Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 878

Đức Chúa Trời Ban Giống Cho Kẻ Gieo

Tôi đã dự một buổi nhóm của một vị mục sư ở Hoa Kỳ, khi vị mục sư hướng dẫn buổi nhóm đang kêu gọi dâng hiến để mua một đài truyền hình. Ông yêu cầu những người dâng 10.000 (mười ngàn) đô la giơ tay lên.

Tôi nghĩ "Ô lạy Chúa, đừng yêu cầu con." Một vài người giơ tay lên. Sau đó ông hỏi có bao nhiêu người sẵn sàng dâng 5.000 đô la. Một hai người giơ tay lên. Sau đó vị mục sư hỏi "Có bao nhiêu người dâng 1.000 đô la ?". Thánh Linh bảo tôi đứng dậy ! Tôi nghĩ "Ai, con hả Chúa ?". Thánh Linh phán "Vâng, Con đó. Hãy đứng dậy." Vì thế, tôi đứng lên. Tôi là người đứng lên duy nhất.

Vị mục sư nhìn quanh và nói "Hãy nhìn người này. Đây là một giáo sĩ ở hải ngoại, và ông ấy là người duy nhất đã đứng lên. Tất cả các vị mục sư nên tự hổ thẹn. Quí vị có Hội thánh và lương bổng, nhưng các vị lại ngồi im trong khi người giáo sĩ này lại đứng lên. Các vị nghĩ thế nào về điều này." Tất cả phòng đồng loạt đứng lên.

Lúc đó tâm trí tôi rối loạn. Tôi nghĩ "Tôi đang làm gì vậy? Tôi tự nhận là dâng 1.000 đô la trong khi tôi chẳng có đồng nào trong túi. Sau buổi nhóm, tôi sẽ quay lại khách sạn để gọi điện thoại cho văn phòng của tôi xem thử có 1.000 đô la ở đó không."

Tôi biết tôi phải tin rằng Đức Chúa Trời cung cấp tiền bạc nhưng tôi cũng phải tin những gì Ngài bảo tôi làm. Cuối cùng vị mục sư bảo mọi người ngồi xuống, 30 giây sau khi ngồi xuống, một người đến bên tôi, trao cho tôi một phong bì và nói "Anh Paul, 1 người ngồi ở phía sau bảo tôi đưa cái này cho anh." Tôi mở ra và thấy có cái check 1.000 đô la ! Đức Chúa Trời đã ban giống cho kẻ gieo ! Đối với tôi thật là một điều vui mừng về số tiền đã dâng hôm nay.

Đức Chúa Trời muốn tôi vâng lời Ngài để dâng 1.000 đô la. Tôi đã không đem tiền theo. Đức Chúa Trời biết tôi không đem tiền theo. Nhưng tôi đã chịu dâng số tiền đó vì Đức Chúa Trời bảo tôi dâng.

Khi tôi vâng lời Đức Chúa Trời và đứng lên, Ngài đã bảo một người nào đó ở phía sau viết cho tôi một cái check 1.000 đô la. Tôi đã nhận phần thưởng vì đã dâng hiến 1.000 đô la, và người đó đã nhận phần thưởng vì đã ban cho 1.000 đô la. Hai người đã nhận phần thưởng vì cùng ban cho 1.000 đô la.

Nhưng xin đừng dại dột là dâng hiến nhiều như vậy nếu con cái bạn không có gì ăn và hóa đơn của bạn chưa được thanh toán. Hãy trung tín trong vấn đề tài chánh hằng ngày của bạn và trong của dâng 1/10. Sau đó Đức Chúa Trời sẽ yêu cầu thêm nữa.

Sự sẵn sàng và vâng lời của một người sẽ khiến cho Đức Chúa Trời ban giống cho kẻ gieo. Hãy tin rằng Đức Chúa Trời sẽ ban giống cho bạn gieo. Và khi Ngài đã ban giống thì bạn hãy trồng đi đừng giữ lại làm chi !

Thi thiên 1:1-3 chép "Phước cho người nào chẳng theo mưu kế của kẻ dữ, chẳng đứng trong đường tội nhân, không ngồi chỗ kẻ nhạo báng, song lấy là vui vẻ về luật pháp của Đức Giêhôva và suy gẫm luật pháp ấy ngày và đêm. Ngày ấy sẽ như cây trồng gần dòng nước, sanh bông trái theo thì tiết, là nó cũng chẳng tàn héo, mọi sự người làm đều sẽ thạnh vượng." THẠNH VƯỢNG.Thật là một từ tuyệt vời ! Thạnh vượng có nghĩa là thành công hoặc lớn mau, phát triển. Tôi muốn đời sống và sự quan hệ của tôi được thạnh vượng và phát triển. Có khi nào bạn vào nhà hàng, yêu cầu một trái cây và tiếp viên nói rằng "Xin lỗi, quả đó không đúng mùa"? Vâng, trong nhà của Đức Chúa Trời, quả phước hạnh của Ngài luôn luôn đúng mùa.

Lời Đức Chúa Trời nói rằng nếu bạn làm theo những lời chỉ dẫn trong Thi thiên 1, thì bạn sẽ được trồng và kết quả theo mùa. Bạn có thu hoạch theo mùa không ? Bạn có kết quả đúng kỳ không ? Một số người đã bị lỡ mùa ! Mùa kết quả tùy thuộc nơi bạn. Lòng bạn có là mãnh đất tốt không ? Là một nông dân, bạn có tưới cho hạt giống, có tỉa những nhánh không sinh sản đi không ?

Một số người chỉ kết quả mỗi năm một lần. Những người khác thì kết quả một năm 2,3,4 và rất nhiều lần. Bạn muốn kết quả bao nhiêu ? Điều đó tùy thuộc vào cách sống của bạn. Cách sống của người nông dân là trọng tâm của hoa lợi. Đó là lý do sứ đồ Phao Lô khuyên chúng ta ứng dụng những nguyên tắc mà người nông dân đã sử dụng.

Galati 6:9-10 9.Chớ mệt nhọc về sự làm lành, vì nếu chúng ta không trễ nãi, thì đến kỳ, chúng ta sẽ gặt. 10.Vậy, đương lúc có dịp tiện, hãy làm điều tiện cho mọi người, nhất là cho anh em chúng ta trong đức tin.

Khi bạn có cơ hội để làm lành, chúc phước và yêu mến mọi người thì hãy làm đi. Nếu bạn cứ tiếp tục yêu thương và chúc phước cho người khác mà không mệt mỏi, thì đến kỳ chúng ta sẽ gặt được tình yêu thương và phước hạnh. Đừng nản lòng. Đừng nên từ chối. Đừng mỏi mệt và ngừng nghỉ. Bạn gieo điều gì, bạn sẽ gặt điều đó. Mathiơ 12:35 chép "Người lành do nơi đã chứa điều thiện mà phát ra điều thiện, nhưng kẻ dữ do nơi đã chứa điều ác mà phát ra điều ác." Bất kỳ điều gì được tạo ra trong đời sống bạn là kết quả của tình trạng tấm lòng của bạn. Điều gì đang xảy đến trong đời sống của bạn là kết quả của những gì từ lòng bạn phát ra. Và điều gì từ lòng bạn phát ra bày tỏ bạn tuân thủ những nguyên tắc của người nông dân như thế nào.

Bạn sẽ ăn trái của bạn sinh ra - hoặc tốt hoặc xấu. Tôi đã thấy có nhiều người chán nản, thậm chí còn giận dữ về tình trạng đời sống của họ. Nhưng chính sự dại dột của họ đã tạo nên đời sống của họ. Và bây giờ họ đang ăn quả của hạt giống mà chính họ đã gieo. Bạn sẽ ăn những gì bạn đã trồng. Và nếu bạn không thỏa lòng về đời sống bạn thì bạn sẽ đổ thừa ai ? Đó không phải là lỗi của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời muốn bạn được phước, được vui mừng, được xức dầu, được mạnh mẽ và tự do. Đức Chúa Trời muốn bạn được vui mừng, bình an và đắc thắng. Nếu không có những điều này trong đời sống bạn là do bạn đã không làm những gì cần thiết để đạt được điều đó và duy trì nó.

Mọi sự mà bạn cần trong đời sống đã có sẵn trong bạn khi bạn tiếp nhận Jesus Christ làm Cứu Chúa. Kinh Thánh chép rằng chúng ta đã được dự phần thần tánh của Ngài khi chúng ta nhận được những lời hứa quí báu và lớn lao của Ngài (II Phi 1:4). Ngài đã ban cho chúng ta mọi sự quan hệ đến sự sống và sự kỉnh kiền (II Phi 1:3). Những điều này nằm ở đâu ? Nó có sẵn trong tâm linh tái tạo của bạn. Tùy thuộc nơi bạn để đem nó ra.

Hãy bước đi trong sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời, làm theo những nguyên tăc mà Ngài đã dạy – hãy chăm sóc tấm lòng của bạn, hãy trồng những hạt giống tốt và hãy làm theo tiếng phán của "người cày ruộng khôn ngoan". Làm như thế, bạn sẽ có được một đời sống đẹp đẽ.

PAUL CHASE (Theo Chiến Sĩ Lực Sĩ Nông Dân)