Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 883

Sự Đơn Giản Sâu Sắc

Vậy tôi không hổ thẹn về Phúc Âm của Đấng Christ, vì đây là quyền năng của Đức Chúa Trời để giải cứu mọi người tin, trước là người Do Thái và cả người Hy Lạp nữa. (Rô-ma 1:16)

Cô cháu gái Rylie của tôi đã được nghe ở Trường Chúa Nhật một câu chuyện về chàng trai chạy trốn khỏi nhà. Vậy, tôi nói, "Này, cháu kể cho ông câu chuyện đi." Thế nên, cháu ấy kể cho tôi toàn bộ câu chuyện của chàng trai hoang đàng: "Người con trai này đã chạy ra khỏi cha của mình, và anh đã làm những điều xấu. Sau đó anh nhận ra những gì mình đã làm là sai, và trở về nhà với cha của mình." "Người cha của anh đã làm gì?", Tôi hỏi. "Có phải ông đã đánh vào đít anh ta không?" "Không. Không. Cha của anh đã choàng cánh tay mình ôm anh, yêu thương anh, và hôn anh." "Đúng thế. Vậy cháu nghĩ câu chuyện này có ý nghĩa gì không? Ai là người Cha?" "Vâng, người cha giống như Đức Chúa Trời." Cô bé đã hiểu được câu chuyện. Chúa Giê-su đã nói ra những chân lý thật sâu sắc mà những bộ óc vĩ đại nhất có thể trải qua hàng giờ, thậm chí nhiều năm, bàn luận về chúng, nhưng thật đơn giản để một đứa trẻ cũng có thể hiểu được chúng.

Một lập luận triết học có chỗ của nó. Tuy nhiên, có sức mạnh trong thông điệp về đời sống, cái chết, và sự sống lại từ cõi chết của Chúa Giê-su Christ. Và tôi đã tìm thấy rằng nếu tôi chỉ cần đứng lên và công bố thông tin này, thì Thiên Chúa sẽ làm những điều tuyệt vời - không phải vì tôi là một nhà truyền giáo lớn, nhưng bởi vì tôi có một sứ điệp vĩ đại và có lòng tin vào nó. Tôi cũng tin rằng khi tôi công bố nó, mọi người sẽ đáp ứng. Và họ sẽ làm, vì nó là sức mạnh của Thiên Chúa cho sự cứu rỗi đến mọi kẻ tin.

Tất cả chúng ta đều có thể công bố thông điệp đơn giản này - thật đơn giản mà một đứa trẻ có thể hiểu được nó, bởi vì đó là chỗ của sức mạnh. Đó là những gì chuyển động lòng người ta. Sứ đồ Phao-lô đã viết cho Hội Thánh ở thành Cô-rinh-tô, "Vì giữa vòng anh chị em, tôi quyết định không biết gì ngoài Chúa Giê-su Cơ-Đốc là Đấng đã chịu đóng đinh trên thập tự giá." (1 Cô-rinh-tô 2:2).

Một thông điệp truyền giáo hiệu quả sẽ thực hiện một đường bay thẳng đến thập giá.

Mục sư Greg Laurie (dch)