Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 839

Thờ Phượng Cho Đến Khi Đấng Christ Đến

Một chàng trai trẻ trong một gia đình không tin Chúa trên đường đi nghỉ hè ở một tiểu bang khác. Dì của cậu đang chở cậu ngang qua một thành phố nhỏ. Chỉ vào một nhà thờ rộng lớn với tháp chuông, bà ta nói, "Đó là Thà Thờ Thánh Phao-lô." Cậu trai cau có trả lời, " Nó phải là một đặc quyền. Chúng ta cũng có một cái ở thành phố chúng ta."

Trẻ con có thể cung cấp một cái nhìn rõ và nhận thức tươi mới về Hội thánh và Đức Chúa Trời. Một cô gái trẻ, sau lời kêu gọi bởi giáo viên trường Chúa nhựt của cô, cô viết một lá thư cho Đức Chúa Trời như sau, "Thưa Đức Chúa Trời kính yêu, hôm nay con có thời gian tốt lành ở nhà thờ, con mong ước Ngài cũng có ở đó. Thương, Amber."

Đức Chúa Trời có hiện diện khi bạn thờ phượng trong nhà thờ hay trong gia đình không ? Thật chớ ?

Thế rồi tại sao trải qua 60 phút trong nhà thờ dường như quá lâu trong khi cùng khối lượng thời gian đó ở sân gôn, câu cá hoặc chơi cờ thì quá ngắn ? Tại sao 20 Mỹ kim thì quá lớn trên chiếc đĩa dâng hiến nhưng nó quá nhỏ trong tiệm tạp hóa ? Tại sao đọc một vài đoạn Kinh thánh như là việc vặt, trong nhà trong khi ngấu nghiến một quyển tiểu thuyết là một cái thổi vèo ? Tại sao cầu nguyện trong 10 phút thì quá khó trong khi bạn là người có thể dễ dàng ngồi và tán gẩu trên điện thoại hàng giờ ? Tại sao bạn thắc mắc những gì Kinh thánh nói, nhưng tin những gì báo chí nói ?

Tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta thờ phượng cách nghiêm trang. Phải không các bạn ? Chúa Giê-su có đang cai trị trong trung tâm của lòng bạn không ? Ngài có nắm giữ độc quyền trong linh hồn bạn không ? Nếu không, những đặc quyền của bạn bị mất đi. Cuộc đời của bạn bị thiêu đốt đi bởi những cái tạm bợ và tầm thường, mà đó là những nông cạn và thuộc về đất. Nếu bạn muốn sống có ý nghĩa và có mục đích, bạn phải học yêu thương và thờ phượng Tạo Hóa và là Chúa của bạn với cả tấm lòng, tâm trí, linh hồn và năng lực.

Sâu thẩm trong lòng con người là sự khao khát, ham muốn không thôi với sự hiện diện quyền năng và tình yêu vô điều kiện. Phương cách duy nhất cho lòng khao khát được thỏa mãn, phương cách duy nhất cho vết thương lòng của bạn được lành, là bởi bạn học tập thờ phượng trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời Thánh.

Kinh thánh dạy chúng ta rằng để chuẩn bị cho ngày Đấng Christ trở lại là sự thờ phượng. Trong I Cô-rinh-tô 11:26, Phao-lô nói rằng chúng ta thờ phượng Chúa trong Hội thánh của chúng ta qua sự dự phần trong bánh và chén (tiệc thánh) "cho đến ngày Chúa đến."

Thờ phượng nghĩa là gì ? Từ "thờ phượng" nguyên gốc của nó gồm hai từ : "đáng giá - địa vị" (Worth-ship). Từ ghép có nghĩa "tuyên xưng giá trị của Đức Chúa Trời." Thờ phượng là tôn cao Đức Chúa Trời làm trung tâm điểm mà qui về Ngài giá trị cao nhất qua sự ngợi khen và cầu nguyện. Thờ phượng là hưởng ứng cả con người của bạn trong sự hiện diện, lời hứa và quyền năng của Đức Chúa Trời. Nó là một sự tự nguyện thuận phục và dâng hiến tất cả đời sống và sở hữu của bạn cho sự vinh hiển của Ngài.

Trong sách Khải huyền, mô tả sự thờ phượng Đức Chúa Trời trên Thiên đàng (Khải huyền 4-5 và 20-22) chức năng của nó như là một dấu ngoặc đơn mà trong đó Kinh thánh diễn tả cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời trên đất. (Khải huyền 6-19). Trong Khải huyền 4:10-11, Đức Chúa Trời được tôn thờ như Đấng Tạo Hóa và Đấng Bảo Tồn. Trong Khải huyền 5:8-14, Đức Chúa Trời được tôn thờ như Đấng Cứu Chuộc và là Vua. Khi đọc Khải huyền 21-22, bạn có thể vui mừng nếm trước sự ngọt ngào của trạng thái ngây ngất trong sự thờ phượng Đức Chúa Trời mãi mãi.

Nếu bạn là Cơ đốc nhân, bạn đang ở trong quá trình càng ngày càng giống Đức Chúa Giê-su Christ. Đó là mục đích chính của Đức Chúa Trời - để hình thành, làm cho hợp, và biến đổi cuộc sống của bạn cho thích hợp với hình ảnh, đặc tính, của Con Đầu Lòng của Ngài (Rô-ma 8:29). Khi bạn thờ phượng Đức Chúa Giê-su Christ, Đức Chúa Trời giải phẩu linh hồn bạn. Ngài chinh phục tâm trí, cảm xúc và ý chí để thay đổi cách bạn suy nghĩ, cảm xúc và cư xử.

Bạn có thể lấy Lời của Đức Chúa Trời làm nền tảng trong đời sống của bạn để ra hoa, lớn lên và kết trái trong bạn, lòng của bạn phải được cày cấy và vun trồng để tiếp nhận hạt giống. Đức Chúa Trời dùng sự thờ phượng Ngài của bạn để biến đổi vùng đất khô cằn và băng giá trong lòng bạn trở nên vùng đất mềm mại và phì nhiêu.

Thờ phượng không chỉ là một vấn đề của cảm giác ấm áp mờ nhạt, hay là nước mắt, hay là những cảm giác lớn. Kinh thánh dạy rằng để thờ phượng Đức Chúa Trời với cả lòng của bạn, bốn vấn đề phải là thật trong đời sống của bạn.

Bạn, bị cáo có thể là căn bệnh "khán giả." Bạn có khuynh hướng quan tâm đến sự thờ phượng như là khán giả thể thao. Có vài điều bạn làm khi đi đến nhà thờ là xem và nghe người khác thờ phượng Chúa không ? Bạn có ngồi trên băng ghế nhà thờ và nghĩ rằng hát và dâng hiến chỉ là "công việc chuẩn bị" cho sự giảng dạy, như thể là "những động tác mở đầu" để lấp đầy thời gian trước "sự kiện chính" không ? Nếu thế, bạn đã bỏ qua sự đầy trọn của việc bạn có mặt ở đó. Nếu bạn bước ra khỏi nhà thờ và nói với chính bạn rằng , "tôi không nhận được bất cứ việc gì từ trong giờ thờ phượng ngày hôm nay", suy nghĩ đó của bạn hoàn toàn ở trên khuynh hướng sai lầm. Thờ phượng không được xem là một thì giờ để bạn nhận được một cái gì cho chính bạn. Mà đó là thì giờ bạn dâng chính bạn cho Đức Chúa Trời vì thế Ngài sẽ nhận được một cái gì đó từ nơi thờ phượng của bạn.

Dr DALE JOHNSEN (Theo Làm Gì Cho Đến Khi Đấng Christ đến)