Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 866

Hãy Để Đức Chúa Trời Đọc Các Thư Của Bạn

Khi Ê-xê-chia nhận được thư từ tay các sứ giả thì đọc, rồi vua đi lên đền thờ CHÚA và mở bức thư ấy ra trước mặt Chúa. - II Các Vua 19:14.

Những thư dọa nạt có thể làm chúng ta lo sợ vượt ra ngoài lý trí của mình. Chúng ta phải làm gì với một bức thư như vậy? Vua Ê-xê-chia đã cầm một lá thư đáng sợ đến Đấng có quyền năng cao nhất trong tất cả – đó là Vua của các vua. Ông đã đem sự sợ hãi của mình đến với Chúa của ông.

San-chê-ríp, vua của A-sy-ri, đã đến cổng thành của Giê-ru-sa-lem. Ông đe dọa sẽ bao vây thành phố và làm cho mọi người chết đói. Trong một bức thư gửi cho vua Ê-xê-chia , San-chê-ríp cố dọa dẫm mọi người dân thành phố trở thành chống nghịch Ê-xê-chia và chống lại Chúa (2 Các Vua 18: 27-36: 32 "Chớ để Ê-xê-chia dẫn dụ các ngươi đi sai lạc khi ông ấy nói rằng: "CHÚA sẽ giải cứu chúng ta"... 35 Trong mọi thần của các nước, có thần nào đã giải cứu nước họ thoát khỏi tay ta chăng? Thế thì CHÚA há có thể giải cứu Giê-ru-sa-lem thoát khỏi tay ta sao?").

Ê-xê-chia đã cầm bức thư đáng sợ lên đến đền thờ. Trong lúc tĩnh biệt với Chúa, Ê-xê-chia cầu nguyện. Ông nhắc nhở chính mình về sức mạnh và sự oai nghiêm của Đức Chúa Trời. Ông xin Chúa lắng nghe và nhìn xem. Ê-xê-chia biết Đức Chúa Trời và quyền năng của Ngài, vì vậy Ê-xê-chia thỉnh cầu Thiên Chúa cho thế giới thấy quyền năng của Ngài trên các thần của người A-sy-ri. Thiên Chúa đã nghe và nhậm lời cầu nguyện của vua Ê-xê-chia (2 Các Vua 19:32-35: 32 Vậy nên, Chúa phán về vua của A-si-ri như vầy: "Nó sẽ không vào được thành nầy, Nó sẽ không bắn một mũi tên vào thành, Nó sẽ không núp sau thuẫn khiên mà xông tới, Nó sẽ không đắp lũy tấn công thành. 33 Nó đã dùng đường nào để đi tới, thì cũng sẽ dùng đường đó mà trở về; Nó sẽ không vào được thành nầy, CHÚA phán vậy. 34 Vì Ta sẽ bảo vệ thành và cứu thành nầy, Vì cớ Ta và vì Đa-vít, tôi tớ Ta." 35 Ngay trong đêm đó, một thiên sứ của CHÚA đi ra và giết chết một trăm tám mươi lăm ngàn người trong trại quân A-si-ri. Đến sáng, người ta thức dậy thì chỉ thấy toàn là xác chết.).

Khi bạn bị sợ hãi, thì giờ tĩnh nguyện là một chỗ tuyệt vời để bắt đầu đối phó với bất cứ điều gì đang làm phiền bạn. Hãy khởi đầu bằng cách nhắc nhở chính mình rằng Thiên Chúa cai trị trên tất cả các nước của quả đất. Sau đó, đem tin tức lên phòng cầu nguyện trên cao của bạn và trải tin tức đó ra trước mặt Đức Chúa Trời. Đối mặt sự thật cùng Ngài, sau đó kêu xin Ngài bảo vệ danh của Ngài. Hãy để Thiên Chúa chăm sóc những nỗi sợ hãi của bạn. Hãy lắng nghe câu trả lời của Ngài. Xin Ngài chỉ cho bạn nên dùng hành động nào. Thời gian biệt riêng mình với Chúa sẽ cung cấp cho bạn sự an tâm khi mà không gì khác có thể.làm được

Jill Briscoe (dch)