh và một số người cha khác đã không trở về nữa từ ngày 9/11, 2001. Mẹ anh bảo anh rằng cha anh đang ở cùng Cha Trên Trời.

Thật khó cho Sam và một số chúng ta kỷ niệm cha mà không có sự hiện diện của họ trong dịp này. Tình yêu và sự hy sinh của họ sẽ luôn luôn được nhớ đến. Mặc dù một số chúng ta có thể cảm thấy cô đơn và đau xót vì cha không còn nữa năm này, nhưng có một tin mừng rằng -- chúng ta không cô độc vì Chúa Cha của chúng ta đang ở cùng chúng ta.

Cha Trên Trời luôn luôn ở cùng chúng ta (24 giớ mỗi ngày, 7 ngày trong tuần). Tình yêu và sự hy sinh của Ngài vượt xa sự tưởng tượng và sự xứng đáng của chúng ta. Ngài đã hy sinh Con Ngài, Chúa Giê-xu, xuống thế gian để cứu chúng ta. Chúa Giê-xu đã hiểu rõ đời người là gì. Ngài thấu hiểu những cảm giác lẽ loi và nỗi đau buồn của chúng ta. Bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa, xin bấm chổ này.

Viết vào ngày 16 tháng 6, 2002
NTH
Do BDH chuyển ngữ