Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 884

Thay Đổi Từ Trong Ra Ngoài

Khi bạn tin vào Đấng Christ, Chúa Cứu-thế làm một phép lạ trong bạn. Bạn được vĩnh viễn tinh khiết và ban năng quyền bởi chính Thiên Chúa. Thông điệp của Chúa Giê-su cho những người trong đạo rất đơn giản: Không phải là những gì con làm. Đó là những gì Ta làm. Ta đã dọn vào sống ở trong con. Và lúc này bạn có thể nói như Phao-Lồ, "Nay tôi sống, không còn là tôi nữa nhưng Chúa Cứu Thế sống trong tôi" (Ga-la-ti 2:20).

Nếu tôi là người được tái sinh, tại sao tôi thường xuyên bị sụp ngã ? Tại sao bạn thường hay té ngã sau lần sinh ra đầu tiên? Bạn đã có ra khỏi bụng mẹ đeo sẵn đồ tập đi không? Bạn có thực hiện hai bước đi vào ngày mới sinh không? Tất nhiên là không. Khi bạn bắt đầu bước đi, bạn đã ngã nhiều hơn là đứng. Và khi bạn vấp ngã, bạn có thắc mắc về hiệu lực của sự sinh nở thân thể mình không? Bạn có như con trẻ vừa được một tuổi ngã phịch xuống sàn nhà, lắc đầu và nghĩ rằng, tôi lại ngã một lần nữa. Tôi không phải là con người sao? Tất nhiên là không. Những vấp ngã của một đứa trẻ không làm mất hiệu lực tác động sinh nở. Và sự vấp ngã của một Cơ-đốc nhân không làm mất sự sinh ra thuộc linh của người đó.

Bạn có hiểu những gì Đức Chúa Trời đã thực hiện không? Ngài đã gửi một hạt giống Chúa Cứu-thế trong bạn. Khi nó phát triển, bạn sẽ thay đổi. Chẳng phải tội lỗi không còn hiện diện trong cuộc đời bạn nữa, nhưng là tội lỗi không còn sức mạnh trên đời sống của bạn. Cám dỗ sẽ quấy rầy bạn, nhưng sự cám dỗ sẽ không làm chủ bạn. Hy vọng nào đã mang lại những điều này! Nghe này. Nó không tùy thuộc vào bạn! Trong bạn ẩn chứa một sức mạnh đang nảy chồi. Hãy tin cậy Ngài!

Sự giữ gìn giới luật tôn giáo có thể phá hoại sức mạnh của bạn. Nó là vô tận. Luôn luôn có một lớp học khác để tham dự, như vâng theo Ngày Sa-bát , thi hành lễ chay Ramadan. Không có nhà tù nào lại vô tận như nhà tù muốn mình hoàn hảo. Tù nhân của nó tìm thấy việc làm nhưng không bao giờ tìm được bình an. Làm sao họ có thể đạt được? Họ không bao giờ biết khi nào họ mới hoàn tất.

Tuy nhiên, Đấng Christ tặng cho bạn một công việc đã hoàn thành. Ngài đã làm trọn luật pháp cho bạn. Hãy giã từ với gánh nặng của tôn giáo. Không còn nỗi lo sợ rằng sau khi đã thực hiện mọi thứ, bạn vẫn có thể vẫn chưa làm đủ. Bạn leo lên chiếc thang, không phải bằng sức mạnh của mình, nhưng là sức lực của Ngài. Thiên Chúa cam kết giúp đỡ những người ngừng cố gắng để tự cứu mình.

"Đấng đã bắt đầu làm một việc tốt lành trong anh chị em cũng sẽ hoàn thành việc đó cho đến ngày của Chúa Cứu Thế Giê-su." (Phi-líp 1:6). Đức Chúa Trời sẽ thay đổi bạn từ trong ra ngoài.

Max Lucado (dch)