Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 39

Có Tấm Lòng Như Trẻ Thơ




Ma-thi-ơ 19:14, "Song Đức Chúa Jêsus phán rằng: Hãy để con trẻ đến cùng ta, đừng ngăn trở; vì nước thiên đàng thuộc về những kẻ giống như con trẻ ấy."

Chiều thứ Sáu vừa qua, người bạn láng giềng cũ đã đến hỏi nhờ chúng tôi giữ giùm đứa con trai sáu tháng, tên Mason, vào Chúa Nhật; vì người bạn này phải đi làm từ 7 giờ sáng tới 7 giờ tối ngày Chúa Nhật, mà nơi giữ trẻ không có mở cửa Chúa Nhật. Không còn cách nào khác, người bạn đã phải đến nhờ chúng tôi giúp đỡ. Chúng tôi thấy hoàn cảnh tội nghiệp, nên đã nhận giữ đứa bé. Sáng Chúa Nhật, người bạn này chở Mason đến lúc 6 giờ 45 sáng để gởi chúng tôi, rồi cậu đi làm. Chúng tôi chở đứa bé đi nhóm luôn, tới 1 giờ trưa mới về nhà. Cậu bé Mason này rất dễ tánh so với nhiều đứa bé mà chúng tôi từng gặp qua, có thể còn dễ hơn những đứa cháu của chúng tôi! Đi với chúng tôi mà chẳng khóc gì cả. Tôi canh giờ cho Mason ăn, ngủ, chơi, thay tả, nói chuyện và cậu bé cứ như vậy trong 12 giờ ở với chúng tôi. Mason thật ngây thơ, hồn nhiên, vui vẻ, làm cho chúng tôi không thấy chăm sóc bé là một vấn đề gì cả, mặc dù cũng mất nữa ngày để trông giữ bé!

Nhìn sự ngây thơ, trong sạch của Mason mà tôi nhớ lại trong Ma-thi-ơ 19:13-15, khi Chúa Giê-xu nói với những môn đồ Ngài rằng họ đừng ngăn cản con trẻ đến với Ngài khi có nhiều người đã đem con trẻ của họ đến gặp Chúa Giê-xu để Ngài đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Những môn đồ sợ họ làm phiền Chúa, nhưng Chúa lại thấy con trẻ quan trọng hơn! Chúa Giê-xu nói rằng: "Hãy để con trẻ đến cùng ta, đừng ngăn trở; vì nước thiên đàng thuộc về những kẻ giống như con trẻ ấy". Chúa muốn nói rằng mọi người đều có thể đến với Chúa, kể cả trẻ thơ. Kế đến Chúa nói rằng, khi chúng ta đến với Chúa bằng tấm lòng như trẻ thơ thì chúng ta sẽ hưởng được phước hạnh của Nước Thiên Đàng! Tâm hồn trẻ thơ là tâm hồn trong sạch, không nghi ngờ, và có thể tuyệt đối vào Đấng đã tạo nên chúng. Vì vậy, chúng ta cần có tâm hồn trong sạch, không đa nghi, nhưng cần có đức tin vững mạnh vào Đấng chúng ta đang tôn thờ và hầu việc, cho dù chúng ta không thấy mặt Ngài, nhưng chúng ta phải tin Ngài qua Kinh Thánh - Lời Hằng Sống, vì Ngài là Đấng tự hữu, hằng hữu, ban đầu, và cuối cùng, không có một ai như Ngài cả, như Lời Chúa chép trong Khải-huyền 21:6, "...Ta là An-pha và Ô-mê-ga, nghĩa là đầu tiên và cuối cùng. Kẻ nào khát, ta sẽ lấy nước suối sự sống mà ban cho nhưng không." Hãy đến với Chúa như lòng của trẻ thơ, không nghi ngờ Đấng đã tạo nên chúng ta! Cầu xin Đức Chúa Trời Ba Ngôi ban cho chúng ta có tâm hồn ngây thơ như trẻ con, không nghi ngờ vào Lời Ngài, nhưng luôn sẵn sàng tin và làm theo Lời Ngài dạy! A-men!


Tâm hồn con trẻ ngây thơ,
Sẵn sàng tiếp nhận, tôn thờ Chúa ngay,
Hãy như con trẻ yêu Ngài,
Vững tin Lời Chúa, tháng ngày làm theo!
Để cho Chúa nắm tay chèo,
Bình an tin cậy, để neo trên Trời,
Chúa là Đấng sống đời đời,
Ban đầu, kết thúc, không rời chúng ta!

Ngọc-Huỳnh-Bích